Bất ngờ với số phận Hoàng quý phi Thái Lan sau khi được Vua Thái ân xá

Ngày 02/09/2020 20:14 PM (GMT+7)

Bà Sineenat Wongvajirapakdi đã được phục hồi tước hiệu hoàng quý phi sau gần một năm bị phế truất, theo thông tin trên công báo của chính phủ Thái Lan.

Theo SCMP, hôm nay 2/9, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tuyên bố bà Sineenat Wongvajirapakdi được phục hồi tước hiệu hoàng quý phi. Quyết định phục hồi tước hiệu được Nhà vua Vajiralongkorn đưa ra chỉ một ngày sau khi bà Sineenat được ân xá.

Thông báo được đăng tải trên công báo Royal Gazette của chính phủ Thái Lan thậm chí cho biết bà Sineenat chưa từng bị tước bỏ danh hiệu hoàng quý phi.

Bất ngờ với số phận Hoàng quý phi Thái Lan sau khi được Vua Thái ân xá - 1

Nhà vua Vajiralongkorn và bà Sineenat Wongvajirapakdi.

"Bà Sineenat Wongvajirapakdi chưa từng làm điều sai trái, vì vậy nhà vua đã cho bà tiếp tục duy trì tước vị hoàng quý phi, hàm cấp quân đội và danh xưng hoàng gia. Điều này có nghĩa là bà chưa từng bị tước vị hoàng quý phi, hàm cấp quân đội và danh xưng hoàng gia trước đây", thông báo đăng tải trên Royal Gazette nói.

Trước đó, hãng tin Sputniks dẫn tạp chí Bild của Đức đưa tin, cựu Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajirapakdi, 35 tuổi, được một máy bay tư nhân đưa sang Munich, Đức vào cuối tuần trước, sau đó được ô tô chở đến một khách sạn khu nghỉ trượt tuyết tại Garmisch-Partenkirchen.

Bất ngờ với số phận Hoàng quý phi Thái Lan sau khi được Vua Thái ân xá - 2

Vua Thái Lan và cựu hoàng quý phi ở Đức. Ảnh: Bild

Một bức ảnh được Bild đăng tải dường như cho thấy Vua Thái đã đến đón Sineenat tại sân bay Munich.

Sineenat Wongvajirapakdi, một phi công lái chiến đấu cơ đồng thời là y tá, vệ sĩ của người đứng đầu hoàng gia Thái Lan đã được phong làm hoàng quý phi vào tháng 7 năm ngoái nhân dịp sinh nhật lần thứ 67 của nhà vua. Cô này là người phụ nữ đầu tiên trở thành hoàng quý phi của vua Thái Lan trong gần một thế kỷ.

Bất ngờ với số phận Hoàng quý phi Thái Lan sau khi được Vua Thái ân xá - 3

Tuy nhiên, vị hoàng quý phi này đã bị phế truất vì tội "bất trung" và bị cáo buộc có "tham vọng" soán ngôi Hoàng hậu, chỉ sau chưa đầy 3 tháng được sắc phong. Sineenat được cho là đã ở tù kể từ đó nhưng không rõ chính xác nơi giam giữ bà.

Lộ hình ảnh cuối cùng của Hoàng quý phi Thái Lan trước khi bị phế truất
Những hình ảnh chưa từng được tiết lộ trong chuyến công tác cuối cùng của Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajirapakdi hiện đang gây "bão" dư luận.
Theo Lily
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h