4 em bé đầu tiên chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa bước sang năm mới 2020

Ngày 25/01/2020 10:15 AM (GMT+7)

Đúng khoảnh khắc giao thừa bước qua năm mới Canh Tý 2020, tại bệnh viện Từ Dũ TPHCM đã có 4 bé ra đời, trong đó có 2 bé trai và 2 bé gái.

Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới Canh Tý 2020, đã có nhiều công dân đầu tiên chào đời tại bệnh viện Từ Dũ (TPHCM), đánh dấu một năm mới may mắn, vẹn đầy.

Vào lúc 0h00 phút ngày 25/1/2020 (tức mùng 1 Tết), vượt cạn vào thời khắc giao thừa, sản phụ Thạch Thị Nhi, ở Trà Vinh hạ sinh con gái đầu lòng nặng 3,45 kg. Sản phụ Nhi cho biết, bé gái được đặt tên Thạch Ri Monika với hi vọng con lớn lên sẽ thông minh và khỏe mạnh.

4 em bé đầu tiên chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa bước sang năm mới 2020 - 1

Niềm hạnh phúc của gia đình sản phụ sinh con lúc Giao thừa.

4 em bé đầu tiên chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa bước sang năm mới 2020 - 2

Những thiên thần chào đời đúng thời khắc chuyển giao năm mới.

4 em bé đầu tiên chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa bước sang năm mới 2020 - 3

Một sản phụ sinh con đúng thời khắc Giao thừa.

Cũng vào thời khắc này, 1 bé trai và 1 bé gái khác đã cất tiếng khóc chào đời. Đến 0h6 phút, sản phụ Phạm Thúy Hằng (ở Q.7, TP.HCM) vượt cạn thành công sinh bé trai nặng 3,6kg. Bé trai được đặt tên Sumo, với hi vọng lớn lên bé sẽ khỏe mạnh như các lực sĩ Sumo.

Chính những tiếng khóc đầu đời của nhưng công nhân Canh tý 2020 đầu tiên ấy đã đong đầy niềm vui, hạnh phúc ngập tràn cho những người có mặt tại phòng sanh. Ngay sau khi ra đời, các bé được thực hiện ngay phương pháp da kề da, truyền sức mạnh từ hơi ấm cơ thể mẹ. Đồng thời, những công dân TP.HCM đầu tiên năm Canh tý 2020 đã được bệnh viện tặng những phần quà ý nghĩa.

4 em bé đầu tiên chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa bước sang năm mới 2020 - 4

Giám đốc bệnh viện Từ Dũ TPHCM tặng quà chào mừng công dân chào đời lúc Giao thừa.

Bác sĩ Lê Thanh Quang, Giám đốc bệnh viện Từ Dũ, TPHCM cho biết, trong đêm Giao thừa, bệnh viện có tổng số 361 nhân viên trực, tổng số bệnh nhân đang nằm tại viện là khoảng 800 bệnh nhân.

“Trong đêm hôm nay chúng tôi cũng tiếp đón các em bé chào đời vào khoảng khắc giao thời, đón mừng cái năm mới. Đã có em bé chào đời trong điều hạnh phúc vô biên của gia đình, đặc biệt là nhân viên y tế của chúng tôi khi mà trực đêm giao thừa có những cảm xúc đặc biệt. Khi có những tiếng khóc “oe oe” chào đời của những công dân mới vào thời khắc Giao thừa, chúng tôi cảm thấy rất là hân hoan, vui mừng, bao nhiêu nỗi mệt nhọc, lo lắng của một đêm trực đều tan biến để hòa nhập vào cuộc với niềm vui chung của các gia đình, niềm vui chung của các công dân nhỏ của thành phố”, bác sĩ Quang tâm sự.

Gió mùa đông bắc tràn về ngay mùng 1 Tết, người dân miền Bắc du xuân trong mưa rét
Mùng 1 Tết Canh Tý 2020, miền Bắc chìm trong mưa rét, ở vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.
Theo Ngô Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán