Bé 12 tuổi may mắn thoát chết khỏi kẻ khủng bố ở Paris

Ngày 17/11/2015 08:46 AM (GMT+7)

Anh John Leader và cậu con trai 12 tuổi, Oscar đã may mắn thoát khỏi cuộc xả súng tấn công trong nhà hát Bataclan tại Paris hôm 13/11 vừa qua.

Anh John Leader, 46 tuổi và cậu con trai 12 tuổi, Oscar đều là công dân Úc nhưng họ đã sống ở Pháp được 15 năm. Vào cái ngày 13/11 định mệnh đó, anh Leader dẫn cậu con trai đi xem buổi biểu diễn của ban nhạc rock tại nhà hát Bataclan.

Khi buổi biểu diễn đang diễn ra, John Leader bỗng cảm thấy có thứ gì đó bay tạt qua tai mình và sau đó nhận ra rằng một người phía sau mình đã bị bắn. Lúc đầu, ông bố 46 tuổi này ngỡ rằng đó là tiếng pháo hoa nhưng ngay sau đó, đám đông mới ý thức được rằng họ đang bị tấn công bởi những tên khủng bố.

“Mọi thứ lúc bấy giờ thật hỗn độn. Chúng tôi ngồi gần sát dàn chỉnh âm nên tôi đã ghì Oscar xuống và đẩy thẳng bé về phía đó. Có 3-4 người đang trốn ở đó. Ánh sáng bỗng nhiên vụt lóe lên”, anh John Leader chia sẻ với tờ Daily Telegraph.

Bé 12 tuổi may mắn thoát chết khỏi kẻ khủng bố ở Paris - 1
Anh John Leader, 46 tuổi và cậu con trai 12 tuổi

Anh Leaer cho biết thêm rằng: "Tất cả những gì tôi nghe được là tiếng súng nổ. Các tay bắn súng đang đứng phía sau của hội trường và xả súng vào những người ở phía trước. Khi Oscar chui xuống bàn phối âm, một nhân viên hòa âm xua tay ra hiệu cho thằng bé lùi lại bởi vì những kẻ tấn công có thể phát hiện ra ngay khi nhìn từ phía bên kia chiếc bàn. Nghe thấy vậy, Oscar định đứng dậy nhưng tôi đã kịp ngăn cản”.

John Leader kể lại rằng sau một loạt súng nổ, khán phòng trở nên tĩnh lặng một cách đáng sợ bởi có lẽ trong đầu lúc đó ai cũng nghĩ “Lúc này, một điều quá hiển nhiên đó là di chuyển đồng nghĩa với cái chết”. Cuối đêm đó, hơn 100 người đến xem ca nhạc đã bị giết.

Trả lời phỏng vấn trang CNN, ông bố 46 tuổi này cho hay: “Tôi đã nhìn thấy hai tên khủng bố phối hợp với nhau. Một tên kiểm soát đám đông và bao quát căn phòng từ phía trước, trong khi tên kia nạp đạn và xả súng vào từng người. Chẳng có cơ hội cho bất cứ ai làm anh hùng bởi vì những kẻ này đã có sự chuẩn bị chu đáo hết rồi".

Bé 12 tuổi may mắn thoát chết khỏi kẻ khủng bố ở Paris - 2
Hai bố con đang trả lời phỏng vấn

Trong thời gian vụ nổ súng tạm lắng xuống, người cha kéo con trai chạy tới lối thoát hiểm, băng qua vô vàn xác người. Khi tiếng súng lại một lần nữa vang lên, hai cha con phải nằm rạp xuống đất, nhưng lúc súng ngừng nổ, anh Leader đẩy con ra phía cửa rồi bước theo ngay phía sau. Tuy nhiên, khi ra bên ngoài, John Leader không thấy con trai đâu nữa. Anh đã vô cùng hoảng hốt khi không tìm thấy cậu con trai của mình mà chỉ thấy hàng chục xác chết nằm la liệt trên đường. 

Trong một đoạn video ghi lại cảnh bên ngoài nhà hát Bataclan, người ta nghe tiếng một người đàn ông liên tục gọi "Oscar". Mặc dù không rõ ràng, nhưng đó rất có thể là tiếng anh Leader gọi tên con.

Khi không thể tìm được con bên ngoài nhà hát, ông bố đã vội vàng quay trở lại bên trong nhà hát, nơi những tay súng vẫn ở đó.

Oscar không có ở đó nên một lần nữa ông bố này lại rời khỏi tòa nhà và tiến về phía viên cảnh sát đang bảo anh phải rời khỏi khu vực này ngay lập tức. Cuối cùng, may mắn là anh đã liên lạc được với con trai qua điện thoại di động và tìm thấy cậu bé ở gần đó. 

NNM (news)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot