Bài toán tiểu học khiến bố mẹ đau đầu: "Có 15 viên bi, mất vài viên, hỏi còn mấy viên?"

Ngày 13/08/2018 12:42 PM (GMT+7)

Một bài toán dành cho học sinh lớp 3 nhưng không ai ngờ nó có thể gây khó dễ cho cả người lớn và gây xôn xao mạng xã hội quốc tế.

Trên mạng xã hội Reddit, một người phụ nữ có tên Dusty Sappington, 40 tuổi, sống tại thành phố Terry, Mississippi, nước Mỹ, đã đăng tải hình ảnh bài toán của con gái mình. Bài toán mà giáo viên giao cho cô bé Izzy, 8 tuổi, đã khiến người mẹ Dusty phải đau đầu không biết giải quyết ra sao.

Theo đó, bài toán của bé gái lớp 3 có ghi: "Janell có 15 viên bi. Nếu làm mất vài viên, hỏi Janell còn bao nhiêu viên bi?". Tưởng chừng như đó chỉ là một bài toán đơn giản, nhưng cô Dusty đã đọc đi đọc lại mấy lần vẫn không thể giải quyết được.

Bài toán tiểu học khiến bố mẹ đau đầu: amp;#34;Có 15 viên bi, mất vài viên, hỏi còn mấy viên?amp;#34; - 1

Bài toán lớp 3 quá khó và rắc rối gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Cuối cùng, người mẹ đã đăng bức ảnh bài toán lên mạng xã hội để "cầu cứu" cư dân mạng, không quên viết thêm rằng con gái cô không hề được nhận thêm bất cứ chỉ dẫn nào.

Không có gì ngạc nhiên khi cư dân mạng cũng trở nên bối rối trước bài toán "khó nhằn" này của bé gái Izzy. Chia sẻ với tờ Huffington Post, cô Dusty nói: "Tôi không thể tìm ra câu trả lời chính xác. Thành thật mà nói, tôi không biết liệu có lỗi in ấn hay không. Là mẹ của hai đứa con, có những bài toán của các con mà cả gia đình tôi đã nghĩ nát óc cũng không thể ra được".

Bài toán tiểu học khiến bố mẹ đau đầu: amp;#34;Có 15 viên bi, mất vài viên, hỏi còn mấy viên?amp;#34; - 2

Người mẹ Dusty Sappington đã phải "cầu cứu" cư dân mạng nhưng vẫn không có kết quả gì.

Trong khi đó, những người dùng mạng xã hội Reddit cũng xôn xao tranh cãi và chia sẻ, bình luận về bài viết của cô Dusty. Đa số mọi người đều cho rằng, bài toán này không có con số đáp án cụ thể. 

"Mất vài viên thì còn vài viên", "Câu trả lời chắc chắn phải là ít hơn 15", "Tôi không nghĩ đây là một bài toán dành cho học sinh lớp 3", "Chắc chắn giáo viên này có vấn đề hoặc bài toán này có gì đó không đúng"..., cư dân mạng bình luận.

"Thôi nào, đây là toán lớp 3 cơ bản đấy!", "Tôi vẫn nghĩ rằng mình giỏi toán cho đến khi đọc được bài toán lớp 3 này"..., một số người bình luận hài hước.

Thêm bài toán lớp 1 khiến dân mạng đau đầu đi tìm lời giải: Cô đúng hay trò đúng?
Một phép tính tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại có thể làm khó nhiều người lớn.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi