Bác sỹ thứ 4 tử vong vì Ebola tại Sierra Leone

Ngày 16/09/2014 16:29 PM (GMT+7)

Mới đây nhất, một bác sỹ ở Sierra Leone đã tử vong do tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus chết người này.

Hãng thông tấn AP dẫn lời của ông Brima Kargbo, người đứng đầu ngành y tế Sierra Leone cho biết, Tiến sỹ Olivet Buck đã tử vong vào hôm thứ 7 vừa qua, nhiều giờ sau khi WHO không thể chuyển cô đến Đức để điều trị.

Sierra Leone đã yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới WHO giúp chuyển Tiến sỹ Olivet Buck ra nước ngoài để điều trị bởi nước này không có đủ khả năng để chữa trị cho vị bác sỹ này.

WHO cho biết không thể đáp ứng yêu cầu này mà sẽ chỉ cố gắng để có thể điều trị tốt nhất cho bệnh nhân này, bao gồm cả việc sử dụng thuốc điều trị thử nghiệm, tuy nhiên, kết quả đã không được như mong đợi.

Bác sỹ thứ 4 tử vong vì Ebola tại Sierra Leone - 1

Cơ sở vật chất  và nhân viên y tế thiếu thốn  cũng là một trong những nguyên nhân khiến các nước Tây Phi không thể ngăn chặn đại dịch Ebola

Đây là vị bác sỹ thứ 4 tử vong tại Sierra Leone do virus Ebola gây nên trở ngại rất lớn trong công cuộc chống lại virus chết người ngày trong bối cảnh thiếu bác sĩ để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Virus Ebola lây truyền qua tiếp xúc với các chất dịch của cơ thể bệnh nhân. Các bác sỹ và y tá là đối tượng đặc biết dễ nhiễm nhất trong khi vẫn chưa có bất cứ loại virus hay thuốc đặc trị nào để phòng ngừa.

Theo công bố của Tổ chức WHO, tính đến thời điểm này, Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.400 người. Hơn 300 nhân viên y tế đã bị  nhiễm Ebola tại các quốc gia Guinea, Liberia và Sierra Leone. Gần một nửa trong số này đã tử vong.

Bác sỹ thứ 4 tử vong vì Ebola tại Sierra Leone - 2

Một đứa trẻ đứng cạnh người đàn ông tử vong vì Ebola

Diễn biến lây lan của dịch bệnh đã làm trầm trọng hơn tình trạng thiếu y, bác sĩ tại các nước Tây Phi, vốn đã ít nhân viên y tế và thiếu các bác sĩ tay nghề cao.

Tiến sĩ Sheik Humarr Khan, bác sĩ hàng đầu về Ebola của Sierra Leone, đã được xem xét để đưa đến một nước châu Âu điều trị khi ông qua đời vì căn bệnh này cuối tháng Bảy vừa qua.

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot