4 cặp vợ chồng đại gia Việt có cuộc sống giàu sang, chỉ lộ bộ mặt thật khi bị bắt

K.T - Ngày 05/08/2020 13:30 PM (GMT+7)

Lợi dụng bỏ bọc giàu có cùng cuộc sống sang chảnh, những cặp vợ chồng này đã gây ra hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật.

Vợ chồng đại gia thủy sản ở Cần Thơ chiếm đoạt số tiền 276 tỷ đồng

Mới đây (8/7), Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương, Chi nhánh Tây Đô (Vietcombank Tây Đô), đồng thời, chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao đề nghị truy tố 3 bị can về các tội danh liên quan.

Theo tài liệu, tháng 3/2004, Lê Tùng Huy (SN 1977, TP.Cần Thơ) thành lập và giữ vị trí Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Vĩnh Nguyên (trụ sở chính tại quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Sau đó Huy cùng vợ tiếp tục thành lập Công ty TNHH Thủy sản Trường Nguyên. Ở công ty này, Huy giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm giám đốc.

Chưa dừng ở đó, vợ chồng Huy còn mở thêm 2 công ty Hải Long – Bảo Nguyên do em gái và anh trai vợ đứng tên giám đốc. Các công ty này đều có quan hệ tín dụng với Vietcombank Tây Đô.

4 cặp vợ chồng đại gia Việt có cuộc sống giàu sang, chỉ lộ bộ mặt thật khi bị bắt - 1

Trụ sở công ty của vợ chồng đại gia thủy sản Lê Tùng Huy.

Năm 2011, 4 công ty đều làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ gốc và lãi ngân hàng. Huy đã đặt vấn đề đề nghị Nguyễn Minh Chuyển - Giám đốc ngân hàng cho giãn nợ, bán tài sản đảm bảo để trả nợ nhưng không được chấp thuận.

Thay vào đó, Chuyển đề nghị Huy chuyển công ty Vĩnh Nguyên cho em trai Chuyển quản lý, điều hành và giải quyết nợ cho ngân hàng. Thậm chí, người này còn “mách nước” Huy lập thêm doanh nghiệp mới, ngân hàng sẽ tạo điều kiện cho các công ty mới vay vốn để trả nợ gốc và lãi tới kỳ thanh toán của 3 công ty còn lại.

Vợ chồng Huy đã nhờ người thân đứng lên thành lập thêm 3 công ty. Tháng 12/2014, 6 công ty của vợ chồng Huy có 8 hợp đồng tín dụng theo hạn mức nợ quá hạn, không thanh toán được và đã gây thiệt hại cho ngân hàng số tiền 325 tỷ đồng.

Sau khi giải ngân, vợ chồng Huy tiếp tục chỉ đạo cấp dưới lập khống chứng từ để rút 402 tỷ đồng thanh toán các khoản nợ quá hạn và chỉ sử dụng hơn 18 tỷ đồng cho mục đích sản xuất kinh doanh.

Khi vay vốn, Huy và vợ đã thế chấp tài sản trị giá 126 tỷ đồng, nên cơ quan điều tra xác định các bị can đã chiếm đoạt số tiền 276 tỷ đồng của ngân hàng. Hiện cặp đôi mới khắc phục được hơn 2 tỷ đồng. Còn ngân hàng đã thanh lý tài sản thế chấp thu được hơn 72,8 tỷ đồng, vì thế đang bị thiệt hại số tiền hơn 325 tỷ đồng.

Vợ chồng nữ đại gia Thái Bình bị khởi tố vì nhiều tội danh

Vợ chồng nữ đại gia Nguyễn Thị Dương (SN 1980, Thái Bình) – Giám đốc Công ty bất động sản Đường Dương và Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) nổi tiếng trên thương trường với tài kinh doanh bất động sản, tài chính tín dụng…

Ngoài kinh doanh giỏi và sở hữu khối tài sản khủng, vợ chồng nữ đại gia này còn được biết đến với những chuyến từ thiện lên đến hàng tỉ đồng. Họ đã giúp xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa và bảo hộ chi phí sinh hoạt hàng tháng cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Vị đại gia này từng nổi tiếng với buổi tiệc sinh nhật hoành tráng mời 50 nghệ sĩ tới biểu diễn trong đó có sự góp mặt của không ít tên tuổi nổi tiếng... Bà Dương và chồng cũng từng "chơi trội" gây xôn xao mạng xã hội khi không ngại bỏ 450 triệu đồng để mời một ca sĩ nổi tiếng hát trong tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

4 cặp vợ chồng đại gia Việt có cuộc sống giàu sang, chỉ lộ bộ mặt thật khi bị bắt - 2

Vợ chồng nữ đại gia Đường Dương.

Ngày 8/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Dương về hành vi Cố ý gây thương tích. Sau đó, chồng của nữ đại gia này cũng bị khởi tố, bắt giam về hành vi Cố ý gây thương tích cùng hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật khác như cưỡng đoạt tài sản, bảo kê…

Quá trình khám xét, cảnh sát thu thu giữ được nhiều tài liệu tại nhà riêng, văn phòng làm việc của vợ chồng nữ đại gia. Tất cả những tài liệu trên đã được đóng vào nhiều thùng carton, vận chuyển về trụ sở cơ quan công an.

Hiện vụ án của cặp vợ chồng vẫn đang trong quá trình điều tra và thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Vợ chồng doanh nhân ở Hà Nội lừa đảo vài chục tỷ đồng

Trong 3 ngày 12-14/2/2020, TAND TP.Hà Nội đã đưa bị cao Nguyễn Duy Xuyên (SN 1955) – cựu Phó TGĐ Công ty TNHH Nhà nước MTV cơ khí Quang Trung, kiêm Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh XNK tổng hợp và vợ là Thân Thị Nhậm (SN 1955) - cựu Giám đốc công ty Thép Hà Nội ra xét xử về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, tháng 5 và 6/2011, ông Xuyên dùng 2 giấy ủy quyền của Chủ tịch, kiêm TGĐ công ty Quang Trung lập hồ sơ vay vốn của 2 Ngân hàng Agribank và VietinBank rồi chiếm đoạt tiền vay. Cụ thể, tháng 5/2011, ông Xuyên lập hồ sơ đề nghị Agribank - Nam Hà Nội cho Xí nghiệp tổng hợp vay tiền có tài sản đảm bảo.

Sau khi ngân hàng thẩm định hồ sơ ký hợp đồng tín dụng cho vay số tài sản đảm bảo, hạn mức tín dụng 25 tỷ đồng, ông Xuyên đã nộp vào ngân hàng các hồ sơ Xí nghiệp tổng hợp mua bán hàng hóa với các đơn vị khác để đề nghị giải ngân tiền vay.

4 cặp vợ chồng đại gia Việt có cuộc sống giàu sang, chỉ lộ bộ mặt thật khi bị bắt - 3

Vợ chồng doanh nhân ở Hà Nội cùng các bị cáo trong phiên tòa.

Ngân hàng Agribank - Nam Hà Nội đã giải ngân cho Xí nghiệp tổng hợp vay để trả tiền cho công ty Đông Á hơn 21 tỷ đồng. Khi được giải ngân, các bị cáo khác đã ký các ủy nhiệm chi để bị cáo Xuyên chiếm đoạt.

Cáo trạng xác định, tổng số tiền mà Agribank - Nam Hà Nội giải ngân cho xí nghiệp vay là hơn 51 tỷ đồng. Ông Xuyên đã thanh toán trả ngân hàng số tiền gốc và tiền lãi là hơn 29 tỷ, số tiền còn lại bị cáo chiếm đoạt. Tài sản đảm bảo đã bị ông Xuyên bán hết.

Đến tháng 6/2011, ông Xuyên tiếp tục dùng báo cáo tài chính giả của công ty và báo cáo kiểm toán do bị cáo thuê làm giả để lập hồ sơ vay vốn của Vietinbank Đông Hà Nội mà không có tài sản đảm bảo.

Ngân hàng đã thẩm định và ký hợp đồng tín dụng, cho công ty vay không có tài sản đảm bảo, hạn mức 25 tỷ đồng.

Sau đó ông Xuyên nộp vào ngân hàng hồ sơ xí nghiệp tổng hợp mua hàng của các đơn vị khác để đề nghị giải ngân cho vay, trong đó có 11 hồ sơ mua bán khống, xoay vòng giữa xí nghiệp tổng hợp, công ty thép Hà Nội và công ty Đông Á do vợ chồng ông Xuyên và các bị cáo khác lập.

Ngân hàng đã giải ngân cho vay hơn 59 tỷ đồng. Xuyên đã thanh toán trả hơn 34 tỷ, còn chiếm đoạt hơn 24 tỷ.

Chiều 14/2/2020, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Xuyên 18 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 6 tháng tù tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Bị cáo Nhậm phải nhận 9 năm tù. Các bị cáo khác lĩnh án từ 30 tháng tù- 8 năm tù.

Vợ chồng đại gia bất động sản xứ Kinh Bắc vỡ nợ 500 tỷ đồng

Đầu tháng 10/2011, người dân Bắc Ninh và các tỉnh lân cận nháo nhác trước thông tin vợ chồng ông Nguyễn Chí Việt (SN 1956) và bà Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1961, cùng trú tại TP. Bắc Ninh) – Giám đốc Công ty BĐS Hải Hà tuyên bố phá sản, vỡ nợ.

Được biết, vợ chồng ông Việt trở thành đại gia bất động sản có tiếng bắt nguồn từ một việc rất tình cờ. Bà Tâm là cán bộ Ngân hàng Công thương Bắc Ninh, phụ trách mảng tín dụng chuyên cho vay. Trong số tài sản thế chấp ngân hàng do bà này làm hồ sơ cho vay, có một người không trả được nợ nên đã gán nhà cho ngân hàng.

Ngôi nhà nằm ở vị trí xấu lại cũ nên khi ngân hàng phát mại không có người mua. Do phải chịu trách nhiệm về khoản cho vay, bà đành vay mượn tiền để mua lại ngôi nhà trên, trả vốn cho ngân hàng. Sau đó bà đầu tư sửa chữ rồi bán lại với giá cao.

4 cặp vợ chồng đại gia Việt có cuộc sống giàu sang, chỉ lộ bộ mặt thật khi bị bắt - 4

Nhiều người dân nháo nháo trước thông tin vợ chồng bà Minh Tâm vỡ nợ (Ảnh minh họa).

Lúc này, Minh Tâm nhận thấy việc kiếm tiền từ bất động sản khá dễ nên đã tìm mua nhà cũ rẻ tiền để sửa chữa bán kiếm lời. Dần dần bà quen dần với bất động sản, tham gia mua đấu giá đất dự án rồi bán lại, hưởng chênh lệch.

Lúc ấy giá đất tăng nhanh chóng đã giúp vợ chồng bà Tâm trở nên giàu có. Bà quyết định nghỉ làm ở ngân hàng, cùng chồng thành lập công ty bất động sản. Nhờ đó, cặp đôi đã đổi đời thành đại gia, tiêu tiền như nước… Đặc biệt, họ còn mua sắm đến 7-8 chiếc ô tô tiền tỷ xếp hàng dài ở công ty và nhà riêng để mọi người thấy được sự giàu sang. Vì thế, họ đã huy động được nhiều vốn với tổng số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng từ người quen.

Vào thời điểm cao trào, cặp vợ chồng này đã vay nợ với tổng dư nợ lên tới hơn 500 tỷ đồng. Với lãi suất 3.000 đồng/ngày/triệu, mỗi ngày Tâm phải trả hơn 1 tỷ đồng tiền lãi. Vì thế vợ chồng Tâm - Việt vỡ nợ gần như có thể dự báo trước.

Nhưng vì ham lãi suất cao, nhiều người vẫn cho vay, thậm chí vay mượn của người khác để cho vay lại kiếm lời. Ngoài việc huy động vốn bằng lãi suất cao, vợ chồng đại gia này còn thực hiện các hành vi lừa đảo với nhiều thủ đoạn như: một ngôi nhà, mảnh đất bán cho nhiều người bằng cách mượn lại sổ đỏ để sang tên rồi bán cho người khác…

Sau khi thực hiện hàng loạt phi vụ lừa đảo mua bán nhà, vợ chồng Tâm – Việt đã bị “vạch mặt”. Công an tỉnh Bắc Ninh đã chứng minh cặp vợ chồng lừa đảo 3 người, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng. Sau đó hàng chục người đã đừng ta tố cáo vợ chồng Tâm lừa đảo số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Khách Tây tố người xích lô tại Hà Nội lừa đảo dùng tiền âm phủ trả 900 nghìn
Sau khi đưa thừa tiền cho người chở xích lô, 2 vị khách Tây người Pháp được trả lại 3 tờ tiền âm phủ với tổng mệnh giá 900 nghìn đồng.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú