Tin tức 24h: Tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera vụ bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành

H.A - Ngày 31/12/2021 19:10 PM (GMT+7)

Các cơ quan chức năng đã khôi phục được camera trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái và phát hiện nhiều tình tiết gây phẫn nộ khi bé gái bị bạo hành.

4 diễn biến

Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera vụ bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành

Chiều 31-12, một nguồn tin xác nhận với báo Người Lao Động rằng cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục được nhiều đoạn clip trong camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM).

Nguyễn Kim Trung Thái chứng kiến con bị hành hạ

Nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận Công an quận Bình Thạnh đã khôi phục được nhiều hình ảnh từ camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái. Theo đó, khi Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) dùng cây đánh cháu N.T.V.A. (SN 2013) thì Nguyễn Kim Trung Thái đang ở nhà, nhìn thấy và chứng kiến toàn bộ sự việc.

"Cháu bé khóc lóc, van xin tha thiết nhưng Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn ra tay dã man" - nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Sau khi bị bắt khẩn cấp đêm 30-12, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Tranh dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Nguyễn Kim Trung Thái biết chuyện người tình dùng roi mây, cây gỗ là hung khí nguy hiểm để đánh con gái nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên, Thái khai rằng không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua.

Trở lại vụ việc, cháu V.A. nhập viện với vết thương bầm tím nhiều nơi như mông, đùi, hông, lưng và sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương phải có vết thương được khâu trước đó, đã lành. Giải phẫu tử thi, cháu V.A. bị tổn thương vùng ngực, bụng, gãy 3 xương sườn, tụ máu vùng đầu, phù não nhẹ.

Khi nghe thông tin cháu V.A. bị đánh tàn nhẫn trước mặt cha ruột, bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội - bức xúc: "Tôi không nghĩ ông ấy là cha cháu bé nhưng sao nhẫn tâm quá. Làm sao máu mủ ruột rà mà người ta lại thờ ơ chứng kiến một "phù thủy" đánh đập con mình như vậy. Vết thương tím bầm khắp cơ thể cháu gái nhỏ xíu nhìn mà nghẹn ngào không thể nói nên lời. Tôi quá ám ảnh hình ảnh cháu bé qua đời một cách oan uổng như vậy. Sau này may mắn trở về làm lại cuộc đời, cô Quỳnh Trang có chồng rồi sinh con rồi cô mới biết nỗi đau của người mẹ khi con ốm, con đau, con khóc, con bệnh để rồi cô ấy mới thấm thía được hành vi tàn độc của mình gây ra".

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP HCM), hành vi của bị can Võ Nguyễn Quỳnh Trang có dấu hiệu của hành vi "Cố ý gây thương tích" dẫn đến chết người theo khoản 4 điều 134 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh thu giữ được vật chứng quan trọng là các đoạn video clip ghi được từ camera nơi bị can sinh sống. Các clip này là chứng cứ hết sức quan trọng, ghi nhận, mô tả hành vi vi phạm của bị can và đối tượng liên quan, nếu có. Có các đoạn clip này, việc đấu tranh với bị can nhằm làm sáng tỏ bản chất sự việc sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Qua đó, xác định chính xác tội danh mà bị can này phải chịu trách nhiệm.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái vừa bị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp, theo thông tin từ báo chí cho thấy người này có mặt tại thời điểm bị can Quỳnh Trang đánh đập nạn nhân.

"Nếu người cha này có mặt, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không có hành vi ngăn chặn thì dấu hiệu đồng phạm đã khá rõ ràng. Bị can Quỳnh Trang bị kết tội nào thì bị can Thái sẽ đồng phạm với tội danh đó. Theo tôi, có thể đây chính là căn cứ để cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh quyết định bắt khẩn cấp người này. Như vậy, các đoạn video là căn cứ quan trọng cùng với kết luận giám định pháp y để cơ quan tố tụng quyết định thay đổi tội danh và xác định vai trò của người cha trong vụ cháu bé bị tử vong do bị can Quỳnh Trang thực hiện" - luật sư Nguyễn Văn Đức phân tích.

Sự vô cảm của người cha là tàn nhẫn

Luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) nhìn nhận: Bên cạnh sự ích kỷ của Trang, sự lạnh nhạt của người cha ruột càng khiến người ta lạnh sống lưng. Khi làm việc với cơ quan điều tra, Thái thừa nhận biết việc Trang đánh bé A. Thế nhưng, Thái không tỏ thái độ phản đối hoặc ngăn cản.

Theo các nghiên cứu tâm lý tội phạm, trong những vụ mẹ kế bạo hành con riêng của chồng, sự im lặng đồng tình của người chồng đóng vai trò rất lớn trong việc tạo điều kiện thúc đẩy hành vi tội phạm diễn ra thuận lợi.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi đã được công bố, nạn nhân bị đa chấn thương do bị đánh, trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím đã hình thành qua thời gian. Do đó có thể thấy hành vi bạo hành bằng gậy mây nhằm gây thương tích đã xảy ra từ rất nhiều ngày, nhiều lần, có dấu hiệu của tình tiết "phạm tội nhiều lần" và "phạm tội liên tục".

Trong trường hợp, cơ quan CSĐT xác định, khi thực hiện hành vi, bà Trang chỉ nhằm mục đích gây tổn hại đến thân thể nạn nhân. Việc nạn nhân chết nằm ngoài ý thức chủ quan của bà ta thì hành vi này có dấu hiệu của tội "Cố ý gây thương tích", hậu quả dẫn đến làm chết nạn nhân theo khoản 4 Điều 134 BLHS 2015.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lúc bị bắt

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lúc bị bắt

Với trường hợp, qua quá trình điều tra Cơ quan CSĐT chứng minh được mặc dù không có ý thức tước đoạt mạng sống của nạn nhân nhưng Trang vẫn thực hiện hành vi đánh đập nạn nhân vào những vùng nguy hiểm trên cơ thể (đầu, ngực…) mà có khả năng làm nạn nhân tử vong nhưng bất chấp hậu quả. Trường hợp này được xác định là lỗi cố ý gián tiếp, hậu quả đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đó. Hành vi này, có dấu hiệu của tội "Giết người" được quy định tại Điều 123 BLHS.

Bên cạnh đó, sau khi sự việc xảy ra nếu trường hợp Thái, Trang có hành vi hủy, xóa đi các đoạn camera ghi lại cảnh Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập bé A. nhằm hủy chứng cứ, hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Theo quy định của BLHS hiện hành, thì người có trách nhiệm bảo quản vật chứng mà để mất mát, hư hỏng, phá hủy niêm phong, tiêu dùng, chuyển nhượng, đánh tráo, cất giấu hoặc hủy hoại vật chứng của vụ án, thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 310 của Bộ luật hình sự; trong trường hợp thêm, bớt, sửa đổi, đánh tráo, hủy, làm hư hỏng vật chứng của vụ án nhằm làm sai lệch hồ sơ vụ án thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 300 của Bộ luật hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật" - luật sư Lưu Tấn Anh Toàn nhận định.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/vu-be-gai-bi-bao-hanh-nhieu-tinh-tiet-phan-no-khi-khoi-phu...

Xoài, mít, dưa hấu...đại hạ giá

Theo ghi nhận của PLO sáng 31-12, tại một điểm bán tự phát trên đường Lê Văn Thọ (Gò Vấp) trái cây miền Tây và Đà Lạt đang được rao bán "đại hạ giá".

Cụ thể xoài thái, ổi vườn, đồng giá 6.000 đồng/kg, mít thái, dưa Long An, thanh long ruột đỏ đồng giá 10.000 đồng/kg, bưởi da xanh 15.000 đồng/kg, mãng cầu 25.000 đồng/kg. Ngoài ra chuối tiêu, chuối xiêm cũng có giá khá rẻ 10.000/kg, đối với chuối Đà Lạt thì có mức giá 13.000 đồng/kg.

"Mít thái nếu mua từ 3 quả, hạ giá còn 9.000 đồng/kg, còn bưởi da xanh quả nhỏ nhưng bao ngọt, loại này mua trong các chợ phải có giá 25.000 đồng/kg"- người bán cho biết.

Thanh long ruột đỏ, dưa hấu Long An, mít thái được bán đồng giá 10.000 đồng/kg. Ảnh: THU HÀ

Thanh long ruột đỏ, dưa hấu Long An, mít thái được bán đồng giá 10.000 đồng/kg. Ảnh: THU HÀ

Tương tự, dọc đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), nếu như ngày 30-12 giá thanh long ruột quả loại to đủ tiêu chuẩn Xuất khẩu được bán 20.000 đồng/kg thì hôm nay chỉ còn 15.000 đồng/kg. Trong khi đó, dưa hấu đỏ Long An, mít thái cũng đồng giá 10.000 đồng/kg.

Mít thái được bán với giá 10.000 đồng/kg, trong khi giá thu mua tại vườn chỉ còn 7.000 đồng/kg. Ảnh: THU HÀ

Mít thái được bán với giá 10.000 đồng/kg, trong khi giá thu mua tại vườn chỉ còn 7.000 đồng/kg. Ảnh: THU HÀ

Chị Thanh, người bán tự phát tại đường Phạm Văn Đồng cho biết, sau khi có thông tin ùn ứ hàng tại cửa khẩu biên giới phía Bắc, giá mít thái mua tại vườn ở Tiền Giang chỉ còn 7.000 đồng/kg, qua tay buôn là 8.000 - 9.000 đồng/kg. "Mỗi kg trái cây tôi chỉ lời đúng 1.000 đồng nên không thể bớt dù có mua nhiều"- chị Thanh phân trần.

Tại các sạp hàng trong chợ hoặc các cửa hàng buôn bán thực phẩm, trái cây, giá của các loại nông sản này chỉ cao hơn 3.000- 5.000 đồng/kg. Nguyên nhân khiến nông sản rớt giá được người bán cho rằng đến từ thông tin Trung Quốc ngưng nhập khẩu thanh long của Việt Nam đến 26-1 và tình trạng ùn ứ hàng ngàn xe chở hàng tại các cửa khẩu xuất sang Trung Quốc.

Theo ông Nguyễn Quốc Trịnh, Chủ tịch Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An, địa phương này có gần 300 container thanh long đang bị ùn ứ tại các cửa khẩu phía Bắc, trước bối cảnh sản lượng thanh long từ nay đến Tết dự kiến còn khoảng 20.000 tấn. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho vấn đề đầu ra của loại nông sản này.

Nguồn: https://plo.vn/kinh-te/xoai-mit-dua-haudai-ha-gia-1036659.html

Thủ tướng: Không bắn pháo hoa, hạn chế tập trung đông người dịp Tết Dương lịch

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND tỉnh, thành phố.

Công điện của Thủ tướng yêu cầu không bắn pháo hoa, hạn chế tập trung đông người dịp Tết Dương lịch

Công điện của Thủ tướng yêu cầu không bắn pháo hoa, hạn chế tập trung đông người dịp Tết Dương lịch

Công điện nêu rõ, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với sự lây lan rất nhanh của biến chủng mới Omicron. Để kiểm soát dịch bệnh, không để quá tải cả hệ thống y tế, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tất cả các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh như thực hiện 5K, tổ chức tiêm vắc xin, đảm bảo thuốc và ô-xy y tế, giám sát dịch và chăm sóc, điều trị người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 ngay tại cơ sở...

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, đặc biệt tại các điểm tham quan, du lịch, nhà ga, sân bay, bệnh viện, chợ, siêu thị...

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, không tổ chức bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế tăng cường các giải pháp chuyên môn giám sát dịch bệnh, biến chủng của virus để chỉ đạo, đề xuất chỉ đạo theo thẩm quyền các biện pháp ứng phó hiệu quả, phù hợp.

Nguồn: https://tienphong.vn/thu-tuong-khong-ban-phao-hoa-han-che-tap-trung-dong-nguoi-dip-tet-...

Từ 1/1/2022: Nhiều vi phạm giao thông tăng mức phạt gấp 2, 3 lần

Theo đó, Nghị định 123 tăng mức phạt tối đa trong lĩnh vực đường bộ từ 40 triệu đồng lên 75 triệu đồng đối với cá nhân (như hành vi “nhồi nhét” khách, xe quá tải); Quy định mới cũng xác định các tổ hợp tác được xác định là tổ chức; xử phạt với cả các hành vi đã kết thúc nhưng có đầy đủ bằng chứng về hành vi.

Nghị định 123 tăng nhiều mức phạt hành chính lên gấp đôi so với Nghị định 100, đặc biệt với hành vi chở quá tải có mức phạt tăng gấp 3 lần quy định cũ, mức phạt tối đa lên tới 150 triệu đồng.

