Australia lo ngại mảnh vỡ nghi của MH370 đã bị chìm

Ngày 22/03/2014 09:20 AM (GMT+7)

Các nhà chức trách Úc lo ngại hai vật thể phát hiện ở Ấn Độ Dương nghi của MH370 có thể đã chìm nghỉm xuống đáy biển.

Một đội quân tìm kiếm gồm 5 mày bay trong đó có hai máy bay trinh sát P-3C Orion và một máy bay vận tải C-130 Hercules của Úc, một máy bay P-3C Orion của New Zealand và một máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ đã được điều động đến hiện trường nơi phát hiện hai mảnh vỡ nghi của MH370. Tuy nhiên, sau gần 2 ngày quần thảo trên vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương, các máy bay, tàu biển vẫn chưa thể tiếp cận được hai mảnh vỡ do Úc phát hiện.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thành phố Perth ngày 21/3, Phó Thủ tướng Australia, Warren Truss, cho biết, hai vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia bị mất tích mà vệ tinh của nước này phát hiện có thể đã chìm xuống đáy Ấn Độ Dương.

Australia lo ngại mảnh vỡ nghi của MH370 đã bị chìm - 1

Australia vừa công bố hình ảnh vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370

“Thứ gì đó trôi nổi trên biển từ lâu giờ đây có thể không nổi nữa. Nó có thể đã trôi xuống biển”, ông Truss nói.

Phó thủ tướng Úc cũng khẳng định, nhóm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích do Úc dẫn đầu đã không tìm được gì đáng kể trong ngày hôm qua (21/3).

Việc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành trong vùng biển nguy hiểm cách phía tây nam của Perth, Australia, New Zealand khoảng 2.500 km. Máy bay của Mỹ đã tham gia cùng máy bay của Trung Quốc, Nhật Bản tìm kiếm tại đây cuối tuần qua.

Trong chuyến thăm chính thức tới Papua New Guinea hôm 21/3, Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết, nhiệm vụ của ông là cung cấp cho gia đình của những người mất tích về mọi diễn biến mới nhất trong quá trình tìm kiếm máy bay.

Tại cuộc họp báo khác diễn ra vào chiều qua tại Kuala Lumpur, quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein, cho hay, bất chấp việc đã điều động các phương tiện tới nam Ấn Độ Dương để tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370, chưa mảnh vỡ nào của máy bay được tìm thấy.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston, việc tìm kiếm các vật thể cần kéo dài hai đến ba ngày để có kết quả chắc chắn hơn, đồng thời cảnh báo hoạt động tìm kiếm cứu nạn sẽ gặp khó khăn do ảnh hưởng của các dòng chảy, thời tiết xấu che khuất tầm nhìn.

Công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã được nối lại vào vào hôm qua (22/3) sau khi máy bay, tàu chiến của Úc, Mỹ không tìm thấy 2 mảnh vỡ khả nghi được nhìn thấy qua ảnh vệ tinh.

Australia lo ngại mảnh vỡ nghi của MH370 đã bị chìm - 2

Khoảnh vùng Ấn Độ Dương, nơi phát hiện hai vật thể lạ nghi của MH370

Malaysia và Úc mô tả 2 vật thể chụp được ngày 16/3/2014 chụp từ vệ tinh nghi của chiếc máy bay MH370 mất tích ngày 8/3 vừa qua là đầu mối đáng tin cậy trong việc tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.

Đã bước sang ngày tím kiếm thứ 15 kể từ khi chiếc Boieng 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được tiến hành với sự tham gia của 26 quốc gia. Có quá nhiều các giả thuyết được đưa ra tuy nhiên tung tích của chiếc máy bay vẫn đang là một ẩn số.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà Anh (Reuter)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370