Báo Indonesia ngả mũ thán phục Việt Nam, cầu thủ nước bạn tha thứ cho Văn Hậu sau tranh chấp

Ngày 11/12/2019 10:43 AM (GMT+7)

Trước chiến thắng quá thuyết phục của đội tuyển Việt Nam, báo chí Indonesia cũng phải thừa nhận đội nhà xứng đáng với tấm huy chương bạc. Ngoài ra, cầu thủ Evan Dimas Darmono bên phía Indonesia cũng có những lời chia sẻ với truyền thông về pha tranh chấp dữ dội với Văn Hậu.

Tối 10/12, trận đấu đỉnh cao trong vòng chung kết bóng đá SEA Games giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Indonesia đã diễn ra tại sân vận động Rizal Memorial, Philippines. Cả hai đội đều nhập cuộc với tinh thần chiến đấu cao nhưng cuối cùng, người chạm tay vào tấm HCV chỉ có một, đó là Việt Nam. 

Trước trận đấu, chính HLV Indra Sjafri của Indonesia đã tự tin rằng đội bóng của mình có thể chiến thắng thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng may mắn không mỉm cười với họ. U22 Indonesia đau đớn nhìn đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch nhưng cũng không thể không thán phục lối chơi xuất sắc cùng khả năng cầm quân tài tình của thầy trò người Hàn Quốc. 

Báo Indonesia ngả mũ thán phục Việt Nam, cầu thủ nước bạn tha thứ cho Văn Hậu sau tranh chấp - 1

Tờ Antara News hết lời khen ngợi Văn Hậu.

Trên tờ Jawapos của Indonesia, truyền thông nhận định: "Hy vọng của cả dân tộc khi chứng kiến đội tuyển quốc gia cầm HCV một lần nữa bị chôn vùi. Chúng ta đã phải từ bỏ mục tiêu sau khi chạm trán với đối thủ là Việt Nam". Bên cạnh đó, tờ báo này cũng dành lời khen có cánh cho Đoàn Văn Hậu: "Ngôi sao chính trong trận đấu không ai khác chính là Đoàn Văn Hậu. Cậu ấy là hậu vệ của Hà Nội FC và ở tuổi 18 đã góp phần đưa CLB này trở thành đội bóng hay nhất V.League 2018. Với những màn trình diễn xuất sắc, Văn Hậu đã được mời sang thi đấu cho CLB SC Heerenveen (Hà Lan) từ tháng 9/2019. Tại Asian Cup 2019, Văn Hậu được đưa vào danh sách những cầu thủ trẻ nhất giải đấu, lọt top 10 cầu thủ trẻ tốt nhất".

Trên tờ Antara News, báo chí Indonesia cũng không thể không phục chiến thắng của đội tuyển Việt Nam: "Kết quả này đã trở thành thành tích tốt nhất của đội tuyển Indonesia tại SEA Games kể từ năm 2013, nhưng như thế vẫn chưa đủ để chạm tay vào HCV. Đối với Việt Nam, đây là kỳ SEA Games đáng nhớ nhất kể từ năm 1995 và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử họ giành HCV".

Báo Indonesia ngả mũ thán phục Việt Nam, cầu thủ nước bạn tha thứ cho Văn Hậu sau tranh chấp - 2

Tiền vệ Evan phải ra sân vì chấn thương sau pha tranh chấp với Văn Hậu.

Ngoài ra, tờ báo này cũng dẫn lời tiền vệ Evan Dimas Darmono - người đã có một pha tranh chấp bóng với Văn Hậu, dẫn tới chấn thương và phải ra sân ở phút thứ 21. Trong khi HLV Indra Sjafri của Indonesia chỉ trích ban trọng tài vì đánh giá sai pha tranh chấp này thì ngược lại, Evan tỏ thái độ khá hòa nhã. Anh tuyên bố mình đã tha thứ cho Văn Hậu.

"Anh ấy đã xin lỗi tôi. Cá nhân tôi cũng đã tha thứ cho anh ấy. Tôi không biết Văn Hậu có cố ý hay không nhưng tôi thông cảm cho anh ấy. Trong bóng đá, tất cả chúng ta đều muốn giành chiến thắng. Dù kết quả có thế nào, tôi vẫn cảm thấy biết ơn", tiền vệ 24 tuổi của Indonesia chia sẻ.

Báo Indonesia ngả mũ thán phục Việt Nam, cầu thủ nước bạn tha thứ cho Văn Hậu sau tranh chấp - 3

Báo Indonesia ngả mũ thán phục Việt Nam, cầu thủ nước bạn tha thứ cho Văn Hậu sau tranh chấp - 4

Tờ Jawapos thừa nhận Việt Nam quá mạnh.

Bên cạnh đó, tờ Detik Sport của Indonesia cũng phải thừa nhận thất bại của đội nhà. Tờ báo này giật tít: "Indonesia bị Việt Nam đánh bại với tỷ số 0-3, không thể với tới tấm HCV". Trong bài viết, nhà báo nước này cũng nhận định: "Indonesia bất lực khi bị Việt Nam nhấn chìm với tỷ số 0-3, cơn khát vàng của bóng đá nước nhà lại tiếp tục kéo dài chưa biết đến khi nào".

Báo Indonesia ngả mũ thán phục Việt Nam, cầu thủ nước bạn tha thứ cho Văn Hậu sau tranh chấp - 5

Tờ Detik Sport của Indonesia cho rằng đội nhà sẽ còn phải nỗ lực nhiều nếu muốn chạm tới HCV.

"Indonesia giành huy chương bạc bóng đá SEA Games 2019 vì thất bại trước Việt Nam trong trận chung kết bóng đá hôm 10/12. Việt Nam đã đạt được giấc mơ sau 3 bàn thắng được lập công bởi Văn Hậu và Hùng Dũng", tờ Detik Sport viết.

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản
Chiến thắng quá vẻ vang và xứng đáng của đội tuyển U22 Việt Nam đã khiến triệu trái tim người hâm mộ vỡ òa và nhận về vô vàn lời khen ngợi, chúc mừng...
Khánh Hằng (Dịch từ Antaranews, Jawapos, Detik Sport)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h