Tin tức 24h: Vụ mẹ đánh con 13 tháng tuổi tử vong: Xót xa với kết quả khám nghiệm tử thi

H.A - Ngày 27/05/2023 19:02 PM (GMT+7)

Khai với công an, Nguyễn Thị Phương Thảo đã thừa nhận hành vi đánh con, đồng thời cho biết trước khi về nhà có uống bia với khách ở quán karaoke nên không còn được tỉnh táo.

Ngày 27-5, một lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Thảo (28 tuổi, quê An Giang) về tội "Giết người".

Theo hồ sơ vụ án, tối 16-5, sau khi kết thúc công việc tại quán karaoke, Thảo về nhà trọ ở khu phố 2, phường Tân Định, thị xã xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Thị Phương Thảo

Nguyễn Thị Phương Thảo

Lúc này, Thảo nằm ngủ dưới nền nhà, còn con trai 13 tháng tuổi nằm trên võng. Thấy con quấy khóc, Thảo đưa võng ru con nhưng bé vẫn không nín. 

Bực tức, người phụ nữ này đã dùng tay đánh nhiều lần vào người con trai cho đến khi bé không khóc nữa và tiếp tục nằm ngủ.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, khi thức dậy để nấu mì tôm ăn, Thảo tới chỗ con ngủ để lấy bình sữa trên người con ra thì phát hiện bé không còn thở, người đã tím tái. 

Thảo hốt hoảng bế con nhờ người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác định bé trai đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Khai với công an, Thảo đã thừa nhận hành vi đánh con, đồng thời cho biết trước khi về nhà có uống bia với khách ở quán karaoke nên không còn được tỉnh táo. Trước đó 2 ngày, Thảo còn sử dụng ma túy đá. 

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị tác động của ngoại lực vào 2 bên thành bụng, ngực, gây tụ máu bên trong ổ bụng, vỡ gan, vỡ ruột non dẫn đến tử vong.

Dùng gần 10 tấn sữa đặc hết hạn sản xuất kem, một công ty bị phạt gần 80 triệu đồng

Tạp chí Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023”.

Cụ thể, từ ngày 15/4 - 15/5, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 175 vụ; phạt hành chính trên 1,6 tỷ đồng; xử lý buộc tiêu hủy tang vật, hàng hóa vi phạm là thực phẩm các loại trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Trong đó, đáng chú ý là sự việc kiểm tra Công ty CP Đầu tư Thương mại và sản xuất Tràng Tiền số 10 ở thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (Hà Nội) hôm 25/4.

Chủ cơ sở cho biết mỗi que kem thành phẩm được bán ra với giá 1.800 đồng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Chủ cơ sở cho biết mỗi que kem thành phẩm được bán ra với giá 1.800 đồng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh 29.600 sản phẩm kem sữa dừa loại 80 gram được sản xuất ngày 25/4. Tuy nhiên, gần 9.400 hộp kem sữa đặc làm nguyên liệu (tương đương gần 10 tấn) đã quá thời gian sử dụng.

Tại thời điểm bị phát hiện, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10 thừa nhận số hàng trên được mua về để làm nguyên liệu sản xuất. 

Đối với số kem thành phẩm lực lượng chức năng kiểm đếm vừa được sản xuất trong ngày, cơ sở dùng nguyên liệu từ lô kem sữa hết hạn sử dụng. Theo chủ cơ sở, mỗi que kem thành phẩm được bán ra với giá 1.800 đồng.

"Trị giá sản phẩm thành phẩm vi phạm là hơn 53 triệu đồng. Đội QLTT số 7 đã lập biên bản, trình Cục trưởng để trình Chủ tịch UBND thành phố xử lý theo thẩm quyền", cơ quan chức năng thông tin.

Ngày 19/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở trên số tiền 79,9 triệu đồng về hành vi sử dụng nguyên liệu đã quá thời gian sử dụng để sản xuất thực phẩm và buộc doanh nghiệp tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm, theo báo Tiền Phong.

Trong thời gian tới, để công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được triển khai có hiệu quả hơn, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn kiểm tra, giám sát, Cục QLTT Hà Nội sẽ kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.

Xe máy chở ba tông vào xe tải, 2 học sinh tử vong

Chiều 27-5, Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến 2 học sinh tử vong.

Theo thông tin ban đầu, trưa 26-5, em Đ.N.N (14 tuổi - học sinh trường THCS Võ Thị Sáu) chạy xe máy chở theo V.L.P.U (15 tuổi) và N.N.N.V (14 tuổi - học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ) lưu thông trên đường Ngô Quyền, phường 1, TP Cà Mau.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 học sinh ở Cà Mau tử vong

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 học sinh ở Cà Mau tử vong

Khi di chuyển đến đoạn gần cầu Thống Nhất thì xe bị mất lái nên tông vào xe tải đang đậu bên đường.

Dù được người dân đưa đến cơ sở y tế cấp cứu ngay sau vụ tai nạn nhưng N. và V. đã tử vong do vết thương quá nặng. Riêng U. đã qua cơn nguy kịch sau thời gian điều trị.

Hiện ngành chức năng đã bàn giao thi thể 2 em học sinh cho gia đình an táng.

Miền Bắc, miền Trung sắp đón nắng nóng diện rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 29/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Từ ngày 30-31/5, Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo từ khoảng đêm 1/6, miền Bắc đón một đợt mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Từ ngày 30/5-2/6, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Miền Bắc, miền Trung sắp đón nắng nóng diện rộng. Ảnh: Như Ý.

Miền Bắc, miền Trung sắp đón nắng nóng diện rộng. Ảnh: Như Ý.

Từ khoảng chiều tối ngày 3/6, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ cũng đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Thủ đô Hà Nội ngày mai (28/5) có mưa rào và dông rải rác, nắng gián đoạn với nhiệt độ trong ngày dao động từ 26-34 độ. Trong hai ngày 29-30/5, Hà Nội đón nắng nóng với nhiệt độ trong ngày dao động từ 26-35 độ. Từ 31/5, Hà Nội chuyển mưa dông.

Trong khi đó, tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa lớn đã xuất hiện từ đêm qua đến chiều nay.

Dự báo từ chiều 27-29/5, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 60-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Khu vực Nam Trung Bộ từ chiều 27/5 đến ngày 29/5 cũng có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bé gái 5 tuổi tử vong sau bữa cơm trưa

Chiều 27/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết, trưa 26/5, một bé gái 5 tuổi đang theo học tại Cơ sở giáo dục mầm non chuyên biệt Ánh Dương ở thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân) gặp sự cố khi đang ăn cơm.

Ngay sau đó, giáo viên đã đưa cháu bé sang cơ sở y tế gần đó để cấp cứu luôn nhưng cháu bé đã không qua khỏi. Sau đó, nhà trường đã báo cho gia đình và lực lượng chức năng.

Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc

Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân, bé gái này bị tăng động bẩm sinh. Gia đình rất vất vả trong việc nuôi dưỡng nên đã đưa đến cơ sở mầm non chuyên biệt Ánh Dương nhờ hỗ trợ. Cháu bé này quê nội ở Quảng Ninh, quê ngoại ở Lý Nhân (Hà Nam), còn bố mẹ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cháu bé theo học tại cơ sở này được 1 năm.

“Sự việc xảy ra không ai mong muốn, phía gia đình rất hiểu chuyện và thông cảm với cô giáo nên không có ý kiến gì. Thời điểm xảy ra sự việc mẹ cháu bé và cô giáo còn ôm cháu bé khóc”, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân nói.

Vị này cho biết thêm, cơ sở giáo dục mầm non chuyên biệt Ánh Dương là cơ sở tư thục và được UBND thị trấn cấp phép hoạt động. Cơ sở này đầy đủ các giấy phép hoạt động.

“Qua trích xuất camera thì sự việc diễn ra giữa cô giáo và cháu bé rất bình thường, không có việc giáo viên hành hạ bé”, vị này nói thêm.

Lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết, nguyên nhân ban đầu cơ quan chức năng xác định là thời điểm ăn cơm, cháu bé bị sặc cơm. Dù được đưa vào trung tâm y tế cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp với trung tâm pháp y để có kết luận cụ thể sự việc.

Vợ chồng cãi nhau, con gái 4 tuổi chết đau lòng
Cãi nhau với vợ, ông Thôi đã treo cổ con gái của mình và trốn khỏi địa phương ngay sau đó.

An ninh hình sự

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h