4 ái nữ bí ẩn nhưng giàu kếch xù của đại gia Việt, có người vẫn không chịu lộ mặt

Ngày 04/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra trong gia đình kếch xù nhưng những ái nữ này lại có cuộc sống vô cùng kín tiếng và chỉ xuất hiện trước truyền thông trong những sự kiện quan trọng của tập đoàn.

Trần Ngọc Phương Giao

Trần Ngọc Phương Giao là con gái của bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Đông Á.

Bà Cao Ngọc Dung hiện nắm giữ khối tài sản trị giá hơn 1,6 nghìn tỷ trên sàn chứng khoán Việt. Còn Trần Ngọc Phương Giao, với tư cách là cổ đông lớn của PNJ và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (mã CP: DAF). Cô cũng lọt vào danh sách top 200 người giàu trên sàn chứng khoán.

4 ái nữ bí ẩn nhưng giàu kếch xù của đại gia Việt, có người vẫn không chịu lộ mặt - 1

Gia đình bà Cao Thị Ngọc Dung.

Hiện Trần Ngọc Phương Giao nắm giữ 10 triệu cổ phiếu DAF và hơn 7 triệu cổ phiếu PNJ. Tính đến chốt phiên giao dịch ngày 22/8/2019, cô sở hữu khối tài sản trên sàn trị giá 605 tỷ đồng, xếp ở vị trí thứ 97 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán Việt. Dù vậy cô là một trong những ái nữ bí ẩn không xuất hiện trước giới truyền thông.

Đỗ Quỳnh Anh

Đỗ Quỳnh Anh là con gái của ông Đỗ Anh Tú – Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB) kiêm Tổng Giám đốc CTCP Diana Unicharm (DIANA).

Ông Đỗ Anh Tú hiện nắm giữ khối tài sản trị giá gần 800 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt.

Với tư cách là cổ đông lớn của TPB, Đỗ Quỳnh Anh hiện xếp ở vị trí thứ 103 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Hiện Đỗ Quỳnh Anh đang nắm giữ hơn 23,5 triệu cổ phiếu TPB. Tính đến chốt phiên giao dịch ngày 22/8/2019, cô sở hữu số tài sản trên sàn trị giá 529 tỷ đồng. Cô chính là ái nữ con nhà đại gia Việt giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán và không bao giờ xuất hiện trước truyền thông giống như Trần Ngọc Phương Giao.

Nguyễn Ngọc Huyền My

Nguyễn Ngọc Huyền My là ái nữ của đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai.

Tính đến nay, dù không giữ chức vụ chủ chốt tại công ty nhưng My lại là nhân vật trọng yếu của tập đoàn, cố vấn cho bà Như Loan trong những vấn đề lớn. Huyền My cũng là cổ đông lớn thứ hai (sau bà Loan) khi nắm gần 39,4 triệu cổ phần, tương đương 14,3% vốn tập đoàn, so với vỏn vẹn chỉ 0,2% của người anh trai – Nguyễn Quốc Cường.

Hiện nay, ái nữ của bà Loan đang đứng tên Công ty TNHH Thế Như và Văn phòng đại diện CTCP Quốc Cường Gia Lai tại tỉnh Gia Lai.

4 ái nữ bí ẩn nhưng giàu kếch xù của đại gia Việt, có người vẫn không chịu lộ mặt - 2

Dù không giữ chức vụ chủ chốt tại công ty nhưng My (giữa) lại là nhân vật trọng yếu của tập đoàn, cố vấn cho bà Như Loan trong những vấn đề lớn.

Được biết, phu quân của Huyền My là doanh nhân người Hoa tên Lầu Đức Duy. Ông Duy đang đứng tên tại Công ty TNHH Đầu tư Thương mại dịch vụ Đại Nam. Doanh nghiệp này nổi danh trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú tại Sài Gòn với việc nắm trong tay hàng loạt khách sạn hạng sang ở trung tâm quận 1.

Không những thế, hai vợ chồng doanh nhân họ Lầu trong nhiều năm cho Quốc Cường vay đến gần nghìn tỷ đồng, đặc biệt trong đó có những khoản tiền vay không lãi suất. Đơn cử trong năm 2017, ông Lầu Đức Duy và vợ cho QCG vay với số tiền lần lượt là 81,5 tỷ đồng và 144 tỷ đồng, không lãi suất.

Người con gái "giấu kín" của bầu Đức bất ngờ lộ diện

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai có 3 người con: Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh. Cả 3 được cho là đang học tập và làm việc ở Singapore.

Mặc dù Bầu Đức được báo chí trong nước quan tâm với nhiều hình ảnh, nhưng các con lại không hề được nhắc tới hoặc xuất hiện trước truyền thông. Vậy mà mới đây, người con gái của bầu Đức bất ngờ lộ diện.

4 ái nữ bí ẩn nhưng giàu kếch xù của đại gia Việt, có người vẫn không chịu lộ mặt - 3

Các con của bầu Đức không hề được nhắc tới hoặc xuất hiện trước truyền thông.

Cụ thể, theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cà phê Ông Bầu là công ty mới được thành lập từ ngày 25/11/2019, tức tuổi đời chưa đầy 2 tháng. Công ty này có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do 3 cá nhân góp vốn là bà Trần Thị Kim Oanh, bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi.

Bà Đoàn Hoàng Anh là một trong ba người con của Bầu Đức, nắm 24,5% vốn tại cà phê Ông Bầu. Ông Võ Quốc Lợi cũng nắm 24,5% vốn của công ty. Ông Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng, còn được biết đến với tên gọi bầu Thắng.

Lý giải việc chọn cái tên "Ông Bầu", bầu Đức chia sẻ: "Tôi nhận thấy nếu lấy tên là “cà phê ông Đức” e rằng không ai biết nên quyết định chọn thương hiệu “cà phê Ông Bầu” - cà phê sạch cũng như phong cách bóng đá sạch mà tôi theo đuổi".

4 đại gia Việt tuổi Tý có tài sản nghìn tỷ, người thứ ba là mẹ doanh nhân nổi tiếng
Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, những đại gia tuổi Tý này có khả năng kinh doanh vô cùng tài giỏi và rất đáng nể trên thương trường.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật