Vượt đường xa về Trà Leng tìm bố mẹ, nữ sinh đổ sụp xuống trước hai nấm mồ chôn tạm

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/10/2020 11:00 AM (GMT+7)

Nghe tin làng bị sạt lở đất, lại không liên lạc được với bố mẹ, Điệp đã cùng thầy cô lặn lội về làng thì phát hiện người thân đã tử vong.

Cơn bão số 9 đi qua để lại nhiều hệ lụy đối với miền Trung, trong đó tỉnh Quảng Nam là một trong số những địa phương chịu hậu quả nặng nề nhất. Tại tỉnh này đã xảy ra hàng loạt vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến nhiều người bị vui lấp, tử vong. Đáng chú ý nhất là vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Vụ sạt lở đã khiến 1 bản làng bị xóa sổ hoàn toàn với hơn 50 người bị vùi lấp dưới đống đổ nát, trong ngày 29/10 lực lượng chức năng đã tiếp cận và cứu hộ, cứu nạn được 33 người, 19 người tử vong và mất tích.

Trong số những người tử vong trong vụ sạt lở ở Trà Leng có trường hợp cả hai vợ chồng được chôn vội dưới hai nấm mồ khiến không ít người xót xa. Đặc biệt là hình ảnh người con gái đang theo học ở nơi xa, khi nghe tin bản làng bị vùi lấp, không liên lạc được với gia đình nên đã tìm về và ngã quỵ dưới nấm mồ của cha mẹ.

Vượt đường xa về Trà Leng tìm bố mẹ, nữ sinh đổ sụp xuống trước hai nấm mồ chôn tạm - 1

Nữ sinh Điệp đổ sụp trước nấm mồ chôn tạm của cha mẹ

Đó là trường hợp của em Hồ Thị Điệp - học sinh lớp 11, trường THPT Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Thầy Trần Thanh Quốc - Hiệu trưởng trường THPT Nam Trà My - cho biết đây là vụ việc hết sức thương tâm và đau xót, những ai chứng kiến hình ảnh em Điệp đổ gục, khóc ngất trước hai nấm mồ được đắp tạm của cha mẹ sẽ không thể kìm được nước mắt. 

Theo thầy Quốc, ngày 29/10, sau khi nghe tin làng bản ở xã Trà Leng bị sạt lở nghiêm trọng, em Điệp không liên lạc được với bố mẹ nên rất nóng ruột muốn về nhà ngay lập tức. Tuy nhiên, do điều kiên thời tiết nên nhà trường không đồng ý cho em Diệp trở về ngay lúc đó.

Đến trưa ngày 29/10, phía nhà trường đã bố trí người, trong đó trực tiếp thầy hiệu trưởng cùng học sinh Điệp đã di chuyển vào Trà Leng. “Đoạn đường dài khoảng 40km, chúng tôi phải di chuyển mất 4,5 tiếng. Đường đi lại rất khó khăn, nhiều đoạn đường phải khiêng xe máy mới di chuyển được tiếp”, thầy Quốc chia sẻ. Khoảng 16h40, khi đoàn nhà trường cùng em Hồ Thị Diệp vừa về đến đầu làng, thấy cảnh đổ nát hoang tàn, Điệp chạy tới và gào khóc nức nở tìm cha mẹ. Những người làng thấy vậy mới động viên Điệp, sau đó chỉ vào hai đống đất được phủ bạt phía trên và nói, đó là mộ của bố mẹ em.

Vượt đường xa về Trà Leng tìm bố mẹ, nữ sinh đổ sụp xuống trước hai nấm mồ chôn tạm - 2

Người thân đau xót ngóng chờ thông tin bên hiện trường vụ sạt lở đất

Vượt đường xa về Trà Leng tìm bố mẹ, nữ sinh đổ sụp xuống trước hai nấm mồ chôn tạm - 3

Lực lượng quân đội, công an, người dân địa phương tập trung công tác tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: Người Lao Động)

“Bà con nói rằng do có nhiều người chết nên họ đào được ai lên thì chôn tại chỗ và đánh dấu tên tuổi. Khi nghe người dân nói vậy, em Điệp đã đổ sụp và khóc ngất ngay cạnh mộ cha mẹ. Chứng kiến cảnh đó chúng tôi vô cùng xót xa và đau đớn”, thầy Quốc ngậm ngùi nói.

Sau khi động viên học sinh, thầy Quốc cùng đoàn nhà trường đã di chuyển ra Nam Trà My, còn Điệp ở lại bản để lo hậu sự cho bố mẹ. “Hôm nay sau khi cúng theo phong tục địa phương cho bố mẹ, Điệp dự kiến sẽ ra trung tâm huyện vì ở đó còn 1 người thân đang điều trị”, thầy Quốc cho hay.

Theo thông tin của thầy Trần Thanh Quốc, gia đình Điệp có 3 anh em, anh trai đang học tại Huế và 1 em nhỏ nữa.

Tại trường Điệp là học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, do gia đình ở xa nên em ở nội trú tại trường. “Em có học lực khá, rất ngoan ngoãn. Giờ đây khi tai họa ập đến khiến bố mẹ đều tử vong, không biết Điệp sẽ sống ra sao. Hy vọng em sớm vượt qua nỗi đau này để sớm ổn đình và yên tâm học tập”, thầy Quốc nói.

Người thoát chết vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Bới đất tìm thấy tay em thì đã đi rồi
Chị Liễu là người may mắn thoát chết trong vụ sạt lở đất ở Trà Vân, khi tìm kiếm người thân chỉ cứu được 3 cháu nhỏ, 4 người thân khác đã mãi mãi ra...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 9