Bác sĩ Trung Quốc mặc đồ bảo hộ vẫn nhiễm virus Corona, vì sao?

Ngày 29/01/2020 08:05 AM (GMT+7)

Một bác sĩ hàng đầu Trung Quốc, người được xác nhận nhiễm virus Corona, cho biết, virus này có thể lây qua mắt. Vị bác sĩ này đã viện dẫn lý do để bảo vệ nhận định của mình.

Theo Mirror, bác sĩ Wang Guangfa, chuyên gia về hô hấp đồng thời là nhân vật hàng đầu trong việc giúp Trung Quốc chống lại dịch SARS năm 2003, cho biết ông bị nhiễm virus Corona nhưng hiện tại đang có dấu hiệu hồi phục tích cực.

Theo vị bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện số 1 Đại học Bắc Kinh, ông bị lây nhiễm do không đeo kính bảo hộ mắt khi tới làm việc tại các phòng khám và khu vực cách ly hồi tháng 12/2019 ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - nơi được coi là tâm dịch.

Bác sĩ Trung Quốc mặc đồ bảo hộ vẫn nhiễm virus Corona, vì sao? - 1

Bác sĩ Wang Guangfa

"Thời điểm đó, chúng tôi cảnh giác khá cao khi mặc đồ bảo hộ và đeo mặt nạ N95. Nhưng sau đó, tôi nhận ra mình và mọi người đều không đeo kính bảo vệ mắt", chuyên gia hô hấp cho hay.

Guangfa cho biết ông có biểu hiện đau mắt trái sau khi trở về Bắc Kinh và khoảng 3 giờ sau bắt đầu sốt nặng. Vị bác sĩ ban đầu nghĩ rằng mình chỉ bị cảm cúm thông thường vì chưa từng chứng kiến bệnh nhân nhiễm virus Corona bị đau mắt trước đó.

Nhưng sau khi uống thuốc không hiệu quả, Guangfa làm xét nghiệm và kết quả dương tính với virus Corona. Vị bác sĩ tin rằng lý giải hợp lý nhất của việc ông bị lây nhiễm là qua đường mắt.

Li Lanjuan, chuyên gia tại Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm virus Corona đều cần mặc đồ bảo hộ và đeo kính bảo vệ mắt.

Bác sĩ Trung Quốc mặc đồ bảo hộ vẫn nhiễm virus Corona, vì sao? - 2

Theo CNN, có hơn 4.500 ca lây nhiễm virus Corona được xác định trên toàn thế giới tính tới ngày 28/1 

Theo thống kê của CNN tính tới chiều 28/1, có 106 người chết và hơn 4.500 trường hợp lây nhiễm virus Corona chỉ tính riêng tại Trung Quốc. Trên toàn thế giới, số ca lây nhiễm là 4.591 trường hợp.

Diễn biến dịch viêm phổi lạ: Thêm 26 người chết trong 1 ngày, bệnh viện ở Vũ Hán vỡ trận
Hiện thế giới đã ghi nhận ít nhất 1.300 trường hợp mắc virus viêm phổi Vũ Hán, hay còn gọi là virus corona, trong đó có 41 người tử vong.
Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19