Cụ thể, xe chở quá tải từ 10-20% tải trọng thiết kế của xe sẽ tăng mức phạt với lái xe từ 2-3 triệu đồng lên 4-6 triệu đồng, phạt chủ phương tiện là cá nhân lên 6-8 triệu đồng và tổ chức từ 12-16 triệu đồng.

Chở quá tải từ 20-50% mức phạt với lái xe tăng từ 3-5 triệu đồng lên 13-15 triệu đồng, chủ xe cá nhân tăng lên 28-32 triệu đồng, chủ xe là tổ chức bị phạt lên tới 56-64 triệu đồng.

Chở quá tải từ 50% trở lên thay vì mức phạt chia thành nhiều mức và lái xe chỉ bị phạt tối đa 16 triệu đồng, thì quy định mới đưa về 1 mức phạt tiền từ 40-50 triệu đồng với lái xe, chủ xe là cá nhân bị phạt 70-75 triệu đồng, chủ xe là tổ chức phạt lên tới 140-150 triệu đồng.

Xe chở quá tải sẽ tăng mức phạt lên gấp 3 lần hiện hành cả với lái xe và chủ xe.

Xe chở quá tải sẽ tăng mức phạt lên gấp 3 lần hiện hành cả với lái xe và chủ xe.

Tăng mức xử phạt với lái xe ô tô sử dụng điện thoại, đi vào đường cấm, vi phạm quy định dừng đỗ xe, lùi xe tăng từ 1-2 triệu đồng lên 2-3 triệu đồng/hành vi; hành vi đi ngược chiều, sai làn đường, chạy quá tốc độ từ 10-20km/h tăng mức phạt từ 3-5 triệu đồng thành 4-6 triệu đồng/hành vi; tăng gấp đôi mức phạt gây trả trở xe ưu tiên (lên 6-8 triệu đồng).

Với người điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm tăng mức phạt lên 4-6 trăm nghìn đồng, không nhường đường cho xe ưu tiên tăng lên 1-2 triệu đồng.

Với vi phạm của tài xế ô tô trên đường cao tốc, như đi sai làn, đi vào làn dừng khẩn cấp tăng mức phạt từ từ 3-5 triệu đồng lên 6-8 triệu đồng; dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, quay đầu xe, dừng đón trả khách và hàng trên đường cao tốc tăng mức phạt từ 5-8 triệu đồng lên 10-12 triệu đồng.

Tăng mức phạt tiền từ 2-3 triệu đồng lên 3-5 triệu đồng với hành vi xe hết hạn kiểm định dưới 1 tháng, không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, hỏng phanh.

Tăng mức phạt từ 4-6 triệu đồng lên 10 -12 triệu đồng với xe đăng kiểm tạm tham gia giao thông, xe ra khỏi khu vực hoạt động hạn chế, xe hết niên hạn sử dụng; xe gắn biển số không đúng quy định, che, xoá biển tăng mức phạt từ 100-200 nghìn đồng lên 1-2 triệu đồng.

Với người lái ô tô khi bằng lái hết hạn dưới 3 tháng, bằng bị tẩy xoá, bằng không hợp lệ sẽ tăng phạt từ 4-6 triệu đồng lên 5-7 triệu đồng; và tăng phạt lên 10-12 triệu đồng nếu bằng lái hết hạn trên 3 tháng, không có bằng lái, bằng giả.

Chủ xe ô tô thay đổi màu sơn không đúng với giấy đăng ký bị phạt lên 2-4 triệu đồng, phạt 14-16 triệu đồng với chủ xe ô tô đưa phương tiện chưa đăng ký vào lưu thông, và 28-32 triệu đồng với chủ máy kéo chưa đăng ký.

Với hành vi đua xe máy, xe máy điện mức phạt tăng từ 7-8 triệu đồng lên 10-15 triệu đồng; đua xe ô tô tăng mức phạt từ 8-10 triệu đồng lên 20-25 triệu đồng.

Nguồn: https://tienphong.vn/tu-1-1-2022-nhieu-vi-pham-giao-thong-tang-muc-phat-gap-2-3-lan-pos...

Bảng điểm bé 8 tuổi vạch trần sự dối trá của dì ghẻ, tiết lộ bất ngờ từ hiệu trưởng
Bảng thành tích học tập của bé V.A và những chia sẻ từ nhà trường cho thấy bé V.A là học sinh tiếp thu bài tốt, chứ không phải kém cỏi, chậm hiểu đến...

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành