Bảng điểm bé 8 tuổi vạch trần sự dối trá của "dì ghẻ", tiết lộ bất ngờ từ hiệu trưởng

H.A - Ngày 31/12/2021 10:34 AM (GMT+7)

Bảng thành tích học tập của bé V.A và những chia sẻ từ nhà trường cho thấy bé V.A là học sinh tiếp thu bài tốt, chứ không phải kém cỏi, chậm hiểu đến mức bị đánh đập như lời khai của "dì ghẻ" ở cơ quan điều tra.

Vụ việc bé gái N.T.V.A, 8 tuổi, ở TP.HCM bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong đã gây chấn động cả nước những ngày vừa qua. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quỳnh Trang khai trong quá trình dạy học, do bực tức việc cháu V. A. chậm hiểu bài nên đã lớn tiếng la mắng, và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá. Ngoài ra, Trang còn khai trước đó cũng nhiều lần dùng roi mây đánh và la mắng cháu A. trong lúc dạy học.

Thế nhưng, bảng thành tích học tập của bé V.A và những chia sẻ từ nhà trường lại cho thấy bé V.A là học sinh tiếp thu bài tốt, chứ không phải kém cỏi, chậm hiểu đến mức bị đánh đập. Thông tin này khiến dư luận càng phẫn nộ.

Xem thêm:

Tin tức 24h: Tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera vụ bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành

Bố bé gái 8 tuổi bị đuổi việc, từng giới thiệu "dì ghẻ" làm cùng nhưng không qua thử việc

Giấy khen hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện của bé V.A. năm lớp 2

Giấy khen hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện của bé V.A. năm lớp 2

Được biết, bé V.A đang học lớp 3 tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM). Mới đây, cô giáo Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường đã tiết lộ một số thông tin quan trọng. 

Cô Hương cho biết bắt đầu từ lớp 3, bé V.A học online theo chương trình chung của nhà trường và của thành phố do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong quá trình học, nhà trường theo dõi bé không vắng buổi nào, tham gia học tâp nghiêm túc và làm bài tập đầy đủ. 

Ngày 22/12, bé V.A vẫn tham gia học online bình thường, nhưng đến ngày 23/12 thì không thấy bé lên học. Nhà trường và cô giáo chủ nhiệm đã chủ động gọi điện cho bố đẻ và mẹ kế của bé nhưng không liên lạc được. Sau đó, trường tìm đến địa chỉ mà gia đình bé đăng ký với trường từ lớp 1 (ở quận 1) nhưng được biết hiện bé không sống ở địa chỉ này mà đã chuyển đến một chung cư ở quận Bình Thạnh, sau đó mới biết thông tin bé qua đời. 

Người dân ở chung cư làm lễ tưởng niệm cho cháu bé

Người dân ở chung cư làm lễ tưởng niệm cho cháu bé

"Tôi và các cô giáo ở trường đã rất sốc khi nhận được thông tin này, không thể tin được bé lại mất theo cách đau đớn như vậy. V.A là cô bé rất ngoan ngoãn, có ý thức trong học tập, hòa đồng với bạn bè thầy cô và rất hay giúp đỡ mọi người, không có gì khiến các cô phải phàn nàn", cô Hương bày tỏ. 

Cô Hương cho biết V.A theo học ở trường từ lớp 1 đến lớp 3, ở lớp 1 và lớp 2 bé đều được nhận được giấy khen Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Lớp 3 chưa học hết năm để đánh giá nhưng nhìn chung cô giáo đánh giá bé vẫn hiểu bài, tiếp thu bài tốt, chứ không phải kém cỏi, chậm hiểu đến mức phụ huynh bức tức mà đánh đập đến mức như vậy. Nhìn bảng kết quả học tập của bé V.A có thể thấy các môn em đều có thành tích học tập tốt.

Cô Hương chia sẻ thêm, năm lớp 2 người đi học phụ huynh cho bé là bố đẻ, có một lần cả cả bố và mẹ kế đều đi họp. Khi họp, phụ huynh không trao đổi nhiều với cô giáo do bé V.A ngoan ngoãn, không phải là học sinh cá biệt mà phải trao đổi nhiều.

Về mặt tâm lý hay tính cách khi học online, cô giáo cũng không phát hiện V.A. có dấu hiệu hay biểu hiện bất thường. Học online đông học sinh, cô giáo cũng chỉ nhìn được các con qua màn hình, chỉ nhìn thấy mặt chứ không thấy toàn thân. Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, hiện Nhà trường đã báo cáo vụ việc lên Phòng GD&ĐT quận 1 và chờ thông tin từ cơ quan điều tra. 

Chân dung dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi

Chân dung "dì ghẻ" bạo hành bé 8 tuổi

Một phụ huynh có con học chung lớp với bé V.A cũng đã có những tâm sự trước sự ra đi của bé, đồng thời vô cùng bức xúc trước hành vi bạo hành của Quỳnh Trang. Chị B.T.T – phụ huynh có con trai học chung lớp với bé V.A chia sẻ hôm hay tin V.A bị suy phổi mất, thầy cô và các con, phụ huynh đều không kìm nổi nước mắt bởi trước đó cháu vẫn còn khỏe mạnh, hào hứng tham gia học online cùng các bạn. 

Chị T. cho biết bé V.A đứa trẻ ngoan ngoãn, hiểu chuyện và chăm chỉ học tập. Trong mọi buổi sinh hoạt chung như hoạt động ngoại khóa, sinh nhật các bé trong lớp, các phụ huynh không bao giờ thấy có sự xuất hiện của gia đình V.A. 

9h sáng nay (31/12), các thầy tại chùa Tường Nguyên (quận 4, TP.HCM) đã tổ chức Lễ cầu siêu cho bé V.A. Đây là Lễ cầu siêu được gia đình nhờ nhà chùa thực hiện để tưởng nhớ đến bé V.A cũng như mong bé được an nghỉ nơi cực lạc. 

Bắt giữ bố đẻ giúp sức dì ghẻ bạo hành con gái: Hàng xóm và đồng nghiệp cũ nói gì?
Bác ruột bé V.A cho biết hoàn toàn đồng tình với việc công an bắt Thái về hành vi giúp sức cho người tình. Giờ đây anh chỉ mong cơ quan chức năng xử...

Tin tức TP.HCM

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành