Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng

H.M - Ngày 01/07/2021 07:00 AM (GMT+7)

Có rất nhiều phát minh mà bạn không thể ngờ được chúng lại thông minh và bảo vệ môi trường đến thế!

Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng - 1

1. Chai đựng xà phòng làm từ... xà phòng

Mỗi năm, con người sẽ lại thải ra môi trường hàng triệu, hàng tỷ chai sữa tắm, dầu gội. Trước thực trạng đó, Jonna Breitenhuber đã nảy ra sáng kiến tạo ra sản phẩm thuần 100% xà phòng, xà phòng lỏng chứa trong xà phòng đặc.

Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng - 2

Ý tưởng về sản phẩm có tên là Soapbottle với hình dáng chữ nhật chứa 100ml sữa tắm (hoặc dầu gội) ở dạng lỏng. Để sử dụng thì bạn chỉ cần cắt cái khấc được đánh dấu sẵn trên chai và đổ ra xài là được.

Và cái chai mà bạn thấy, đó là 1 cục xà phòng và hoàn toàn có thể sử dụng được. Bạn có thể chà cái chai trực tiếp lên người hoặc bỏ vào miếng bọt biển để tắm cũng được.

Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng - 3

Sau khi sử dụng hết cả chai xà phòng, bạn sẽ chỉ còn lại chiếc kẹp kim loại giúp đóng mở chai trong quá trình sử dụng. Bạn có thể tháo chúng ra và lắp vào chai Soapbottle mới để tái sử dụng.

2. Viên rửa bát không cần chai đựng, không hóa chất độc hại

Hãy làm sạch bát đĩa của bạn ngay hôm nay mà không thải ra môi trường chút rác thải nào với viên rửa bát hoàn toàn không mùi và không có chất hóa học. Viên rửa bát này hoạt động dễ dàng thành một loại bọt mịn, đậm đặc và mạnh mẽ có thể xử lý các loại chất bẩn bám trên bát đĩa, ly, nồi và chảo.

Viên rửa bát này được làm từ dừa có thể phân hủy sinh học 100%: natri cocoyl isethionate, natri cocoat, alkyl sulfonat, alkyl polyglucosit, natri cacbonat, glycerin thực vật, quillaja saponaria, lá nha đam, axit xitric, nước tinh khiết, natri benzoat.

Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng - 4

Vừa linh hoạt lại vừa hiệu quả, bạn có thể sử dụng viên rửa bát, không chỉ trong nhà bếp mà còn ở khắp ngôi nhà của bạn. Viên rửa bát này thực sự đa năng, bạn có thể sử dụng nó để lau mặt bàn, làm sạch thảm và quần áo bị ố hoặc thậm chí để loại bỏ nhãn dính khỏi lọ thủy tinh. Xà phòng được làm từ cây xà phòng Nam Mỹ và các chất tẩy rửa làm từ dừa giúp loại bỏ vết bẩn bám trên các đồ vật, nhưng với thành phần dưỡng ẩm của lô hội sẽ giúp viên rửa bát này an toàn cho da và nhẹ nhàng cho đôi tay của người dùng.

Một khối 167gram sẽ thay thế được 3 chai xà phòng nước thông thường và có thể kéo dài đến 6 tháng! Hoàn toàn không chứa nhựa, dầu cọ, chất tẩy rửa mạnh, chất bảo quản độc hại và bất kỳ thành phần độc hại nào khác mà bạn tìm thấy trong xà phòng rửa bát dạng lỏng thông thường, viên rửa bát là một sản phẩm đa năng lâu dài sẽ giúp bảo vệ hành tinh, giảm bớt rác thải độc hại.

Video cách dùng viên rửa bát chay để làm sạch bát đĩa

Cách sử dụng: Làm ướt miếng bọt biển xanh hoặc miếng cọ rửa bát và chà trực tiếp lên viên rửa bát để tạo bọt. Viên rửa bát có thể hoạt động ở cả nước ấm hoặc nước lạnh. Và bạn có thể sử dụng nước ấm để có kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, trên trang thương mại điện tử Amazon, có nhiều bình luận của các chị em đã sử dụng sản phẩm này cho rằng loại viên rửa bát này chưa thực sự hiệu quả. Cũng bởi không chứa chất tẩy rửa mạnh nên khi sử dụng, viên xà phòng sẽ để lại một lớp nhờn và không thực sự làm bát đĩa trở nên sạch bong kin kít.

Video cách dùng viên rửa bát "chay" để làm sạch bát đĩa

3. Quần tất làm từ... rác là lưới đánh cá bị vứt bỏ

Trôi dạt và đánh bắt trên san hô và xác tàu đắm, lưới đánh cá bị bỏ đi hoạt động như những cái bẫy khổng lồ đối với cá, đối với rùa, cá mập, cá voi hoặc cá heo và chúng có thể phá hủy toàn bộ hệ sinh thái biển. Những tấm lưới ác mộng này chiếm đến 10% lượng rác biển ở mọi đại dương.

Chúng không chỉ nguy hiểm đối với động vật hoang dã biển, mà chúng thường được làm từ các vật liệu tổng hợp phân hủy từ từ trong hàng thế kỷ. Sau đó, các lưới đánh cá này sẽ đưa các phân tử vi nhựa cực nhỏ và hóa chất polyurethane vào nước, vào cá và vào chuỗi thức ăn của chúng ta.

Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng - 6

Theo các báo cáo khoa học, hàng năm có khoảng 640.000 tấn ngư cụ bị bỏ lại trên các vùng biển và đại dương của chúng ta. Trong 8 năm, 870 tấm lưới đã được gỡ bỏ khỏi bờ biển của bang Washington, Hoa Kỳ - vướng vào hơn 32.000 động vật biển.

Và có thể bạn khó có thể tin nổi rằng những chiếc lưới đánh bắt cá này hoàn toàn có thể được tái tạo thành một thứ nữ tính như là quần tất.

Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng - 7

Quần tất Thụy Điển đã trở thành một sản phẩm dệt kim siêu bền được bán phổ biến trên toàn thế giới. Quần tất Elin Premium được dệt kim bằng ECONYL 20 denier (đơn vị đo độ mịn của tơ tằm), là sợi tái sinh 100% được làm từ lưới đánh cá đã bị thất lạc và vứt bỏ trên biển.

Những chiếc quần tất này vô cùng mềm mịn và mỏng, được thiết kế ôm chân và nâng đỡ ngón chân. Ngoài ra nó còn cực kỳ bền và dai. Mỗi chiếc quần tất được dệt hoàn toàn từ lưới đánh cá có giá 20 đô la (khoảng 550.000 đồng).

4. Đèn chiếu sáng không cần điện

Ngày nay, vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm điện đang ngày càng được quan tâm. Vậy tại sao bạn không dùng những nguyên liệu sẵn có để tạo ra một thiết bị tiết kiệm điện năng?

Làm một chiếc đèn chiếu sáng handmade tự nhiên cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đổ đầy nước vào bên trong một chai nhựa rỗng rồi bỏ vào đó một viên thuốc tẩy trắng.

Viên rửa bát không cần chai đựng, đèn không cần điện: Những sản phẩm giảm nhựa ấn tượng - 8

Sau đó, đặt chai nhựa lên một lỗ đã khoét sẵn trên mái nhà (thường là mái tôn). Do nguyên lý khúc xạ của ánh sáng Mặt trời nên chai nhựa có thể phát sáng như một bóng đèn trong đêm tối, với thời gian chiếu sáng tối đa là 10 tiếng trong đêm.

Với thời lượng như vậy, bạn có thể tiết kiệm kha khá năng lượng và cả hóa đơn tiền điện của gia đình mình.

Ăn vải xong không vứt vỏ đi, cô gái 9X Hà thành tận dụng làm ra thứ bất ngờ
Có thật nhiều những thứ tưởng chừng bỏ đi nhưng lại có thể dùng để làm được rất nhiều việc. Ví dụ như cô gái này đã dùng vỏ quả vải để nhuộm màu cho...

Eva giảm nhựa

H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva giảm nhựa