An Giang: Điều tra vụ bé 20 tháng tuổi tử vong sau khi gửi ở điểm giữ trẻ không phép

Ngày 28/05/2023 06:15 AM (GMT+7)

Bé trai 20 tháng tuổi có biểu hiện sốt sau khi được gửi đến điểm giữ trẻ không phép. Sau hơn 1 giờ cấp cứu ở bệnh viện huyện, cháu bé đã không qua khỏi.

Vietnamnet đưa tin, chiều 27/5, UBND huyện Châu Thành (An Giang) cho biết đã nhận được báo cáo của chính quyền xã Vĩnh Hanh về vụ bé 20 tháng tuổi tử vong sau khi được gửi tại điểm giữ trẻ không phép.

Cơ sở giữ trẻ M.N ở huyện Châu Thành (An Giang). Ảnh: Vietnamnet

Cơ sở giữ trẻ M.N ở huyện Châu Thành (An Giang). Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, khoảng 14h35 ngày 25/5, người giữ trẻ ở cơ sở M.N (ấp Vĩnh Thới) phát hiện bé trai N.H.B. (20 tháng tuổi, ngụ xã Cần Đăng) có biểu hiện nóng, sốt bất thường nên gọi điện thoại cho mẹ bé là chị N.T.T (34 tuổi) đưa đi khám bệnh.

Lúc này, chị T. đang làm việc tại KCN Bình Hòa nên nhờ người nhà đến đưa con đi. Khoảng 20 phút sau, ông N.C.Đ (ông ngoại của bé B.) đến và thấy cháu ngoại bị sốt cao nên chở về nhà. 

Bé B. sau đó được đưa tới Bệnh viện Châu Thành cấp cứu. Tới khoảng 17h cùng ngày, bé tử vong tại bệnh viện.

Theo báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Công an huyện Châu Thành thông tin: "Tối qua, lực lượng Công an huyện và Công an tỉnh An Giang đã khám nghiệm tử thi bé B.. Hiện chưa có kết quả".

UBND xã Vĩnh Thanh cho biết cơ sở giữ trẻ tư thục M.N. do chị P.N.A.T. (32 tuổi) làm chủ. Năm 2015, chị T. gửi hồ sơ đến UBND xã Vĩnh Hanh xin thành lập cơ sở. Sau đó, Phòng GD&ĐT Châu Thành có văn bản yêu cầu xã thông tin đến cơ sở bổ sung hồ sơ. Thời điểm đó, cơ sở không bổ sung hồ sơ nên xã Vĩnh Hanh không ban hành quyết định thành lập.

Tuy nhiên, cơ sở này vẫn treo bảng và hoạt động lén lút. Sau đó, UBND xã nhiều lần đến kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động, cơ sở đồng ý.

Đến năm 2022, UBND xã Vĩnh Hanh tiếp tục kiểm tra nhưng cơ sở vẫn không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nên xã yêu cầu ngừng hoạt động. Do nhu cầu muốn gửi con để đi làm, các phụ huynh tự thỏa thuận với cơ sở M.N. Từ đó, cơ sở lén lút hoạt động, cổng rào luôn đóng kín nên địa phương chưa phát hiện, Tạp chí Tri thức Trực tuyến cho biết.

Hiện, UBND huyện Châu Thành đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xác minh, làm rõ, kiên quyết xử lý vụ việc đúng quy định pháp luật.

Người đàn ông đào được viên ngọc nặng 6 tấn chuyên gia định giá 8.600 tỷ nhưng không bán, giờ trở thành đèn đường
Những tưởng đào được viên ngọc khổng lồ này thì sẽ giàu to, người đàn ông không ngờ chẳng ai dám mua nó.

Tin tức 24h

Theo Thùy Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự