4 thiếu gia, ái nữ Việt giàu nhất sàn chứng khoán: Đứng đầu là người "bí ẩn", chưa lộ diện

K.T - Ngày 02/01/2021 12:15 PM (GMT+7)

Ít ai biết rằng, những thiếu gia - ái nữ nhà đại gia Việt này lại là người nắm trong tay khối tài sản "siêu khủng" trên sàn chứng khoán.

Tính đến ngày 25/12/2020, Top người giàu trên thị trường chứng khoán ngày càng dài thêm, trong đó có sự góp mặt của những thiếu gia - ái nữ nhà đại gia Việt như Hồ Minh Anh, Bùi Cao Nhật Quân, Đặng Huỳnh Ức My, Trần Hùng Huy...

4 thiếu gia, ái nữ Việt giàu nhất sàn chứng khoán: Đứng đầu là người amp;#34;bí ẩnamp;#34;, chưa lộ diện - 1

*Đơn vị: Nghìn tỷ đồng (Nguồn CafeF)

Hồ Minh Anh

Giàu có nhất trong dàn ái nữ - thiếu gia con nhà đại gia Việt chính là "thiếu gia họ Hồ" tên Hồ Minh Anh - con trai Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh với khối tài sản "siêu khủng". Tại Techcombank, vị thiếu gia hiện là một trong những cổ đông lớn, sở hữu 137.959.348 cổ phiếu, tương đương trị giá 4.077 nghìn tỷ đồng (Tính đến thời điểm ngày 25/12/2020).

4 thiếu gia, ái nữ Việt giàu nhất sàn chứng khoán: Đứng đầu là người amp;#34;bí ẩnamp;#34;, chưa lộ diện - 2

Ông Hồ Hùng Anh - cha của thiếu gia Hồ Minh Anh.

Với khối tài sản trên, con trai Chủ tịch Hồ Hùng Anh đã trở thành một trong những thiếu gia giàu nhất ngành ngân hàng, giúp gia đình họ Hồ củng cố vị thế trong làng ngân hàng Việt. Dẫu vậy, anh chàng này lại không hề hiện diện trong dàn lãnh đạo cấp cao của nhà băng. Thậm chí mọi thông tin cá nhân của Hồ Minh Anh gần như không xuất hiện trên truyền thông. Người ta chỉ biết rằng anh chàng là con trai của đại gia Hồ Hùng Anh.

Bùi Cao Nhật Quân

Kế thiếu gia Hồ Minh Anh chính là Bùi Cao Nhật Quân (SN 1982) - con trai ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Novaland. Hiện vị doanh nhân này đang nắm giữ khoảng 42 triệu cổ phiếu của tập đoàn trị giá 2.828 nghìn tỷ đồng.

Thiếu gia họ Bùi từng du học Mỹ, theo ngành Quản trị Kinh Doanh tại trường Đại học Western (Washington). Sau đó anh quyết định trở về Việt Nam sống và làm việc. Anh đã trải qua nhiều công việc khác nhau như: chuyên viên tài chính, nhân viên trong một công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại thuốc thú ý...

4 thiếu gia, ái nữ Việt giàu nhất sàn chứng khoán: Đứng đầu là người amp;#34;bí ẩnamp;#34;, chưa lộ diện - 3

Bùi Cao Nhật Quân (trái) và đại gia Bùi Thành Nhơn.

Năm 25 tuổi, anh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của tập đoàn rồi ngắn bó tới tận năm 2017 trước khi HĐQT công ty có quyết định thông qua đơn từ nhiệm của anh. Trong thời gian công tác tại tập đoàn, anh lần lượt giữ các chức vụ: Tổng giám đốc tập đoàn, Phó Tổng giám độc khối Đầu tư và thương mại của tập đoàn, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc tập đoàn...

Đặng Huỳnh Ức My

Đặng Huỳnh Ức My (SN 1981) là người giàu có thứ 3 trong Top thiếu gia - ái nữ con nhà đại gia Việt. Vị thiểu tư này là con gái của đại gia Đặg Văn Thành - Chủ tịch của TTC Gruop. Chị đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thành Thành Công. Hiện chị sở hữu 98,394,826 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 2.250 nghìn tỷ đồng.

Trước khi trở thành một nữ doanh nhân, ái nữ Ức My từng có sở thích trở thành cô giáo. Nhưng chị thương cha mẹ, thương công sức mà họ bỏ ra xây dựng cơ nghiệp nên tự biến ước mơ chung của “gia đình lớn” hòa quyện vào đại gia đình Thành Thành Công.

4 thiếu gia, ái nữ Việt giàu nhất sàn chứng khoán: Đứng đầu là người amp;#34;bí ẩnamp;#34;, chưa lộ diện - 4

Đặng Huỳnh Ức My là người giàu có thứ 3 trong Top thiếu gia - ái nữ con nhà đại gia Việt.

Chị đã du học ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính tại New Zeland. Sau tốt nghiệp chị về nước tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Chị nắm giữ nhiều vị trí khác nhau trong tập đoàn như: Phó Tổng giám đốc thường trực của một công ty con, Tổng giám đốc của tập đoàn, Thành viên HĐQT của một công ty con khác; Chủ tịch HĐQT của công ty mía đường...

Là người nắm giữ nhiều vị trí quan trọng của doanh nghiệp, Đặng Huỳnh Ức My không chỉ là người có tư duy của nhà kinh doanh tạo ra lợi nhuận mà còn áp dụng tư duy của một nhà giáo: luôn luôn học hỏi, rèn luyện từng ngày để có thể trở thành người có bản lĩnh, sức ảnh hưởng đến người khác và là người giáo dục trong kinh doanh.

Trần Hùng Huy

Người thứ 4 giàu có trong Top thiếu gia - ái nữ Việt trên sàn chứng khoán chính là thiếu gia "nghìn like" Trần Hùng Huy (SN 1978) - Con trai ông Trần Mộng Hùng, một trong những nhà sáng lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB). Hiện anh nắm giữ vị trí Chủ tịch của nhà băng này với giá trị cổ phiếu lên đến 2.070 nghìn tỷ đồng.

Thiếu gia họ Trần tốt nghiệp cử nhân 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. 2 năm sau, anh nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Chapman, bang California (Mỹ). Đến năm 33 tuổi, anh tiếp tục lấy bằng Tiến sĩ Kinh tế, Đại học Golden Gate (Mỹ).

4 thiếu gia, ái nữ Việt giàu nhất sàn chứng khoán: Đứng đầu là người amp;#34;bí ẩnamp;#34;, chưa lộ diện - 5

Thiếu gia Trần Hùng Huy.

Trần Hùng Huy khởi nghiệp với vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường tài chính tại nhà băng từ năm 2002. Sau đó 2 năm anh lên làm Giám đốc Marketing của ngân hàng và 30 tuổi đã trở thành thành viên HĐQT rồi tiếp tục trở thành Phó tổng Giám đốc ngân hàng lúc bước sang tuổi 32.

Năm 2012, khi mới 34 tuổi, Trần Hùng Huy bất ngờ được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và nhanh chóng đưa ngân hàng thoát khỏi khủng hoảng. Khi ấy, ít ai ngờ HĐQT lại chọn thành viên trẻ tuổi nhất lên làm tân Chủ tịch đúng vào thời điểm ngân hàng này vừa trải qua thời kỳ sóng gió nhất. Tiết lộ về nguyên nhân lựa chọn Trần Hùng Huy làm chủ tịch thay vì một nhân vật có thâm niên hơn, lãnh đạo nhà băng cho biết đây là sự lựa chọn "hợp tình và hợp lý nhất".

Trong số các vị chủ tịch ngân hàng tại Việt Nam, Trần Hùng Huy là người duy nhất xuất hiện công khai trên Facebook với lượt theo dõi lên đến hàng nghìn người. Dẫu vậy anh vẫn giữ các nguyên tắc về sự thận trọng trong từng con chữ và chỉ chia sẻ hình ảnh gia đình cũng như thông tin về “đại gia đình ACB”.

Cái tên Trần Hùng Huy thực sự “nổi tiếng” sau lễ kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng năm 2018. Khi ấy, anh bất ngờ hát hit Attention, Uptown Funk, Ngày mai em đi… cùng phong cách nhảy cực kỳ "cute hạt me" khiến cộng đồng mạng phấn khích và rần rần “thả tim”. Cũng kể từ thời điểm đó, vị thiếu gia xuất hiện trước công chúng và lên Facebook nhiều hơn trước.

Thiếu gia Việt 1 tuổi thừa kế tài sản khổng lồ và mối tình sóng gió của 2 đại gia
Cuối cùng sau bao sóng gió, bà Nguyễn Phương Hằng đã được ở cạnh người đàn ông giàu có bậc nhất rồi sinh một cậu quý tử đẹp như thiên thần có khuôn...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú