Người đàn ông xăm trổ ngồi bán rau kèm tấm bảng thông báo khiến tất cả tấm tắc khen ngợi

K.T - Ngày 07/08/2020 14:45 PM (GMT+7)

“Mới chiều qua thôi, tôi đột nhiên nghĩ đến việc viết bảng thông báo để mọi người bảo vệ chính mình và cộng đồng. Tôi bán hàng tiếp xúc với nhiều người nên cũng sợ lắm…”, anh Minh vui vẻ nói.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh ghi cảnh người đàn ông kiên quyết bán rau đắt gấp đôi cho người không đeo khẩu trang gây xôn xao. Theo đó, người này cởi trần để lộ hình xăm lớn trên cơ thể, ngồi bán rau củ quả ở chợ và trước mặt treo 2 tấm biển ghi: “Không đeo khẩu trang, bán đắt gấp đôi”, “Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò”.

Người đàn ông xăm trổ ngồi bán rau kèm tấm bảng thông báo khiến tất cả tấm tắc khen ngợi - 1

Người đàn ông ngồi bán rau củ quả ở chợ và trước mặt treo 2 tấm biển ghi: “Không đeo khẩu trang, bán đắt gấp đôi”.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai cũng dành lời khen ngợi đến “ý tưởng” góp phần cùng bảo vệ cộng đồng giữa mùa dịch COVID-19, đồng thời hy vọng nhân rộng “mô hình” này ở khắp các địa phương trên cả nước.

Người đàn ông xăm trổ ngồi bán rau kèm tấm bảng thông báo khiến tất cả tấm tắc khen ngợi - 2

Còn đây là: "Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò"...

Liên hệ với anh Phạm Hồng Minh (SN 1983, Đồng Nai) – nhân vật chính trong câu chuyện trên, anh cho biết, anh bắt đầu đăng biển thông báo từ chiều qua (6/8) và không ngờ gây ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội như vậy! “Mới chiều qua thôi, tôi đột nhiên nghĩ đến việc viết bảng thông báo để mọi người bảo vệ chính mình và cộng đồng. Tôi bán hàng tiếp xúc với nhiều người nên cũng sợ lắm…”, anh Minh vui vẻ nói.

Khi đăng biển thông báo, nhiều khách quen và vãng lai đều cảm thấy hiếu kỳ. Dẫu vậy anh vẫn kiên quyết để đó, thậm chí nhắc nhở họ đeo khẩu trang – chỉ đọc bảng. “Họ tưởng tôi đùa nhưng tôi làm thật, nhân giá gấp đôi. Một số chấp nhận giá đắt rồi bảo từ giờ sẽ đeo khẩu trang khi đi ra đường, số khác đã trả lại hàng… Tôi vui vẻ đồng ý thôi”, người đàn ông xăm trổ cho hay.

Người đàn ông xăm trổ ngồi bán rau kèm tấm bảng thông báo khiến tất cả tấm tắc khen ngợi - 3

Chân dung người đàn ông xăm trổ. 

Người đàn ông xăm trổ có thâm niên 10 năm bán rau ở chợ. Anh kể, do anh xăm hình kín người nên khi bán hàng cũng xảy ra nhiều chuyện… đặc biệt. Anh nói: “Hồi đầu, người ta kì thị nhiều lắm. Nhưng họ tiếp xúc dần dần đã hiểu ra tính cách của tôi rồi mua hàng ủng hộ. Giờ người dân ở đây đã quen với hình ảnh tôi cởi trần bán hàng.

Đôi lúc, tôi nóng tính cũng có la khách mua rau quả nhưng họ không hề bỏ cửa hàng. Hôm sau, họ vẫn đến ủng hộ. Chắc họ không để bụng vì thấu hiểu con người của tôi”.

Người đàn ông xăm trổ ngồi bán rau kèm tấm bảng thông báo khiến tất cả tấm tắc khen ngợi - 4

Anh Minh còn tặng rau củ quả miễn phí cho người dân trong khu công nghiệp.

Trong mắt người dân ở khu chợ thuộc Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai), anh Hồng Minh là một người đàn ông xăm trổ hiền lành, sống hòa đồng và rất đơn giản. Hơn 6 năm trước, anh đã quyết định mỗi tuần tặng rau miễn phí 2-3 ngày giúp đỡ người nghèo khó hoặc sinh viên…

“Nhờ việc làm đó, tôi thấy mình sống tích cực và biết yêu thương nhiều hơn. Tôi hi vọng tấm lòng ít ỏi của mình sẽ góp phần nào cả thiện cuộc sống của họ”, anh nói.

Hiện câu chuyện và những hình ảnh của anh Minh vẫn đang thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Lời chia sẻ xúc động của ba Diệu Nhi và Trúc Nhi: Thương hai con heo của ba
"Ráng lên nha con, giỏi ba bế. Thương hai con heo của ba!" - lời chia sẻ của ba cặp song sinh dính liền nhau Trúc Nhi và Diệu Nhi khiến nhiều người...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h