Bà Nguyễn Phương Hằng yêu cầu bà Hàn Ni, ông Văn Sỹ bồi thường đến 500 tỉ đồng

Ngày 13/10/2023 09:15 AM (GMT+7)

Bà Nguyễn Phương Hằng đã yêu cầu bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ bồi thường từ 300 tỉ đến 500 tỉ đồng để sung quỹ Nhà nước.

Ngày 12-10, Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977) và ông Trần Văn Sỹ (1957) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước đó, VKSND TP HCM đã yêu cầu điều tra bổ sung vụ án này với nhiều nội dung. Cụ thể là xác minh bà Đặng Thị Hàn Ni là phóng viên tại tờ báo nơi bà công tác có chức vụ gì hay không; xác minh các cơ quan, tổ chức chính trị nơi bị can Trần Văn Sỹ (cựu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long) đang thực tế sinh sống; làm rõ nguyên nhân, động cơ, cách thức, công cụ phương tiện, thời gian, địa điểm, diễn biến hành vi phạm tội.

Ngoài ra, VKSND TP HCM còn yêu cầu ghi lời khai ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng về đòi bồi thường thiệt hại; trưng cầu giám định để khôi phục và trích xuất dữ liệu trong các thiết bị điện tử đang tạm giữ cũng như xác minh hàng loạt tài khoản mạng xã hội.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm

Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm

Công an TP HCM đã lấy lời khai vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, vợ chồng bà Hằng yêu cầu công an xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với hành vi của Đặng Thị Hàn Ni vì bà này đưa ra những nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của bản thân ông Dũng, bà Hằng.

Đồng thời, yêu cầu xử lý ông Trần Văn Sỹ  do đưa ra những nội dung gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Dũng, bà Hằng. 

Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ Từ thiện Hằng Hữu và cá nhân bà Hằng yêu cầu cơ quan điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với hành vi của các đối tượng.

Do bà Hàn Ni và ông Sỹ đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, gây thiệt hại kinh tế Công ty Đại Nam và gây mất uy tin Quỹ Từ thiện Hằng Hữu rất nặng nề nên bà Hằng yêu cầu bồi thường thiệt hại số tiền 300 - 500 tỉ đồng để sung vào công quỹ của Nhà nước. Đến nay, ông Dũng và bà Hằng chưa cung cấp các tài liệu đề chứng minh thiệt hại về vật chất và thiệt hại về tinh thần.

Kết luận điều tra thể hiện từ tháng 9-2021 đến tháng 2-2022, ông Trần Văn Sỹ đã dùng tài khoản Youtube "LS Trần Văn Sỹ" và bà Hàn Ni sử dụng Facebook, Youtube "Nhà Báo Hàn Ni" để đăng bài, ghi hình phát trên các nền tảng mạng xã hội này.

Các bài đăng, clip được xác định là sai sự thật, xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "Lò vôi") và vợ là Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam (Bình Dương) và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Công an TP HCM xác định bà Hàn Ni đã có 4 phát ngôn đưa lên mạng xã hội các thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của cá nhân, tổ chức trái quy định pháp luật, vi phạm điểm d khoản 1 Điều 17 luật An ninh mạng.

Đối với ông Trần Văn Sỹ, Công an TP HCM xác định bị can này đã đăng thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam; đưa nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng; xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng.

Hình ảnh bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa
Được dẫn giải đến tòa khá sớm, bà Hằng được đưa vào phòng chờ, đến gần 8h sáng nay thì cảnh sát tư pháp dẫn giải bà Hằng đến phòng xử án. Hội đồng xét...

Đại gia Phương Hằng

Theo PHẠM DŨNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng