Bác sĩ bảo: "Không sống nổi đâu", bé trai chào đời nặng 8 lạng vẫn làm nên kỳ tích

Ngày 01/07/2019 15:15 PM (GMT+7)

Chào đời khi mới ở tuần thai thứ 27, các bác sĩ đã nhận định cơ hội sống sót của bé trai này là rất thấp và gần như là không thể.

Tháng 5/2018, chị Paige Worthington-Mort, 22 tuổi và anh Jason Brooker, 28 tuổi, sống tại Camtern, Cornwall, nước Anh đã chào đón cậu con trai Marleigh Bleu Brooker. Tuy nhiên, đó không phải là một ngày hạnh phúc bởi bé Marleigh đã ra đời sớm hơn dự định. Sinh ra khi mới được 27 tuần, cậu bé chỉ nặng vỏn vẹn 0,8 kg. Các bác sĩ nói rằng Marleigh có thể không sống sót được lâu.

Trước đó, chị Paige đã nhận thấy bụng mình to lên bất thường ở tuần thai thứ 19. Tới tuần thứ 24, chị Paige đi kiểm tra thì được chẩn đoán mắc tiền sản giật. Đây là một tình trạng ảnh hưởng tới một số phụ nữ mang thai, làm tăng huyết áp và phù nề. Bác sĩ nói rằng nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể gây nguy hiểm cho cả chị Paige và đứa trẻ trong bụng.

Bác sĩ bảo: amp;#34;Không sống nổi đâuamp;#34;, bé trai chào đời nặng 8 lạng vẫn làm nên kỳ tích - 1

Bác sĩ bảo: amp;#34;Không sống nổi đâuamp;#34;, bé trai chào đời nặng 8 lạng vẫn làm nên kỳ tích - 2

Chào đời ở tuần 27, bé trai chỉ nặng 0,8 kg.

Ba tuần sau đó, chị Paige được bác sĩ thông báo rằng tình hình rất nghiêm trọng. Chị Paige được chuyển từ bệnh viện ở Cornwall tới Devon để chuẩn bị sinh mổ ở tuần thứ 27, sớm hơn dự định rất nhiều. "Tôi được thông báo nếu để đứa con trong bụng thêm 24h nữa mà không sinh mổ, cả tôi và con đều có nguy cơ tử vong. Chúng tôi phải đưa thằng bé ra ngoài ngay lúc đó", chị Paige kể lại.

Bé Marleigh đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ nhưng vì sinh non nên chỉ nặng vỏn vẹn 0,8 kg. Cậu bé vô cùng nhỏ, chỉ dài bằng bàn tay mẹ, làn da mỏng manh tới mức tưởng như có thể nhìn thấu bên trong. Bác sĩ đã nói với chị Paige: "Không sống được đâu" và cho rằng cơ hội sống sót của bé Marleigh là rất thấp. Quá sợ hãi, vợ chồng chị Paige thậm chí còn gọi người thân tới bệnh viện để nói lời tạm biệt con trai.

Bác sĩ bảo: amp;#34;Không sống nổi đâuamp;#34;, bé trai chào đời nặng 8 lạng vẫn làm nên kỳ tích - 3

Bác sĩ bảo: amp;#34;Không sống nổi đâuamp;#34;, bé trai chào đời nặng 8 lạng vẫn làm nên kỳ tích - 4

Bé Marleigh đã chiến đấu mạnh mẽ để giành lại sự sống.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn không từ bỏ một hy vọng nào để cứu sống bé Marleigh. Cậu bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt sau sinh. Bác sĩ đã đặt ống thở cho Marleigh, ủ ấm cậu bé bằng giấy nilon để bắt chước lại cảm giác ở trong tử cung mẹ. Vợ chồng chị Paige không thể bế con mà chỉ có thể chạm vào cậu bé và nhìn qua kính.

Sau đó, cậu bé Marleigh đã phải trải qua 8 lần truyền máu vì bị chảy máu não 2 lần, 2 lần thoát vị, hở van tim, nhiễm trùng huyết, hô hấp không ổn định. Bác sĩ đã phải đặt ống mở khí quản mới giúp cậu bé thở được. Thật bất ngờ, Marleigh đã có những dấu hiệu tiến triển tích cực. Cậu bé đã chiến thắng tử thần để được ở bên bố mẹ của mình.

Bác sĩ bảo: amp;#34;Không sống nổi đâuamp;#34;, bé trai chào đời nặng 8 lạng vẫn làm nên kỳ tích - 5

Bác sĩ bảo: amp;#34;Không sống nổi đâuamp;#34;, bé trai chào đời nặng 8 lạng vẫn làm nên kỳ tích - 6

Bé Marleigh được trở về bên gia đình sau 15 tháng điều trị.

Bất chấp tỷ lệ sống sót gần như bằng không, sau 15 tháng điều trị, giờ đây cậu bé Marleigh đã khỏe mạnh hơn rất nhiều. Tuy vẫn phải đeo ống thở nhưng có thể chắc chắn rằng cậu bé đã sống. Marleigh khá bụ bẫm và luôn cười đùa mỗi khi ở bên bố mẹ.

Chị Paige hạnh phúc chia sẻ: "Con là đứa trẻ hạnh phúc nhất tôi từng gặp. Con đã rất quyết tâm và tiến bộ vượt bậc so với khả năng của mình. Tôi cảm thấy mình là một người mẹ đáng tự hào. Marleigh đã chứng minh nhận định của nhiều người trước đây là sai lầm. Tôi vô cùng tự hào về con. Chúng tôi yêu con rất nhiều".

Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao?
Bé trai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ khi mới 24 tuần sau khi các bác sĩ kiểm tra và thấy em đã không còn dấu hiệu phát triển thêm nữa.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non