Ái nữ tập đoàn hàng không coi người như cỏ rác, dùng mọi thủ đoạn để tranh tài sản với em ruột giờ ra sao?

DOÃN KỲ - Ngày 23/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Tưởng rằng sau một chuỗi scandal chấn động, ái nữ này sẽ hối cải và sống kín tiếng hơn, nào ngờ những tai tiếng vẫn bủa vây quanh cô.

Cho Hyun Ah sinh ngày 5/10/1974 tại Seoul, Hàn Quốc, là ái nữ của ông Cho Yang Ho - Chủ tịch tập đoàn vận tải Hanjin, chủ tịch kiêm CEO hãng hàng không Korean Air, thành viên sáng lập nên SkyTeam - một trong 3 liên minh hàng không lớn nhất thế giới. Gia tộc họ Cho là một trong những chaebol quyền lực và giàu có bậc nhất Hàn Quốc, nhưng đồng thời cũng là gia tộc nhiều scandal chấn động nhất.

Cho Hyun Ah từng tốt nghiệp Đại học Nam California (Mỹ) và Đại học Cornell (Mỹ). Thuở nhỏ, cô có niềm đam mê với nghệ thuật nhưng khi lớn lên lại học kinh tế để nối nghiệp gia đình. Cho Hyun Ah hiện là Phó Chủ tịch của hãng hàng không Korean Air. Có tiền và tài như vậy nhưng cuộc đời của Cho Hyun Ah lại đầy rẫy nhưng scandal khiến dư luận khó chấp nhận.

Ái nữ tập đoàn hàng không coi người như cỏ rác, dùng mọi thủ đoạn để tranh tài sản với em ruột giờ ra sao? - 1

Scandal hạt mắc ca chấn động một thời

Cho Hyun Ah vẫn là một ái nữ được nhiều người ngưỡng mộ cho đến khi cô vướng phải scandal hạt mắc ca. Cụ thể, trên chuyến bay ngày 5/12/2014 số hiệu KE086 của Korean Air từ Mỹ về Hàn Quốc, Cho Hyun Ah đã nổi giận khi tiếp viên phục vụ mình món hạt mắc ca đặt trong túi bọc, thay vì đặt lên đĩa theo quy định của hãng cho hành khách hạng thương gia.

Cho Hyun Ah đã lên tiếng quát tháo cả phi hành đoàn, bắt tiếp viên trưởng quỳ gối xin lỗi rồi đuổi việc. Cô thậm chí còn bắt máy bay quay đầu trở lại sân bay J.F.Kennedy (Mỹ) để đuổi tiếp viên trưởng xuống, khiến chuyến bay bị trễ 11 phút so với hành trình ban đầu.

Thông tin này nhanh chóng bị phanh phui và trở thành tâm điểm bàn luận và dư luận Hàn Quốc cũng như thế giới. Nó thậm chí còn được đặt tên là "cơn giận hạt mắc ca" trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích Cho Hyun Ah vì lạm dụng chức quyền. Thế nhưng cô không hề hối cải, thậm chí còn ép buộc nhân viên kia phải nói dối.

Ái nữ tập đoàn hàng không coi người như cỏ rác, dùng mọi thủ đoạn để tranh tài sản với em ruột giờ ra sao? - 2

Ái nữ tập đoàn hàng không coi người như cỏ rác, dùng mọi thủ đoạn để tranh tài sản với em ruột giờ ra sao? - 3

Sự việc càng bị đẩy đi xa khi dư luận phẫn nộ với hành vi hống hách, trịch thượng của Cho Hyun Ah, làm dấy lên sự bất bình của công chúng đối với giới thượng lưu siêu giàu Hàn Quốc, nhất là thành viên các tập đoàn chaebol vốn có quá nhiều ảnh hưởng và quyền lực trong xã hội. 

Trước sức ép dư luận, Cho Hyun Ah phải tới nhà riêng của người tiếp viên để xin lỗi., đền bù tiền. Cô cũng bị buộc rời khỏi chức Phó giám đốc tập đoàn Korean Air, công khai cúi đầu xin lỗi dân chúng và tham dự phiên điều trần với bộ giao thông Hàn Quốc. Tháng 5/2015, Tòa án tối cao Seoul tuyên phạt Cho Hyun Ah 10 tháng tù giam và bị án treo 2 năm với tội danh sỉ nhục người khác. Thế nhưng sau đó, đại tiểu thư chỉ ngồi tù 5 tháng là đã được thả. Danh tiếng của Korean Air lẫn gia tộc họ Cho đều bị "vấy bẩn" trầm trọng sau scandal này.

Bạo hành chồng con thậm tệ

Năm 2010, Cho Hyun Ah kết hôn với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tên Park Jong Ju. Năm 2013, cặp đôi hạ sinh một cặp song sinh tại Mỹ. Ai nhìn vào cũng tưởng đây là một cặp vợ chồng hạnh phúc, viên mãn, xứng đôi vừa lứa, thế nhưng đó chỉ là bề nổi của câu chuyện.

Ái nữ tập đoàn hàng không coi người như cỏ rác, dùng mọi thủ đoạn để tranh tài sản với em ruột giờ ra sao? - 4

Tháng 4/2018, Park Jong Ju bất ngờ đệ đơn ly hôn với Cho Hyun Ah, giành quyền nuôi dưỡng 2 con, đồng thời tố cáo rằng bản thân đã bị vợ bạo hành, đánh đập suốt 3 năm trời, để lại những di chứng khủng khiếp về thể chất lẫn tinh thần. Không chỉ bạo hành chồng, Cho Hyun Ah cũng đánh đập con cái trong lúc tức giận.

Để chứng minh lời mình nói, Park Jong Ju đã gửi cho đài KBS đoạn clip Cho Hyun Ah bạo hành chồng con. Trong clip, Cho Hyun Ah liên tục chửi mắng chồng: "Chết đi", sau đó siết cổ và ném máy tính bảng vào người chồng. Trong một clip khác, Cho Hyun Ah quát mắng con thậm tệ chỉ vì ăn kẹo trước bữa tối, nói những lời thậm tệ khiến con chỉ biết bịt tai và khóc.

Khi bị chồng kiện, Cho Hyun Ah lại tố ngược chồng nghiện rượu, trí nhớ có vấn đề, cố tình kiện tụng để chiếm đoạt tài sản nhà họ Cho. Park Jung Jo cho rằng Cho Hyun Ah cố tình dùng quyền, tiền để gây áp lực lên truyền thông và luật sư nhằm bóp méo sự thật. Cho đến nay, vụ kiện tụng của ái nữ nhà Korean Air vẫn đang diễn ra và nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. 

Thuê giúp việc bất hợp pháp

Ái nữ tập đoàn hàng không coi người như cỏ rác, dùng mọi thủ đoạn để tranh tài sản với em ruột giờ ra sao? - 5

Tháng 5/2019, Cho Hyun Ah tiếp tục ra tòa vì cáo buộc thuê người giúp việc bất hợp pháp từ Philippines. Theo đó, Cho Hyun Ah đã tuyển dụng và thuê bất hợp pháp 11 người giúp việc từ Philippines bằng cách đăng ký họ là thực tập sinh của Korean Air từ năm 2013 đến đầu năm 2018. Theo luật pháp Hàn Quốc, người nước ngoài phải có thị thực dành cho người di cư đã kết hôn, người có thân nhân được sinh ra tại Hàn Quốc hoặc được nhận làm con nuôi người Hàn Quốc, mới có thể làm giúp việc.

Cuối cùng, Cho Hyun Ah đã bị phạt 15 triệu won (hơn 255 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) sau khi cô thừa nhận sai phạm. Liên tiếp những scandal khiến cho Cho Hyun Ah bị dư luận chỉ trích dữ dội. 

Tranh giành tài sản với em trai ruột

Nhiều năm sau khi trở thành "tội đồ", trái với suy nghĩ của nhiều người, Cho Hyun Ah không lựa chọn cách sống kín tiếng và lui về phía sau. Những năm gần đây, tên tuổi của cô vẫn được nhắc đến thường xuyên, liên quan đến cuộc tranh chấp tài sản với em trai ruột Cho Won Tae.

Ái nữ tập đoàn hàng không coi người như cỏ rác, dùng mọi thủ đoạn để tranh tài sản với em ruột giờ ra sao? - 6

Vào năm 2019, khi Chủ tịch Cho Yang Ho qua đời, ông đã để lại đế chế tập đoàn Hanjin và Korean Air cho con trai Cho Won Tae tiếp quản. Việc chuyển giao quyền lực đã được lên kế hoạch từ lâu và thực hiện từ trước khi Chủ tịch Cho mất, thế nhưng ái nữ Cho Hyun Ah lại không hài lòng với việc này. Sóng gió gia tộc đầy căng thẳng bất đầu nổi lên từ đó đến nay vẫn chưa tạm dừng.

Trong những năm qua, bằng nhiều cách, Cho Hyun Ah đã gây áp lực để em trai nhường ghế chủ tịch cho mình và lấn quyền tại tập đoàn. Cô thành lập một liên minh được hậu thuẫn bởi quỹ đầu tư KCGI và công ty xây dựng Bando nhằm xây dựng kế hoạch lật đổ em trai. Liên minh này liên tục kêu gọi Cho Won Tae từ chức vì khiến công ty thua lỗ trong nhiều năm. 

Sau đó, ái nữ tai tiếng công khai tuyên bố em trai không đủ năng lực lèo lái công ty và quyết định cho ông thừa kế vẫn luôn bị tranh cãi trong gia đình. Mẹ của 2 chị em - bà Lee Myung Hee được cho là đứng về phía con gái cả trong cuộc chiến gia tộc này. Cánh phóng viên còn từng chụp được ảnh Cho Won Tae đập phá đồ đạc trong một lần đến thăm mẹ. Bất hòa trong nhà họ Cho càng khiến hình ảnh và danh tiếng bao năm do cựu Chủ tịch xây dựng hoàn toàn sụp đổ. Cho đến nay, sóng gió gia tộc họ Cho vẫn chưa thể hạ màn, còn ái nữ Cho Hyun Ah vẫn luôn là cái gai trong mắt dư luận xứ kim chi.

Cuộc sống của Happy Polla - hot girl mập chuyên làm bộ dạng lố đình đám MXH sau 9 năm giờ ra sao?
Từng là hiện tượng mạng nổi đình nổi đám, cuộc sống của Happy Polla giờ đây đã có nhiều thay đổi.

Nhân vật

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật