5 Vlogger đời đầu đình đám tại Việt Nam bây giờ ra sao?

H.G - Ngày 26/02/2022 06:50 AM (GMT+7)

Là những người tiên phong trong phong trào làm Vlog tại Việt Nam, 5 vlogger này đã trở thành những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Nhiều năm trôi qua, mỗi người lựa chọn cho mình một hướng đi riêng biệt, dù thành công hay thất bại, những vlogger

JVevermind 

Jvevermind tên thật là Trần Đức Việt, sinh năm 1992 tại Hà Nội. Anh chàng đa tài này là người đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút vàng của Youtube, đồng thời từng lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 châu Á năm 2016 trong lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo - Giải trí. Trước khi bắt đầu con đường trở thành Vlogger, JVevermind có thời gian du học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Mỹ. Anh được xem là một trong những Vlogger đời đầu tiêu biểu tại Việt Nam. 

JVevermind hài hước và đáng yêu trong mắt khán giả

JVevermind hài hước và đáng yêu trong mắt khán giả

Sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên trên Youtuber, JVevermind nhanh chóng nhận được sự đón nhận từ đông đảo khán giả bởi những sự hài hước pha lẫn chút châm biếm, nội dung đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau như đời sống, tình cảm, giáo dục đến các trào lưu nổi bật trong giới trẻ. Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm hoạt động dưới vai trò là một Vlogger, anh chàng này cũng vướng vào không ít lùm xùm như thiếu tôn trọng khán giả, sao chép ý tưởng, "đá xoáy" bạn gái cũ, gây hài dung tục...

Tấm ảnh mới nhất được JV cập nhật trên trang facebook vào cuối tháng 1/2022. Ảnh: FBNV

Tấm ảnh mới nhất được JV cập nhật trên trang facebook vào cuối tháng 1/2022. Ảnh: FBNV

Cuối năm 2019, JVevermind xoá hết những video cũ sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động. Trả lời phỏng vấn trên báo chí, JV cho rằng: "Mọi thành công từ thời làm Vlog đã là một quá khứ cũ kĩ. Xoá bỏ đi để đừng "ăn mày" quá khứ". Tháng 10 cùng năm, anh có màn trở lại ấn tượng với phim ngắn "Không dấu chân người" cùng với cái tên nghệ danh mới: JV. Ngoài ra, anh cũng xây dựng một series “Cuối tuần mất ngủ”. Series này được xây dựng dưới dạng bản tin châm biếm về nhiều vấn đề đang nổi cộm trong xã hội như đa cấp, suggar baby - suggar daddy...

Tuy nhiên, người hâm mộ của JV vui mừng chưa được bao lâu thì anh lại tiếp tục ở ẩn, không thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội. Vlog cuối cùng được đăng tải vào cuối tháng 12/2020. 

An Nguy 

Nguỵ Thiên An, sinh năm 1987, thường được biết đến với tên gọi An Nguy. Cô cũng là du học sinh Mỹ, được nhiều người yêu quý thông qua những video nêu lên quan điểm cá nhân về tình yêu, cuộc sống, gia đình... bằng cá tính riêng biệt, không nhạt nhoà, chất giọng cuốn hút. 

An Nguy cũng là một trong những Vlogger nữ đời đầu ít ỏi tại Việt Nam. Không ít lần cô nàng này lên sóng nhiều nội dung tạo nên sóng gió trên cộng đồng mạng, trong đó video "Tình yêu không có lỗi, vậy lỗi tại ai" cũng đã được đem ra mổ xẻ và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Cuối cùng, An Nguy đã gỡ bỏ nội dung này trên toàn bộ nền tảng mạng xã hội. 

Hình ảnh An Nguy xinh đẹp thời đang nổi tiếng khi làm Vlog

Hình ảnh An Nguy xinh đẹp thời đang nổi tiếng khi làm Vlog

Chán sự nghiệp làm Vlogger, An Nguy lấn sân ngành giải trí khi tham gia cuộc thi Gương mặt thương hiệu - The Face mùa 1. Dù không đạt kết quả cao nhưng cô đã để lại ấn tượng đặc biệt trong trong khán giả với mong muốn khẳng định bản thân. Không dừng lại tại đó, năm 2016, nữ Vlogger xinh đẹp nhận vai diễn chính trong phim "Chờ em đến ngày mai" và "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" năm 2018 với bạn diễn Kiều Minh Tuấn. 

Khi tài năng diễn xuất còn chưa được công nhận, An Nguy vướng vào thị phi lớn khi cô bị cho là "người thứ ba" xen vào mối quan hệ đang hạnh phúc giữa Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng. Nhiều người đồn đoán đây là chiêu bài truyền thông của ekip, An Nguy hứng chịu vô số chỉ trích và dè bỉu từ cư dân mạng.

An Nguy công bố mang thai đứa con đầu lòng. Ảnh: FBNV

An Nguy công bố mang thai đứa con đầu lòng. Ảnh: FBNV

Cuối cùng, cô nàng quyết định quay về Mỹ tiếp tục làm việc và sinh sống. Sau một thời gian dài không chia sẻ đời sống riêng tư, An Nguy quay lại mạng xã hội thông báo tin vui khi đang mang thai với người yêu đồng tính Alex vào dịp giáng sinh 2020. Từ đó đến nay, cô sống cuộc sống vui vẻ, nhẹ nhàng và thường xuyên cập nhật những khoảng khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. 

Phở Đặc Biệt

Là đại diện hiếm hoi của giới trẻ Sài Thành trong đường đua làm Vlog đời đầu, Tô Bửu Phát hay còn được biết đến với tên gọi Phở Đặc Biệt đã tạo cho mình những dấu ấn khác biệt. Giờ đây, anh trở thành một doanh nhân thành đạt, có công ty truyền thông riêng và tham gia kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Hình ảnh Phở Đặc biệt những này mới nổi tiếng

Hình ảnh Phở Đặc biệt những này mới nổi tiếng

Nổi lên từ series "Thích ăn phở" cùng hotgirl Ngọc Thảo, cặp đôi đã đem đến một làn gió giải trí mới trên nền tảng Youtube nhờ vào sự hài hước đáng yêu, cách làm video độc, lạ. Mỗi video trong loạt series kể trên đều thu hút lượt xem cao, hàng trăm ngàn bình luận thể hiện sự yêu thích của khán giả. Từ đó, Phở Đặc Biệt cũng là người thứ hai tại Việt Nam (sau JVevermind) nhận được nút vàng từ Youtube. 

Tô Bửu Phát tuổi ngoài 30 chững chạc và thành đạt

Tô Bửu Phát tuổi ngoài 30 chững chạc và thành đạt

Ngoài làm truyền thông, hiện nay Phở còn kinh doanh ăn uống, phòng gym và cửa hàng thời trang. Giờ đây, khi tuổi đến ngưỡng 30, anh chàng này tuy không còn xuất hiện nhiều trước truyền thông nhưng vẫn được nhắc đến là một trong những Vlogger thành công, tài giỏi, có cuộc sống đáng ngưỡng mộ. 

Huyme

Thật thiếu sót khi điểm qua tên tuổi các Vlogger đời đầu tại Việt Nam mà không nhắc đến tên tuổi của Huyme, tên thật là Phạm Công Thành, sinh năm 1993, du học sinh Mỹ. Anh chàng nổi lên vào những năm 2010-2011 khi các vlog được đông đảo khán giả biết đến. Vẻ ngoài điển trai, cách nói chuyện cuốn hút cùng cách khai thác vấn đề theo góc nhìn hài hước đã khiến anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Hình ảnh hài hước, dí dỏm của anh trong vlog

Hình ảnh hài hước, dí dỏm của anh trong vlog

Huyme quyết định nam tiến và rẽ hướng sang hoạt động nghệ thuật từ những năm 2017. Hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực quảng cáo và phim ảnh, Huyme tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như "Siêu trộm", "Bạn gái tôi là Sếp", "Anh thầy ngôi sao". Dấn thân tích cực vào showbiz, anh được giới chuyên môn đánh giá cao với danh xưng là diễn viên.

Tuy nghiêm túc với nghiệp diễn nhưng chàng trai Hà Thành vẫn không quên làm vlog mặc dù tần suất rất ít ỏi. Series "Thích Thú" có những góc nhìn mới nhưng vẫn mang đậm cá tính hài hước, châm biếm vốn có. Tuy nhiên, gần 1 năm nay, người hâm mộ Huyme không còn thấy anh đăng tải video nữa. 

Huyme có ngoại hình dễ mến, đẹp trai

Huyme có ngoại hình dễ mến, đẹp trai

Có vẻ ngoài được ví như "người yêu trong mơ" của nhiều cô gái trẻ, Huyme cũng có lịch sử tình trường tương đối thị phi. Những bóng hồng bên anh đều là các cô gái xinh đẹp, nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhưng càng trưởng thành, Huyme càng chín chắn hơn, anh không còn để lộ các thông tin liên quan đến đời tư như trước đây. 

duhocsinhmy

Tuy không quá đình đám như những cái tên kể trên, nhưng duhocsinhmy là người nổ phát súng đầu tiên cho thị trường vlog tiếng việt vào tháng 11/2011. duhocsinhmy Nguyễn Lê Hưng đã trở thành thần tượng một thời của không ít bạn trẻ thời điểm bấy giờ. Anh chia sẻ những thông tin và các góc nhìn thấu đáo, trưởng thành về vấn đề du học, cuộc sống ở nước ngoài và việc học ngoại ngữ. 

duhocsinhmy thời còn làm Vlogger

duhocsinhmy thời còn làm Vlogger

Được mọi người nhớ đến với hình ảnh chàng trai thư sinh đeo kính cận, đội mũ snapback trông vừa đáng yêu vừa ngầu. Khởi đầu vô cùng thuận lợi với việc làm vlog, nhiều người tin tưởng trong tương lai anh sẽ trở thành một trong những Vlogger nổi tiếng trong việc làm sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội. 

Lúc bắt đầu với kênh Youtube, anh có 44.000 lượt theo dõi - một con số "khủng" khi Youtube chưa quá phổ biến ở thị trường Việt Nam. Anh đột ngột dừng hẳn việc đăng tải vlog vào năm 2013 khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Năm 2019, anh chàng bỗng dưng xuất hiện với hình ảnh trưởng thành, chững chạc và phát tướng hơn rất nhiều. Hiện nay cũng không quá quá nhiều thông tin về một trong những Vlogger đời đầu ấn tượng này. 

                              Hiện tượng YouTube quê Nghệ An gây bão mạng khi làm rạng danh Việt Nam ở châu Phi
Những hành động ý nghĩa của nam YouTube gây ấn tượng mạnh mẽ và truyền cảm hứng cho nhiều người.

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h