Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng

K.T - Ngày 01/05/2021 06:45 AM (GMT+7)

Mặc dù dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại nhưng hàng nghìn người dân trên cả nước vẫn bất chấp tụ tập đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Biển Vũng Tàu chiều 30-4 đông nghẹt khách

Dọc tuyến đường Quang Trung, Hạ Long dọc Bãi Trước ra Bãi Sau xe ôtô, xe máy biển số các tỉnh đi ngoài đường tấp nập. Người dân, du khách chấp hành lệnh đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19. Còn một số ít người chưa chấp hành, đi lại vui chơi chụp hình chưa đeo khẩu trang.

Các khách sạn nhỏ ở Vũng Tàu gần như kín phòng. Trong khi ở các khách sạn, KDL đẳng cấp lượng khách đặt phòng trước cũng đã tới nhận phòng trong chiều 30-4. Các đơn vị kinh doanh du lịch cho hay họ đều chuẩn bị, đảm bảo công tác phòng chống dịch cho du khách.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 1

Bãi Sau Vũng Tàu chiều 30-4. Ảnh: TK

Chấp hành nghiêm các chỉ đạo về phòng chống dịch của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trong ngày 29-4 đến ngày 30-4, theo ghi nhận của PV, các sự kiện văn hóa, ẩm thực tập trung đông người đã và đang tổ chức đều đã ngừng. Tại Tuần lễ Món ngon Phố biển Vũng Tàu (đường Quang Trung, Bãi Trước) các gian hàng đã tháo dỡ, dọn dẹp gần xong trong chiều 30-4. Dù biết thiệt hại kinh tế là không tránh khỏi nhưng các đơn vị tham gia đều hiểu và chấp hành.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 2

Sự kiện tuần lễ Món ngon Phố Biển Vũng Tàu phải dừng để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh-TK

Lực lượng chức năng các phường 1, phường 2, phường Thắng Tam đã cùng với trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu thường xuyên phát loa, trực tiếp nhắc nhở người dân tuân thủ chấp hành biện pháp chống dịch…

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu cũng họp với đại diện các phòng, ban và các phường ven biển trên địa bàn, động viên, nhắc nhở các lực lượng chức năng nêu cao tinh thần chủ động giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm cho du khách kỳ nghỉ lễ vui tươi nhưng phải thực hiện nghiêm các quy tắc an toàn trong phòng dịch.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, cho biết: "Hàng năm cứ đến dịp 30-4 và 1-5 du khách đến Vũng Tàu rất đông. Chúng tôi xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan đơn vị. Các phường có các nhiệm vụ chi tiết để tổ chức thực hiện công việc một cách tốt nhất phuc vụ du khách trên nguyên tắc thành phố du lịch sạch ASEAN và du khách sẽ được bảo đảm an toàn khi giao thông, khi ăn uống, khi tắm biển và khi vui chơi". 

Theo ông Thảnh, các ngành cũng có kế hoạch cụ thể về chống đua xe, thực hiện sắp xếp ngăn nắp trật tự đô thị, phân luồng giao thông, đặc biệt có những đội để xử lý tình trạng lợi dụng đông người có những hành vi không tốt. Đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, TP Vũng Tàu đã chỉ đạo cho các cơ quan đơn vị thường xuyên đi làm nhiệm vụ và nhắc nhở du khách phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, không gây mất vệ sinh trong các khu công cộng. Những trường hợp du khách không thực hiện theo đúng chỉ đạo sẽ lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp cố tình.    

Trong diễn biến liên quan, Trạm thu phí T3 thuộc Công ty Cổ phần Phát triển đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn gần ngã ba xã Long Sơn, Quốc lộ 51, thị xã Phú Mỹ) cho biết, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ lượng xe lưu thông qua trạm về Bà Rịa- Vũng Tàu đã tăng mạnh, gấp 2,5 lần so với ngày thường.

Cụ thể, từ 6 giờ đến 14 giờ chiều ngày 30-4, lượng xe qua Trạm T3 khoảng 14 ngàn lượt (chưa kể xe thu phí theo tháng), tăng 2,5 lần so với ngày thường. Trong đó, xe đi hướng Biên Hòa-Vũng Tàu gần 9.000 lượt. Dự kiến, dịp lễ này, lượng xe qua trạm thu phí T3 là khoảng 40 ngàn lượt/ ngày.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 3

Khách đổ về Bà Rịa-Vũng Tàu qua Trạm thu phí T3 (QL51)-Ảnh:TK

Để xe qua trạm nhanh chóng, bảo đảm quá trình lưu thông và không xảy ra tắc nghẽn, Trạm T3 đã thực hiện đã mở thêm hai làn đường hướng về Vũng Tàu, tăng số làn thành 5 thay vì 3 như thông thường; huy động thêm 2 nhân viên bán vé, thu phí thủ công và 2 người điều tiết xe vào làn.

Trạm cũng tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch cho các nhân viên thu phí ở cabin mỗi khi vào ca.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Bãi biển Sầm Sơn đông nghịt khách du lịch

Không chỉ Vũng Tàu, một số bãi biển nằm ở phía Bắc như Sầm Sơn (Thanh Hóa) cũng có hàng nghìn du khách chen chúc nhau tắm biển bất chấp các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 4

Người dân chen chúc xuống biển Sầm Sơn tận hưởng ngày nghỉ lễ kéo dài dù dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại. (Ảnh Dân Việt)

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 5

Để phòng, chống dịch COVID-19, thành phố Sầm Sơn đã lập các điểm giám sát y tế, cử người túc trực liên tục trong ngày để thực hiện công tác khai báo y tế, kiểm soát người về từ vùng có dịch. Nhưng do đặc thù riêng của loại hình du lịch tắm biển, nên việc thực hiện đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang đầu đủ không thể thực hiện.

Theo thống kê từ ngành du lịch Thanh Hóa, do lo ngại dịch, bệnh, nhiều đoàn khách đã hủy tour, hủy phòng đặt tại một số khu, điểm du lịch. 

Hạ Long đón hơn 75 nghìn du khách

Chiều 30/4, hàng nghìn người đổ về bãi tắm Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) để tắm biển. Do thời tiết rất đẹp, có nắng nên rất nhiều người đã đến tắm mát và chụp hình, tận hưởng ngày nghỉ lễ. 

Theo Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh, riêng hôm nay TP Hạ Long đón 75.000 du khách. Các khách sạn từ 4 đến 5 sao số lượng phòng được thuê khoảng 80%, những khách sạn nhỏ khác công suất đạt 70%.

"Số lượng khách đến với Hạ Long vẫn rất cao, dù thấp hơn dự kiến là khoảng 120.000 người vì đang trong thời điểm dịch Covid-19 khó lường. Phía UBND tỉnh Quảng Ninh có những kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt nghiêm khắc đối với du khách trong việc ý thức phòng, chống dịch Covid-19", vị giám đốc này nói.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 6

Càng tối, lượng nngười đổ về bãi biển càng đông đúc hơn. (Ảnh: Vietnamnet)

Hàng ngàn du khách đổ về Đà Nẵng dịp lễ 30/4

Ghi nhận tại sân bay Đà Nẵng vào sáng 30/4, hàng ngàn du khách có mặt ở khu vực ga đến. Đa phần du khách đều đi theo đoàn và đặt trước tour, rất đông hướng dẫn viên du lịch đợi ở khu vực sảnh để đón các đoàn khách của công ty.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 7

Toàn bộ du khách đều đeo kín khẩu trang vì lo ngại dịch bệnh COVID - 19. Lực lượng an ninh sân bay cũng liên tục nhắc nhở du khách về việc đeo khẩu trang, di chuyển nhanh chóng khỏi khu vực ga đến để tránh tập trung quá đông.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 8

Hàng ngàn du khách từ các nơi đổ về Đà Nẵng để bắt đầu kì nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

 Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 9

Đa phần du khách đi theo đoàn, đặt trọn gói dịch vụ lữ hành, ăn ở, vui chơi để tận hưởng kì nghỉ lễ. Nhiều người cũng tỏ ra "hụt hẫng" khi các sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí dịp này đã bị hủy.

Vừa ra khỏi khu vực ga đến, chị Nguyễn Thu Loan (du khách đến từ TP Hồ Chí Minh) nhanh chóng nhắc cả gia đình rửa tay sát khuẩn và đổi khẩu trang y tế mới trước khi lên xe buýt của công ty lữ hành.

"Sau khi biết thông tin về ca bệnh 2899, gia đình tôi khá lo lắng. Nhưng tour và vé đã đặt rồi, đọc tin tức thấy Đà Nẵng đã khoanh vùng và xét nghiệm cho F1 của ca bệnh trên nhanh chóng nên tôi cũng yên tâm phần nào. Trong thời gian ở lại Đà Nẵng, gia đình tôi sẽ tuân thủ tốt nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn", chị Loan nói.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 10

Khu vực ga đi cũng tấp nập hành khách, các nhân viên sân bay liên tục nhắc nhở và hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi vào khu vực phòng chờ.

Ở khu vực ga đi, hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi tiến vào khu vực lấy vé, check-in. Tất cả hành khách đều bắt buộc phải khai báo y tế điện tử để đảm bảo quy trình phòng chống dịch COVID - 19.

Theo ông Đoàn Hưng, Phó GĐ Cảng vụ Hàng không miền Trung, thời điểm này, số lượng các chuyến bay đến và đi ở Sân bay Đà Nẵng rất nhiều, có hôm lên đến 200 chuyến/ngày. "Đây là đợt cao điểm du lịch nên các biện pháp phòng chống dịch đều được triển khai quyết liệt để đảm bảo an toàn”, ông Hưng nói.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 11

Rất đông người dân và du khách đến khu vực cầu Tình yêu để chụp hình, tham quan. Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 12

Du khách đổ về Bán đảo Sơn Trà để tham quan, chụp hình. Các bãi đá ở khu vực này cũng tấp nập các đoàn khách.

 Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 13

Các đoàn khách du lịch đổ về Chùa Linh Ứng để tham quan.

Trong sáng 30/4, người dân và du khách đổ lên các điểm vui chơi, du lịch ở khu vực Bán đảo Sơn Trà để chụp hình, thăm quan, cắm trại... Các khu cắm trại như bãi đá Obama, bãi Rạng, bãi Nam... tập trung nhiều du khách. Tại Chùa Linh Ứng, xe buýt của các Công ty lữ hành nối đuôi nhau đưa khách đến tham quan.

Đa phần du khách đều bịt kín khẩu trang để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít du khách làm lơ lời nhắc nhở của hướng dẫn viên và các nhân viên của điểm du lịch.

(Theo Tiền Phong)

Du khách nườm nượp đổ về Đại nội Huế ngày 30/4

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 14

Du khách nườm nượp tham quan Đại nội Huế vào chiều 30/4.

Theo ghi nhận của PV, ngoài lượng khách đi theo tour từ các nơi về Huế, tại Đại nội Huế còn đón nhiều lượt du khách tham quan đi theo nhóm gia đình, bạn bè. Hình ảnh cổng Ngọ Môn - Đại nội Huế nườm nượp du khách vào chiều 30/4/2021 làm nhiều người gợi nhớ lại khoảng thời gian chưa xảy ra dịch bệnh COVID-19, nơi đây mỗi ngày đón hơn 1 vạn lượt khách trong và ngoài nước đến du lịch.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 15

Những hình ảnh về du khách như thế này tại khu Di sản Huế làm gợi nhớ về một thời Huế luôn đón một lượng lớn khách tham quan mỗi ngày, với số lượng lên đến hàng vạn người.

Theo Sở Du lịch TT-Huế, trong ngày 30/4, tại Huế có khoảng 7.000 người đăng ký lưu trú khi đến địa phương này du lịch, công suất buồng phòng các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên đạt 85%, riêng khách sạn 4-5 sao kín phòng. Huế hiện vẫn được xem là điểm đến an toàn, thân thiện đối với tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 16

Được biết, trong ngày 30/4, tại Huế có khoảng 7.000 người đăng ký lưu trú khi đến địa phương này du lịch.

Được biết, dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh TT-Huế còn phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội thực hiện hoạt động “Đón đoàn du khách đầu tiên đến Huế theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021” (Charter Tàu hỏa) vào chiều 30/4.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 17

Lãnh đạo Sở Du lịch TT-Huế đón đoàn du khách đầu tiên đến Huế theo chương trình "kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021" vào chiều 30/4.

Khi đến tham quan Hoàng cung Huế, ngoài được nghe được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc, du khách còn được thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt Cung đình triều Nguyễn như: Lễ đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế tại nhà hát Duyệt Thị đường cổ xưa.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 18

Du khách tham quan lầu Ngũ Phụng ở Huế.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với lu lịch của tỉnh TT-Huế trong năm 2021 như: Festival Nghề truyền thống Huế 2021, chuỗi lễ hội du lịch (Ngày hội Hiphop, Lễ hội Sen, Ngày hội Lân), Ngày hội Áo dài Huế, Lễ hội ẩm thực Huế, Liên hoan Phim toàn quốc lần thứ 22… trải đều trong các thời điểm của năm. Ngoài ra, ngành du lịch TT-Huế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu về điểm đến địa phương theo các chủ đề: Huế - điểm đến an toàn và thân thiên, Huế - Thành phố lễ hội, Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam, Huế - điểm hẹn của bối cảnh phim trường Việt Nam đến với du khách và cộng đồng trong và ngoài nước.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 19

Du khách tham quan Đại nội Huế đã được tặng quà lưu niệm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngay sau khi có Công điện số 541 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1343 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh TT-Huế đã có Công điện số 04 triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, thực hiện nhất quán phương châm: “Không cực đoan, nhưng không chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19”; nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân và du khách, đặc biệt trong thời điểm có những ngày lễ lớn này.

Bất chấp COVID-19, hàng nghìn người đi du lịch, nhìn cảnh biển Vũng Tàu mà choáng váng - 20

Ngành du lịch TT-Huế vừa đón khách tham quan, vừa tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở Du lịch TT-Huế đã có Công văn số 396/SDL-VP yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai một số nội dung tăng cường phòng, chống dịch, đồng thời, tổ chức đoàn liên ngành đi kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn một số cơ sở lưu trú, điểm dịch vụ tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của tỉnh và của ngành du lịch.

Sở Du lịch cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Liên minh kích cầu du lịch tàu hỏa đã phối hợp chặt chẽ để có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức đoàn du khách Charter tàu đến tham quan Huế và có buổi đón đoàn tại cổng Ngọ Môn Huế.

Dịp này, Sở Du lịch TT-Huế đã ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại tỉnh TT-Huế, để công bố rộng rãi trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, gửi đến các đơn vị lữ hành và du khách khi đến Huế.

(Theo Tiền Phong)

Hà Nội ngày đầu nghỉ lễ 30/4: Công viên đông nghẹt, nhiều người quên đeo khẩu trang
Trong ngày đầu tiên của kỳ nghĩ lễ 30/4 - 1/5, người dân Hà Nội đổ đến các điểm vui chơi, giải trí. Công viên Thủ Lệ dịp này trở nên đông đúc, náo...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng