Bà tiết kiệm hơn 150 triệu trong hộp các tông, cháu trai choáng nặng khi mở ra

Ngày 29/07/2023 18:22 PM (GMT+7)

Tưởng rằng người bà sẽ tiết kiệm được một số tiền lớn để thực hiện dự định của mình, nào ngờ tất cả đã tan thành mây khói.

Một người phụ nữ lớn tuổi sống tại bang Kelantan, Malaysia đã vô cùng đau khổ và buồn bã khi số tiền mà bà tiết kiệm suốt nhiều năm để thực hiện dự định của mình đã tan thành mây khói sau khi toàn bộ số tiền đó đã bị mối cắn nát.

Theo The Straits Times đưa tin, vào ngày 24/7/2023 vừa qua, tài khoản mạng xã hội Facebook tên Khairul Azhar đã đăng tải một bức ảnh cho thấy rất nhiều tờ tiền được đựng trong một hộp giấy các tông. Tuy nhiên, tất cả những tờ tiền này đều không còn nguyên vẹn.

Anh Khairul Azhar cho biết, số tiền này là tiền tiết kiệm suốt nhiều năm của bà mình, tổng cộng được khoảng 30.000 RM (RM là đơn vị tiền tệ chính thức của Malaysia) (khoảng hơn 153 triệu đồng). Bà của anh Khairul Azhar dự định dùng số tiền này để thực hiện ước mơ, đó là một chuyến hành hương đến thánh địa Hồi giáo Mecca, nằm ở Ả Rập Xê-út, vào năm 2024.

Bà tiết kiệm hơn 150 triệu trong hộp các tông, cháu trai choáng nặng khi mở ra - 1

Chỉ đáng tiếc, sau khi anh Khairul Azhar và bà mình kiểm tra số tiền, tất cả đều đã hư hỏng. Nguyên nhân là bởi những tờ tiền giấy này được người bà cất giữ trong hộp các tông nên đã bị mối cắn nát.

Anh Khairul Azhar cho biết, anh đã cố gắng mang một nửa số tiền bị rách này tới Ngân hàng Trung ương Malaysia với hy vọng có thể đổi sang tiền mới nhưng bị từ chối bởi tất cả các tờ tiền đều đã hư hỏng ở mức độ nghiêm trọng, không thể nhận dạng được. Điều đó đồng nghĩa với việc toàn bộ số tiền đều mất trắng và bà của anh Khairul Azhar cũng không thể thực hiện giấc mơ được nữa.

Anh Khairul Azhar đã đăng tải câu chuyện của bà mình lên mạng xã hội nhằm nhắc nhở và cảnh báo mọi người nên cất giữ tiền bạc cẩn thận, tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra. Bài đăng này đã nhận về nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Một số người bày tỏ sự tiếc nuối, một số cư dân mạng khác thì cho rằng vấn đề mấu chốt không phải là cất giữ tiền ở đâu mà là cất giữ như thế nào. Nếu bà của anh Khairul Azhar cất tiền vào hộp sắt hoặc đem gửi ngân hàng thì có lẽ đã không bị như vậy. Ngoài ra, có người còn khuyên rằng nên quy đổi tiền ra vàng, bởi việc gửi tiền vào ngân hàng cũng có thể gặp rủi ro hoặc lừa đảo.

Hai đứa con sinh đôi đều mất, 3 ngày sau chồng đòi ly hôn, nửa năm sau vợ phát hiện bí mật khủng khiếp
Chưa vượt qua cú sốc mất cả 2 đứa con, người vợ càng thêm bàng hoàng khi chồng đề nghị ly hôn dù cả 2 không hề có mâu thuẫn gì.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h