Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong

Bảo Linh - Ngày 03/12/2021 19:00 PM (GMT+7)

Bất chấp những lời nguyền từ thời cổ đại, các nhà khảo cổ ở Ai Cập đã khai quật và bật mở một cỗ quan tài đá granite đen để khám phá bí ẩn bên trong.

Vào tháng 7/2018, các nhà khảo cổ Ai Cập tìm thấy một cỗ quan tài bằng đá granite đen, nặng 30 tấn, có niên đại khoảng 2.000 năm tại thành phố Alexandria. Thành phố này từng là thủ đô của Ai Cập vào triều đại Ptolemaic, khi đội quân của Alexander đại đế xâm chiếm nơi đây. Triều đại này đã kết thúc sau khi nữ hoàng Cleopatra tự sát vì sự xâm lược của đế chế La Mã.

Được phát hiện tại một địa điểm xây dựng, đây là cỗ quan tài đá lớn nhất từng được tìm thấy trong thành phố. Nhiều người cho rằng cỗ quan tài này đã dính lời nguyền và nếu mở nắp có thể dẫn đến ngày tận thế. Cũng có người tin ngôi mộ khổng lồ với kích thước 1,5 m x 2,5 m chứa một siêu xác ướp. Thế nhưng bất chấp lời nguyền đó, cỗ quan tài vẫn được mở ra.

Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong - 1

Sau khi nắp quan tài được bật mở, các nhà khảo cổ kinh hoàng khi phát hiện bên trong có 3 bộ hài cốt nổi trong vũng nước màu đỏ kỳ lạ như máu. Tiến sĩ Ayman Ashmawy, người đứng đầu lĩnh vực cổ vật Ai Cập cổ đại nói rằng chất lỏng màu đỏ ghê tởm tìm thấy bên trong có thể là nước cống kết hợp với phần còn lại đang phân hủy của bọc các bộ xương. Khi ấy, hơn 30.000 người đã ký vào một bản kiến nghị trực tuyến để đưa ra yêu cầu kỳ lạ đó là uống chất lỏng màu đỏ bên trong. Những người này tin rằng khi uống thứ nước này, họ sẽ hấp thụ được sức mạnh của xác ướp.

Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong - 2

Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong - 3

Sau khi làm xét nghiệm các hài cốt, giới chuyên gia kết luận các thi thể gồm một phụ nữ và 2 nam giới. Họ dường như được bỏ vào quan tài ở những thời điểm khác nhau và xếp chồng lên nhau. Trước đó, người ta cho rằng đây là một ngôi mộ binh lính nhưng khi phát hiện có hài cốt phụ nữ thì giả thuyết này bị bác bỏ bởi thời Ai Cập cổ đại không cho nữ giới tòng quân.

Xem thêm:

Đem tranh quý đi kiểm định bị bảo là đồ giả, cô gái cười hỏi: "Biết tôi là ai không?"

Chàng trai đem chiếc bát của bố đi kiểm định, chuyên gia thốt: "Bát này mà để ăn cơm ư?"

Tuổi của người phụ nữ từ 20-25 tuổi, cao 1,64 m; một người đàn ông từ 35-39 tuổi, cao 1,65 m và người còn lại từ 40-44 tuổi, cao 1,84 m. Bộ xương cuối cùng có một lỗ trên hộp sọ và vết này đã lành rất lâu trước khi ông ta qua đời. Các chuyên gia cho rằng cái lỗ đó có thể là vết tích của một ca phẫu thuật trepanation. Đây là ca phẫu thuật lâu đời nhất được biết ở thời tiền sử, nhưng rất hiếm thấy ở Ai Cập. Trepanation là liệu pháp khoan một lỗ trên hộp sọ để giảm đau đầu, sưng não và tăng huyết áp. 

Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong - 4

Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong - 5

Những bộ xương không phải thứ duy nhất được tìm thấy bên trong quan tài bí ẩn. Các nhà nghiên cứu còn tìm thấy một hiện vật nhỏ bằng vàng và 3 tấm vàng mỏng, mỗi tấm hình vuông chạm nổi một hình ảnh kỳ lạ khác nhau. Tờ LiveScience đã liên hệ với một số chuyên gia để thử tìm hiểu về ý nghĩa của những hình ảnh này.

Học giả Jack Ogden, chủ tịch Hiệp hội các nhà sử học về đồ trang sức, cho biết một hình ảnh có thể là vỏ hạt cây thuốc phiện bên trong một ngôi đền. Nó liên quan đến cái chết, giấc ngủ và sự tái sinh. 

Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong - 6

Hình ảnh tiếp theo là một con rắn đang mở miệng, đó có thể là biểu tượng của nữ thần Isis và đại diện cho sự tái sinh. Theo quy luật thông thường, trang sức rắn chủ yếu là của phụ nữ. Tuy nhiên, chuyên gia này không chắc liệu con rắn này có liên hệ với thi thể người phụ nữ trong cỗ quan tài hay không.

Hình ảnh thứ 3 là một nhánh cọ hoặc cuống hạt. Cả 2 đều liên quan đến khả năng sinh sản và tái sinh.

Hiện vật nhỏ bằng vàng còn lại không rõ mục đích là gì. Các nhà nghiên cứu cũng không tuyên bố có bất cứ hình vẽ hay chữ khắc nào trên đó hay không.

Bất chấp lời nguyền diệt vong, chuyên gia bật mở quan tài 2.000 năm, sốc với cảnh tượng bên trong - 7

Đã 3 năm kể từ khi chiếc quan tài bí ẩn được mở nắp và thế giới vẫn tồn tại, lời nguyền diệt vong không hề xảy ra. Điều duy nhất mà nhân loại rùng mình chính là cảnh tượng ghê rợn khi nắp quan tài được bật mở. Giờ đây, các nhà khoa học đang tiếp tục kế hoạch nghiên cứu các bộ xương. Họ sử dụng những công nghệ hiện đại như xét nghiệm ADN để xem các hài cốt bên trong có liên quan đến nhau và đi tìm đáp án cho câu hỏi lớn nhất: Tại sao những thi thể này lại được chôn cất trong một cỗ quan tài đen khổng lồ như vậy?

Khai quật chiếc quan tài màu đỏ như máu, chuyên gia vừa mở ra liền hét lớn: Chạy ngay đi
Ngay sau khi vừa mở chiếc quan tài, chuyên gia liền hét lớn để yêu cầu tất cả mọi người tránh thật xa.

Thâm cung bí sử

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h