5 vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014

Ngày 10/12/2014 20:05 PM (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, cả nước có trên 7.500 người tử vong vì tai nạn giao thông, trung bình mỗi ngày có 25 người.

Hầu hết những vụ tai nạn kinh hoàng này là do sự thiếu trách nhiệm, chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu của tài xế. Những phương tiện đi qua các đèo dốc, địa hình hiểm trở và thời tiết xấu cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn thương tâm làm nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Thảm khốc nhất trong năm 2014 là vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 4D, Lào Cai. Xe khách lao xuống vực sâu gần 200m khiến 14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Từ đầu năm đến nay, cả nước có trên 7.500 người tử vong vì tai nạn giao thông, trung bình mỗi ngày có 25 người. Mỗi năm, tai nạn giao thông gây thiệt hại khoảng 40 tỷ đồng, số tiền này đủ để xây 20 bệnh viện.

Hãy cùng nhìn lại những vụ tai nạn giao thông thảm khốc trong năm 2014:

Lật xe khách khiến 14 người thiệt mạng ở Lào Cai

Đêm ngày 1/9 vừa qua đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa với chiếc xe khách giường nằm BKS 29B- 085.82 của nhà xe Sao Việt thuộc sở hữu của Công ty TNHH Minh Thành Phát đường từ Sa Pa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai). Vụ tai nạn khiến 11 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu và gần 40 người khác bị thương. Tính đến nay, con số tử vong đã lên đến 14 người.

5 vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014 - 1

Hiện trường vụ lật xe khách thảm khốc ở Lào Cai.

Ngay sau vụ tai nạn, Bộ thưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Minh Thành Phát, doanh nghiệp sở hữu hãng xe Sao Việt có chiếc xe khách giường nằm "chui" gặp nạn, để phục vụ điều tra vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa.

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

5 vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014 - 2

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã thăm hỏi, giải thích, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc.

Thông tin bước đầu, xe khách Sao Việt lao xuống vực sau khi tránh chiếc xe 4 chỗ mang biển kiểm soát Hải Phòng.

Hôm 17/9, Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

An Giang: Thai phụ bị xe trộn bê tông cán tử vong, bé sơ sinh văng ra ngoài

Lúc 9 giờ 45 phút, ngày 25/10, trên Quốc lộ 91 đoạn qua khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy với xe trộn bê tông làm một phụ nữ mang thai chết tại chỗ.

Hôm đó, thai phụ Nguyễn Thị Kim N. (SN 1987, ngụ khóm Trung A, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) được anh Nguyễn Văn N. (SN 1982, chồng chị N.) điều khiển Xe máy chở đến bệnh viện sinh con thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều tông phải.

5 vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014 - 3

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Cú va chạm kinh hoàng khiến chiếc xe gắn máy và vợ chồng chị N. ngã xuống đường. Chị N. chết tại chỗ, anh Nam bị cán nát một bàn chân. Bé sơ sinh trong bụng chị N. sau khi văng ra xa, may mắn được người dân đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc cứu sống kịp thời trong tình trạng bị đứt lìa 1 chân.

7 giờ sáng 18/11, Nguyễn Quốc Huy – bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ - đã được cha và ông ngoại đón về từ khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1. Sau 25 ngày được mổ cấp cứu, điều trị và theo dõi tại BV Nhi Đồng 1, cháu bé đã hoàn toàn bình phục.

5 vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014 - 4

Nguyễn Quốc Huy là cái tên được mẹ Ngọc đặt cho cháu bé trước khi qua đời

Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại ở dốc cầu rạch Gòi Lớn, tài xế bỏ trốn.

Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Công Vũ (39 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên). 

Ô tô lao xuống vực, 12 người Việt tử vong ở Thái Lan

Sáng 2/6, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra ở huyện Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum (vùng Đông Bắc Thái Lan) khi xe khách chở 15 công nhân Việt Nam đi sai làn đường và đâm trực diện vào một xe tải chở đầy sắn.

Bồn nhiên liệu khí hóa lỏng của xe khách bốc cháy dữ dội và đã thiêu rụi xe. Xe khách do các khách Việt Nam thuê đang trên đường đi đến tỉnh Nong Bua Lamphu thăm nhà thờ thánh Tổng lãnh thiên thần Michael. Vụ tai nạn làm 13 người chết, gồm 12 người Việt Nam (quê Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Nai) và 1 tài xế người Thái Lan.

5 vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014 - 5

Chiếc xe du lịch bị thiêu rụi sau vụ tai nạn

Anh Trần Văn Bình (ở xóm Trại Lê, xã Quang Lộc huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) - bố của nạn nhân Trần Thị Yên (SN 1993) cho biết, đa số những lao động Việt Nam sang Thái lao động tự do, vì vậy khi gặp sự cố rất khó khăn về thủ tục giấy tờ. Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Trưởng công an xã Quang Lộc cho biết: Tại địa phương có khoảng trên 200 người đi Thái Lan, Lào làm việc tự do bằng hộ chiếu du lịch.

Long An: Xe khách đâm xe bồn, 7 người chết, 10 người bị thương

Vụ tai nạn này xảy ra lúc 6h sáng 17/7 trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM, khi tài xế Dương Trường Sơn (35 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) chạy xe chở 9 hành khách đi từ tỉnh Vĩnh Long lên TP.HCM. Khi đến km 13 + 800, xe này đâm thẳng vào đuôi xe tải do tài xế Nguyễn Vũ Hùng (31 tuổi, quê Lâm Đồng) điều khiển.

5 vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014 - 6

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương ngày 16/4 làm 7 người chết.

Cú tông kinh hoàng khiến xe khách biến dạng hoàn toàn, 2 hành khách tử vong tại chỗ. Những người khác trên xe bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đến 12h30 cùng ngày, theo thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy, 7 người đã tử vong trong vụ tai nạn, 10 người bị thương. 

Chiều 22/4, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tiền Giang có kết luận về vụ tai nạn thảm khốc này. Theo đó, nguyên nhân chính là do tài xế xe khách Thảo Châu (Trần Thanh Phong, đã tử vong) vi phạm khoảng cách an toàn khi lưu thông trên tuyến đường cao tốc. Do đó, khi phát hiện có xe bồn chở nước chạy chậm ở phía trước, tài xế đã không kịp tránh, làm chiếc xe đâm vào đuôi xe bồn.

Lâm Đồng: Ô tô đâm vách núi, 23 người thương vong

Ngày 5/8/2014, tại địa phận Lạc Dương, Lâm Đồng đã xảy ra vụ tai nạn khiến ô tô khách đi từ Nha Trang đến thành phố Đà Lạt đâm vào vách núi, 3 người chết, 20 người bị thương.

Xe khách 45 chỗ mang BKS 53N-7893 của hãng xe Mỹ Linh do tài xế Phạm Thanh Long (58 tuổi, quê Long An) điều khiển chở 48 hành khách từ Nha Trang đi Đà Lạt. Khi đi tới khúc cua chữ S tại Km29+400, chiếc xe mất lái đâm vào taluy bảo vệ cầu phía trái làn đường khiến taluy bị hư hại và rơi xuống suối. 

Để tránh không cho xe lao thẳng xuống suối, tài xế Long đã đánh tay lái qua phải khiến xe đâm thẳng vào vách núi trước khi dừng lại.

Trong vụ này Phó Thủ tướng đã gửi thư chia buồn và biểu dương tình thần dũng cảm của tài xế nguyễn thành long khi sẵn sàng hi sinh mình lao xe vào vách núi để cứu hành khách khỏi rơi xuống vực

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot