Bạn trai qua mạng bị bắt cóc, người phụ nữ 50 tuổi đem 4 tỷ đi chuộc và cái kết

Khánh Hằng - Ngày 30/07/2021 14:30 PM (GMT+7)

Người phụ nữ 50 tuổi đã đem toàn bố số tiền tiết kiệm của mình để đi cứu bạn trai nhưng cái kết của câu chuyện đã minh chứng cho câu nói: "Đời không như mơ".

Câu chuyện của người phụ nữ dưới đây là bài học đắt giá cho những người có ý định yêu qua mạng. Bà Rachel Elwell, 50 tuổi, sống tại thị trấn Brownhills, hạt West Midlands, nước Anh, đã bị lừa toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình lên tới 133.000 bảng Anh (gần 4,3 tỷ đồng) sau một lần yêu qua mạng với trai trẻ.

Cơn ác mộng của bà Rachel bắt đầu khi bà lần đầu nói chuyện qua mạng với một chàng trai tên Bario vào tháng 1/2021. Sau một thời gian ngắn, cả 2 bắt đầu hẹn hò qua mạng với nhau bất chấp việc bà Rachel hơn anh Bario khá nhiều tuổi.

Bario nói với bà Rachel rằng anh ta là một ông bố đơn thân nuôi đứa con gái 17 tuổi sau khi người vợ qua đời cách đây 7 năm vì bệnh ung thư vú. Bario cho biết mình sống tại thành phố Coventry, cách nơi ở của bà Rachel chỉ khoảng 40 km. Tất nhiên, bà Rachel hoàn toàn tin những điều bạn trai nói là sự thật.

Bạn trai qua mạng bị bắt cóc, người phụ nữ 50 tuổi đem 4 tỷ đi chuộc và cái kết - 1

Bà Rachel cho biết: Chúng tôi có rất nhiều điểm chung. Cả 2 đều nuôi chó, thích đi dạo, khiêu vũ và đi du lịch. Những cuộc nói chuyện của chúng tôi rất trung thực và cởi mở, chúng tôi cũng dự định gặp nhau khi các hạn chế đi lại của dịch bệnh được nới lỏng".

Bario nói với bà Rachel rằng anh ta là một nhà thầu và đã có một dự án đảm bảo ở Ukraine. Anh ta và bà Rachel cũng thường xuyên trao đổi ảnh, nhắn tin và gọi điện cho nhau, tình cảm ngày một thắm thiết.

Nhưng sau đó, Bario bắt đầu tâm sự rằng công việc của mình bị buộc phải dừng lại, các thiết bị và vật liệu của anh ta bị sở thuế địa phương thu giữ do sự thay đổi luật vì dịch bệnh và các nhà thầu nước ngoài. Bario nói với bà Rachel rằng anh ta cần thanh toán các hóa đơn sớm, nếu không sẽ bị mất dự án.

Bạn trai qua mạng bị bắt cóc, người phụ nữ 50 tuổi đem 4 tỷ đi chuộc và cái kết - 2

Tiếp đó, Bario nói với người tình 50 tuổi rằng anh ta đã vay tiền từ một người cho vay nặng lãi người Nga. Sau đó, Bario đã bị bắt cóc và có thể sẽ bị giết nếu không thể trả đủ số tiền đã vay, cộng thêm lãi suất 50%. Bario đã cầu cứu bà Rachel và bà đã nhanh chóng đồng ý lời cầu xin của anh ta.

Thực tế, đây là một vụ lừa đảo tinh vi và có tính toán từ trước, khi bà Rachel từng được nói chuyện với cả con gái và quản gia của Bario về việc anh ta bị bắt cóc và đang cần tiền chuộc. Bà Rachel thậm chí còn kể chuyện này cho mẹ và em gái của mình nhưng họ cũng không mảy may nghi ngờ gì, cho rằng anh Bario hoàn toàn nói thật.

Tới ngày 1/4/2021, bà Rachel mới nhận ra rằng mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo trực tuyến. Bà đã mất trắng số tiền tiết kiệm của mình, ngoài ra còn bị vay nợ hàng chục nghìn bảng Anh.

Bà Rachel đã vay tiền bằng thẻ tín dụng, sau đó gửi cho kẻ lừa đảo thông qua ngân hàng của mình. Trong khoảng thời gian từ ngày 22/1 đến ngày 19/2, bà Rachel đã gửi đi 36.425 bảng Anh (gần 1,2 tỷ đồng). Sau đó, bà tiếp tục gửi khoảng 98.775 bảng Anh (gần 3,2 tỷ đồng) cho bọn chúng. Tổng số tiền mà bà Rachel là khoảng 133.000 bảng Anh (gần 4,3 tỷ đồng). Bà Rachel chỉ nhận ra sự thật sau khi thấy người tình Bario không trở lại sân bay Heathrow như dự định, bà đã đến tìm địa chỉ nhà anh ta ở Coventry và nhận ra mọi thứ không có thật. Bà Rachel từng thật sự tin rằng mạng sống của Bario nằm trong tay mình nên cật lực vay tiền để chuộc anh ta.

Bạn trai qua mạng bị bắt cóc, người phụ nữ 50 tuổi đem 4 tỷ đi chuộc và cái kết - 3

Tuy nhiên, điều đau đớn và đáng phẫn nộ hơn là khi bà Rachel thông báo về việc mình bị lừa trực tuyến, đề nghị 2 ngân hàng của mình điều tra, họ đã trả lời bà rằng trường hợp của bà không đủ điều kiện để hoàn lại số tiền đã mất.

"Tôi đang ở trong tình huống tàn khốc. Các ngân hàng cho rằng tôi phải chịu trách nhiệm pháp lý và tôi đang có ý định tự tử. Tôi không tin rằng mình đã có một cuộc điều tra công bằng và tôi cảm thấy mình như bị cướp tới 2 lần", bà Rachel chia sẻ. 

Cảnh sát cũng cho rằng bà Rachel là nạn nhân nhưng không thể thay đổi quyết định của ngân hàng. Hiện tại, bà Rachel đang nợ chồng chất trong những khoản vay và thẻ tín dụng. Bà có nguy cơ phải đối mặt với sự phá sản và muốn tìm đến cái chết.

Bạn trai yêu qua mạng không bao giờ lộ mặt, cô gái mừng phát khóc khi biết danh tính
Thấy bạn trai không bao giờ chịu lộ mặt, cô gái đã nghĩ đến chuyện anh ta là kẻ lừa đảo cho đến khi biết sự thật.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h