Ăn mì tôm không vứt vỏ, cô gái làm thành túi đi chợ độc lạ, ai thấy cũng trầm trồ

H.M - Ngày 09/08/2021 06:50 AM (GMT+7)

Nhờ sự khéo léo của đôi bàn tay, những vỏ mì tôm, cháo ăn liền được cô gái này sáng tạo thành những chiếc túi đi chợ đầy màu sắc.

Ăn mì tôm không vứt vỏ, cô gái làm thành túi đi chợ độc lạ, ai thấy cũng trầm trồ - 1

Trong thời gian nghỉ giãn cách tại nhà, nhiều người dần thay đổi thói quen sống, biết tiết kiệm chi tiêu hơn, cân nhắc những món đồ cần sử dụng, sáng tạo trong nấu nướng cũng như tìm tòi thêm những sở thích mới. Vũ Ngọc Anh (SN 1995, Hà Nội) cũng có nhiều thời gian để thực hiện các ý tưởng tái chế, tái sử dụng túi nilon của mình. Đặc biệt nhất chính là việc thu gom các loại vỏ mì tôm, cháo, phở ăn liền,… để đan thành những chiếc túi đi chợ xinh xắn.

Ý tưởng này của Ngọc Anh được chia sẻ trên nhóm cộng đồng sống xanh và được rất nhiều người thích thú và ủng hộ.

Chiếc túi đi chợ được sáng tạo từ những vỏ mì tôm, phở, cháo ăn liền,...

Chiếc túi đi chợ được sáng tạo từ những vỏ mì tôm, phở, cháo ăn liền,...

Liên hệ với Ngọc Anh, cô nàng tâm sự về ý tưởng của chiếc túi đầy màu sắc này: “Hiện giờ việc lạm dụng túi nilon dùng một lần quá tràn lan, mình thấy cần khuyến khích mọi người dùng túi và làn đi chợ. Tuy nhiên việc sản xuất hay mua túi, giỏ nhựa mới cũng chưa hoàn toàn ổn, nên một chiếc túi đi chợ làm từ vật liệu tái chế, mọi người đều có thể tự làm (theo hướng dẫn) có thể đáp ứng tốt hơn việc bảo vệ môi trường”.

Ngọc Anh bắt đầu lên ý tưởng và thực hiện từ đầu năm 2021. Cô nàng còn rất nhiều ý tưởng khác và đang dần dần thực hiện hóa chúng thành các sản phẩm thiết thực. Ngoài các sản phẩm trang trí, Ngọc Anh còn làm thêm các vật dụng trong cuộc sống hằng ngày. Mục đích của cô là khuyến khích mọi người thực hiện tái chế và đưa ra thật nhiều ý tưởng mới mẻ giúp mọi người biết cách tận dụng những vật bỏ đi, tránh vứt chúng ra môi trường, vừa lãng phí vừa gây hại.

Bông hoa xinh đẹp này được làm từ những vỏ bimbim vứt đi

Bông hoa xinh đẹp này được làm từ những vỏ bimbim vứt đi

Ngọc Anh còn tự lập một kênh Youtube chuyên hướng dẫn làm các vật dụng, sản phẩm từ nilon, vỏ giấy,… Rất nhiều sản phẩm có tính thẩm mỹ cao mà nếu không nói trước, chúng ta khó nhận ra chúng được làm từ những thứ vứt đi.

“Theo mình, vẻ đẹp của sản phẩm là yêu cầu thiết yếu, vì mình hiểu điều đó sẽ giúp thu hút mọi người đến với tái chế hơn, bao gồm những người chưa quan tâm đến môi trường. Yêu cái đẹp là thiên tính mà! Về độ khéo tay thì mình chỉ thuộc diện tạm tạm tầm trung, chủ yếu là luyện tập, chú tâm khi làm và các sản phẩm này cũng không quá khó, người không quá vụng đều có thể làm được”, cô nàng khiêm tốn tâm sự.

Video: Hướng dẫn làm khay đựng hoa quả từ vỏ nilon do Ngọc Anh thực hiện

Khi chiếc túi xinh xắn làm từ vỏ mì tôm của Ngọc Anh được đăng lên nhóm, nhiều chị em ngỏ ý hỏi mua nhưng cô nàng chia sẻ rằng bản thân không kinh doanh mà chỉ đem tặng.

“Việc chính của mình là lên ý tưởng và làm video hướng dẫn nên hoàn toàn ủng hộ và khuyến khích các chị em tự thực hiện làm sản phẩm tái chế tại nhà. Thậm chí nếu mọi người có thể mở rộng sản xuất và kinh doanh tăng thu nhập thì sẽ càng tốt hơn nữa. Mọi người có thể làm các sản phẩm mình giới thiệu và hướng dẫn để trao tặng, kinh doanh hay mọi mục đích khác một cách tự do và miễn phí, không cần thông qua ý kiến của mình”, Ngọc Anh chia sẻ.

Bình hoa làm từ lọ thủy tinh, vảy làm từ vỏ hộp sữa

Bình hoa làm từ lọ thủy tinh, vảy làm từ vỏ hộp sữa

“Mình không định kinh doanh vì không muốn cạnh tranh hay biến chúng thành bí mật kinh doanh gì cả. Việc của mình là chia sẻ và lan tỏa việc tái chế tới tất cả mọi người. Tuy nhiên nếu có cá nhân hay tổ chức nào khác có thể mở rộng sản xuất kinh doanh các sản phẩm mình giới thiệu thì mình ủng hộ tích cực và sẵn sàng giúp đỡ nếu cần thiết. Nhất là các cơ sở dạy nghề hay các tổ chức dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, mình nghĩ đây sẽ là việc làm thích hợp giúp họ tăng thu nhập kiếm sống”, cô nàng nói thêm.

Túi nilon bỏ đi cũng được Ngọc Anh tái chế thành dây buộc rất chắc chắn

Túi nilon bỏ đi cũng được Ngọc Anh tái chế thành dây buộc rất chắc chắn

Bên cạnh việc truyền cảm hứng, Ngọc Anh cũng thực hành lối sống xanh, không lãng phí đồ có thể tái chế, hạn chế rác thải gây hại ra môi trường. Mỗi khi đi chợ, cô nàng đều sử dụng túi đi chợ tái chế: “Mọi người ở chợ đều khá ấn tượng với thói quen này của mình, và mình tin là đã có thể lan tỏa tinh thần sống xanh tới mọi người một chút”.

“Giờ mình đã không bỏ đi một chiếc túi nilon hay đồ khó phân hủy nào cả, giờ chỉ nhận nilon sạch từ mọi người để tái chế thôi. Sản phẩm tái chế làm xong mình sẽ tặng những người mang nguyên liệu tái chế đến cho mình hay tặng các tổ chức môi trường để họ dùng làm quà tặng hay gây quỹ...”

Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm
Chỉ cần mua những món đồ này một lần là bạn có thể sử dụng thêm nhiều lần sau đó, vừa tiết kiệm túi tiền vừa góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch hơn.

Tiêu dùng thông minh

H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h