Bản án thích đáng cho kẻ giết đồng nghiệp

Ngày 24/09/2014 16:40 PM (GMT+7)

Đang ngủ, nghe tiếng ồn ào, thấy em rể mâu thuẫn với đồng nghiệp, không cần biết ai đúng, ai sai, Hòa dùng dao đâm chết "đối thủ" của người thân.

Án mạng kinh hoàng trong đêm

Ngay từ sáng sớm 24/9/2014, Bùi Văn Hòa (SN 1987, tỉnh Bến Tre) được công an trại giam dẫn giải đến phiên tòa lưu động tại phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân). Bước xuống khỏi xe bít bùng, Hòa nhìn quanh, cố tìm một ánh mắt thân quen nhưng cuối cùng phải thất vọng. Một lúc sau, Hòa giật nảy mình khi nghe tiếng của người nhà ở phía sau lưng. Hòa ngước nhìn. Rồi, gã buồn hiu, quay mặt lên. 

Đứng trước vành móng ngựa, Hòa lí nhí thừa nhận, cùng vợ là Trương Phương Trang và em rể tên Nguyễn Thành Tiếng cùng là công nhân trong công trình xây dựng Trường THCS Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Ở chung lán trại với Hòa còn có anh Nguyễn Khanh La.

Bản án thích đáng cho kẻ giết đồng nghiệp - 1

Hòa khai, do quá say nên không làm chủ được hành động của mình

Khoảng 18 giờ ngày 5/7/2013, Hòa và Tiếng uống rượu trong lán trại. Đến 19 giờ cùng ngày, cả hai đi ngủ. Đến 21 giờ 30, Tiếng thức dậy đi vệ sinh thì giẫm phải La đang ngủ trên võng. Bực mình vì bị phá giấc ngủ, La chửi Tiếng rồi hai bên lao vào đánh nhau.Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Lượm cũng là công nhân trong công trình đến can ngăn thì bị Tiếng đánh.

Lúc này, Hòa đang ngủ nghe ồn ào nên thức giấc. Chị Trang cùng mọi người kéo Tiếng ra, không cho hai bên đánh nhau nữa. Tuy nhiên, Hòa lại đi lấy một con dao Thái Lan rồi bất ngờ chạy đến đâm trúng ngực phải của anh La. Bị đâm, anh La gục xuống đất rồi bất tỉnh.

Mọi người dùng xe máy chở anh La đi cấp cứu thì bị Tiếng cản lại rồi dùng tay đánh vào người. Thấy vậy, nhiều người đã chạy đến, lôi Tiếng ra để anh Thuận chở anh La đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Tất cả vì rượu?

Hòa rưng rưng cho biết, đêm hôm đó, khi nghe em rể bị đánh liền chạy ra can thiệp. Do uống quá nhiều nên bị cáo không làm chủ được hành vi của mình và gây ra vụ án mạng. Vị chủ tọa nhẹ nhàng: “Bị cáo bảo mình say nên ra tay sát hại người, vậy, bị cáo còn nhớ đêm đó mình đã làm gì không?”. Hòa lí nhí: “Dạ nhớ. Nhưng không nhớ chi tiết”. Chủ tọa phân tích: “Tôi tin chắc rằng, khi bị cáo ra tay, bị cáo không quá say như lời đã nói. Bởi, sau đó, bị cáo còn biết vứt dao để phi tang”. Hòa cúi gầm mặt: “Những lời bị cáo nói là thật”.

Hòa cho hay, gia đình khó khăn nên mới cùng vợ và em rể từ tỉnh Bến Tre lên TP.HCM đi làm thuê. Dẫu biết, công việc phụ thợ hồ chẳng được bao nhiêu nhưng vẫn có thể tích cóp được một ít tiền sau khi đã chi tiêu. “Bị cáo chỉ muốn mình sống đàn hoàng, kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con chứ không hề nghĩ có ngày mình sẽ trở thành một kẻ giết người”, gã rấm rức.

Bản án thích đáng cho kẻ giết đồng nghiệp - 2

Hòa phải nhận mức án chung thân vì hành vi đã gây ra

Khi được nói lời sau cùng, Hòa nghẹn đắng: “Trong suốt khoảng thời gian qua, bị cáo ngồi trong phòng tạm giam và đã nghĩ rất nhiều. Bị cáo biết, hành vi của mình là sai trái. Bị cáo chỉ hy vọng, HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời. Cũng qua đây, cho bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và cũng như gia đình của mình”.

Trong phiên tòa hôm đó, người thân của anh La không đồng tình với lời khai của Hòa. Bởi: “Một kẻ say không bao giờ thực hiện hành vi độc ác như thế. Bị cáo đã gây ra tội ác thì phải chấp nhận, phải nhận thấy mình sai chứ không phải cứ đổ cho hơi men”.

Bên cạnh đó, người thân anh La bức xúc: “Gia đình tôi mất người thân rất đau đớn. Thế nhưng, trong suốt khoảng thời gian dài, gia đình bị cáo không một lần đến xin lỗi hay xin thắp một nén nhang. Gần đây, họ đến, có đưa chúng tôi ít tiền nhưng không phải để bồi thường tổn thất mà để xin giấy bãi nại”.

Không khí trũng sâu trong giờ  nghị án. HĐXX nhận định, hành vi của Hòa đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa anh La với em rể mà bị cáo đã có hành vi dùng dao đâm vào ngực khiến nạn nhân tử vong. Hành vi này đã xâm phạm đến tính mạng của người khác và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội nên cần phải được xử lý nghiêm. Cuối cùng, Tòa tuyên phạt Hòa tù chung thân về tội Giết người.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự