Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm

H.M - Ngày 02/08/2021 06:30 AM (GMT+7)

Chỉ cần mua những món đồ này một lần là bạn có thể sử dụng thêm nhiều lần sau đó, vừa tiết kiệm túi tiền vừa góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch hơn.

Trong cuộc sống, có rất nhiều sản phẩm dùng một lần mà bạn có thể không để tâm đến chúng như túi nilon, ống hút, hộp nhựa,… Mỗi người trên trái đất chỉ thải ra môi trường 1 vài chiếc túi nilon hay ống hút là đủ khiến số lượng rác thải nhựa tăng lên đến con số khổng lồ.

Bạn hoàn toàn có thể thay thế những sản phẩm dùng một lần bằng các món đồ có công dụng tương tự nhưng có thể tái sử dụng nhiều lần. Những món đồ này cực kỳ tiết kiệm cho túi tiền của bạn bởi chỉ cần mua 1 lần là dùng được trong nhiều ngày, nhiều tháng thậm chí nhiều năm sau đó, lại có thể giảm rác thải đổ ra môi trường.

1. Ống hút tái sử dụng

Tiết kiệm 1 chiếc ống hút nhựa là bạn đã có thể khiến môi trường bớt một chút gánh nặng mỗi ngày. Hãy ngưng thói quen sử dụng ống hút nhựa tại hàng quán hoặc tại nhà. Thay vào đó, bạn có thể mua các loại ống hút tái sử dụng, ví dụ như ống hút inox, ống hút tre hoặc ống hút silicon, ống hút thủy tinh,...

Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm - 1

Sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm về lâu dài và cũng rất thân thiện với môi trường.

2. Túi vải

Đây là một cách vô cùng đơn giản để bạn hạn chế sử dụng túi nilon khi mua sắm. Những chiếc túi vải là một sự thay thế tuyệt vời bởi độ bền, đẹp và có thể tái sử dụng rất nhiều lần.

Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm - 2

Đặc biệt là hiện tại, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng đã khuyến khích việc hạn chế sử dụng túi nilon bằng cách giảm giá tiền cho những khách hàng không lấy túi nilon ở cửa hàng.

Với một chiếc túi vải, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm 1 khoản nho nhỏ mỗi khi đi mua sắm.

3. Bình nước cá nhân

Một bình nước hoặc chai nước cá nhân sẽ là vật dụng mà bạn không thể không mang theo bên người nếu muốn tiết kiệm và sống xanh hơn. Bạn có thể chuẩn bị sẵn món đồ uống yêu thích và mang theo bên người mà không cần tốn tiền mua nước ở ngoài.

Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm - 3

Hơn nữa, bạn cũng có thể mua nước ở các quán cà phê mà không dùng cốc nhựa khi đựng đồ uống bằng chai cá nhân của mình.

4. Bộ kit du lịch

Với những tín đồ du lịch, chắc chắn bạn sẽ không xa lạ với bộ kit du lịch gồm những chai nhựa nhỏ với các loại nắp khác nhau để chiết sữa tắm, dầu gội, kem chống nắng, toner và bất kỳ những gì bạn muốn mang theo bên mình. Với bộ kit này, bạn sẽ không phải mua thêm các gói dầu gội, sữa tắm nhỏ hay phải mang theo những chai lớn trong hành lý.

Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm - 4

Chúng cũng rất nhỏ gọn và thuận tiện khi sử dụng, đặc biệt có thể tái sử dụng. Kết thúc chuyến du lịch trở về, bạn hãy rửa sạch, làm khô và cất đi để dùng cho lần kế tiếp.

5. Giẻ lau bếp

Nhiều người có thói quen sử dụng giấy ăn để lau bếp nhưng bạn có thể tiết kiệm khoản khăn giấy đó bằng những miếng giẻ lau bếp chuyên dụng. Loại giẻ lau bếp này có thể lau sạch vết bẩn. Sau khi sử dụng, bạn có thể giặt sạch và dùng nhiều lần tiếp theo.

Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm - 5

Việc thay mới giẻ lau định kỳ để đảm bảo vệ sinh tính ra vẫn tiết kiệm hơn so với sử dụng khăn giấy khá nhiều đấy.

6. Hộp đồ ăn

Các hàng quán thường tính 5.000 đồng tiền hộp nhựa khi bạn mua đồ ăn về nhà. Bạn có thể tiết kiệm và đồng thời bảo vệ môi trường bằng cách mang theo hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh, inox hoặc nhựa an toàn.

Những vật dụng giúp tiết kiệm bao tiền ai cũng nên có, mua 1 lần dùng cả năm - 6

Ngoài ra, bạn cũng nên sắm cho mình một bộ đũa, thìa, dĩa inox để không phải sử dụng quá nhiều thìa đũa dùng một lần.

Loạt ý tưởng tái chế rác thay vì vứt bỏ mà chị em có thể làm ngay tại nhà
Với hàng loạt ý tưởng tái chế cực kỳ dễ làm này, các chị em có thể thực hiện ngay tại nhà cùng với những nguyên liệu tưởng như bỏ đi.

Eva giảm nhựa

H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva giảm nhựa