Bảo hiểm trả 365,5 triệu USD cho MH370 mất tích

Ngày 25/03/2014 08:05 AM (GMT+7)

Hôm qua (24/3), các hãng bảo hiểm của Malaysia Airlines (MAS) đã bắt đầu chi trả 365,6 triệu đô la tiền bảo hiểm cho chiếc MH370 gặp nạn cùng 239 hành khách.

Malaysia Airlines đã mua bảo hiểm của một hãng có tên Allianz Malaysia. Đây là công ty bảo biểm thuộc Tập đoàn Bảo hiểm Allianz của Đức. Công ty bảo hiểm Allianz cho biết, họ sẽ chi trả bảo hiểm cho các thân nhân của 239 hành khách trên chiếc máy bay MH370 để giúp họ xoay sở với những khó khăn trước mắt.

Ngoài ra, phần lớn các khoản bảo hiểm mà Malaysia Airlines đã mua đều được tái bảo hiểm cho các công ty bảo hiểm lớn như Lloyd trên thị trường Anh.

Bảo hiểm trả 365,5 triệu USD cho MH370 mất tích - 1

 Công ty bảo hiểm Allianz sẽ thanh toán bảo hiểm cho thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370

Nếu một hoặc tất cả 239 hành khách trên chiếc máy bay xấu số đã thiệt mạng thì các công ty bảo hiểm còn phải thanh toán thêm bảo hiểm nhân thọ.

Thông lệ quốc tế quy định rằng, các hãng hàng không phải bồi thường cho mỗi hành khách bị thiệt mạng ít nhất 175.000 đô la, nếu bị kết tội vô trách nhiệm và mắc lỗi khi bay. Trách nhiệm bồi thường sẽ được chia sẻ giữa khoảng 20 công ty bảo hiểm khác nhau, nếu công ty bảo hiểm địa phương tham gia tái bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm.

22 giờ ngày 24/3, Thủ tướng Malaysia tuyên bố chiếc máy bay MH370 đã lao xuống biển Ấn Độ Dương, không còn ai sống sót. Các hoạt động tìm kiếm máy bay với sự phối hợp của nhiều quốc gia vẫn tiếp tục diễn ra trên khu vực Ấn Độ Dương.

Trong hơn 2 tuần qua, thông tin được cả thế giới quan tâm nhất là số phận chiếc máy bay Mlaysia mất tích cùng 239 người. Đã có tất cả 26 quốc gia tham gia tìm kiếm, nhiều vật thể lạ được phát hiện và rất nhiều giả thuyết được đưa ra sau quá trình phân tích các dữ liệu điều tra tuy nhiên tất cả cũng chỉ là những phỏng đoán.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 8/3 (theo giờ Malaysia) để tới Bắc Kinh, mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Khi đạt tới độ cao 10.000m, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar.

Sau một tuần nỗ lực tìm kiếm quốc tế trên biển Đông không mang lại hiệu quả, ngày 20/3, phía Malaysia tin rằng máy bay bị ai đó có mặt trong buồng lái chuyển hướng một cách có chủ đích sang bờ biển phía Tây Bắc Malaysia sau khi đã tắt hệ thống liên lạc thông thường.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô quốc tế với sự tham gia của 26 nước cùng phương tiện tìm kiếm hiện đại đều được huy động, từ vệ tinh đến thiết bị dò tìm dưới nước; từ tàu phá băng, tàu khu trục đến máy bay tìm kiếm hiện đại nhất đã quần thảo trên biển đông 5 ngày.

Có rất nhiều vật thể lạ được tìm kiếm ở khu vực này tuy nhiên các máy bay đã không thể tiếp cận được do thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn.

Những diễn biến mới xảy ra cùng ngày các quan chức Australia thông báo rằng họ đã phát hiện hai vật thể ở phía nam Ấn Độ Dương có thể liên quan tới chiếc máy bay.

Vào 22 giờ ngày 24/3, khi những vật thể trôi nổi chưa được xác minh, Thủ tướng Malaysia đã mở cuộc họp báo khẩn cấp thông báo chiếc MH370 đã lao xuống biển Ấn Độ Dương, không một ai sống sót.

Tuyên bố này đã dập tắt hi vọng về việc có người sống sót sau khi chiếc phi cơ mất tích hôm 8/3.

Mời độc giả đoàn đọc toàn bộ thông tin vụ việc Máy bay Malaysia Airlines rơi xuống Ấn Độ Dương trên Tin tức EVA

MH370 rơi ở Ấn Độ Dương: Nghi phi công tự sát

Chân dung 239 hành khách không trở lại của MH370

Những mấu chốt quan trọng trong vụ MH370 mất tích

Bảo hiểm trả 365,5 triệu USD cho MH370 mất tích

Theo Nguyễn Bình (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370