Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao?

Ngày 24/11/2018 09:43 AM (GMT+7)

Chỉ vì sự chủ quan của bố mẹ, bé gái này đã mất đi gần một nửa khuôn mặt và phải trải qua hành trình kéo dài 12 năm tìm lại dung nhan của mình.

Vào năm 2002, cô bé Charlotte Ponce sống tại Michigan, Mỹ mới 3 tháng tuổi nhưng đã phải chịu đựng một thảm kịch ám ảnh suốt phần đời còn lại của mình.

Gia đình Charlotte giữ một con gấu mèo làm vật nuôi trong nhà. Hôm ấy, bố mẹ cô bé ra ngoài để lại con gái nằm một mình trong cũi cùng chiếc bình đầy sữa. Bị quyến rũ bởi mùi sữa, con gấu mèo đã mò vào nôi và ăn mất một phần mặt của cô bé.

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 1

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 2

Bé gái Charlotte đã bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt khi mới 3 tháng tuổi.

Khi trở về, chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ấy, bố Charlotte đã giết chết con gấu mèo. Charlotte may mắn sống sót sau vụ tấn công, tuy nhiên nó đã khiến cô bé mất đi tai phải, mũi và một phần môi, má phải.

Sau thảm kịch, cha mẹ ruột của Charlotte đã bị tước quyền nuôi con, bao gồm cả cậu anh trai 15 tháng tuổi tên Marshall của cô bé. Hai đứa trẻ được gia đình người bác là Sharon và Tim Ponce nuôi dưỡng.

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 3

Những vết thương đã khiến khuôn mặt xinh xắn của Charlotte bị biến dạng.

Vì vết thương quá nặng, Charlotte gặp khó khăn trong việc giao tiếp và bị trầm cảm. Rất may, cô bé đã có được một nhóm bạn nhỏ ở trường trung học vào thời điểm khó khăn này. Những người bạn thân đã giúp Charlotte dần thoát khỏi bóng đen mặc cảm, trở nên vui vẻ và hoạt bát hơn.

Bố mẹ nuôi đã nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng để quyên góp tiền chạy chữa cho con gái. Chị Sharon còn nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian chăm sóc Charlotte. Dù trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để tái tạo khuôn mặt, cô gái nhỏ luôn mạnh mẽ, chưa bao giờ khóc hay than thở trong suốt quá trình đầy gian nan, đau đớn ấy.

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 4

Charlotte được bố mẹ nuôi vô cùng thương yêu.

Trong vòng 5 năm qua, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của cô bé, tiến sĩ Koongkrit Chaiyaste đến từ Bệnh viện Beaumont ở Royal Oak, Michigan, đã phục hồi lại khuôn mặt cho Charllote.

Ca phẫu thuật mới nhất diễn ra năm 2017 rất quan trọng đối với cô gái dũng cảm này. Các bác sĩ sẽ dùng mô từ bụng của Charlotte để dựng lại chiếc tai bị cắn mất. Cuối cùng, cô bé đã có thể thực hiện mơ ước bấy lâu nay: xỏ khuyên tai, một điều hết sức bình thường với bạn bè cùng trang lứa nhưng lại là mơ ước với Charlotte.

Tại thời điểm làm ca phẫu thuật quan trọng trên, Charlotte đã 14 tuổi. Sau điều trị, cuối cùng cô bé cũng đeo được 50 đôi bông tai mình sưu tập suốt nhiều năm trời.

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 5

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 6

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 7

Cô bé phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn để tái tạo khuôn mặt.

Trong thời gian 90 phút, các bác sĩ cũng đã sử dụng mô bụng để làm đầy má và môi trên của Charlotte. Cô bé đã phải trải qua gần 100 ca phẫu thuật để tái tạo mũi, má và tai. Sau mỗi lần như vậy, Charlotte lại trở nên tích cực và lạc quan hơn. Em cũng đã tự tin hơn khi ra ngoài cùng với gia đình, dù vẫn còn nhiều ánh mắt kỳ thị xung quanh.

"Cô bé là một chiến binh. Em chưa bao giờ khóc. Với mỗi lần phẫu thuật, em cũng không hề than thở", bác sĩ Chaiyasate chia sẻ với truyền thông.

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 8

Bé gái 3 tháng tuổi bị gấu mèo ăn mất nửa khuôn mặt giờ ra sao? - 9

Hình ảnh hiện tại của Charlotte sau cả trăm cuộc phẫu thuật.

Nhưng có lẽ kết quả kỳ diệu nhất sau các đợt điều trị là Charlotte muốn trở thành một kỹ sư y sinh khi lớn lên để có thể chế tạo bộ phận cơ thể giả cho những người không may gặp phải hoàn cảnh như mình. Còn cả một hành trình dài để cô bé dũng cảm này chinh phục, nhưng với bản lĩnh và tinh thần chiến binh của mình, chắc chắn Charlotte sẽ vượt qua được và hoàn thành giấc mơ cao cả.

Bé trai bị đẩy trên xích đu 40 tiếng đến chết và nỗi ám ảnh cả đời của người mẹ
Người mẹ đẩy chiếc xích đu cho cậu con trai trong vô thức, bất chấp nắng mưa suốt hơn 40 tiếng đồng hồ. Khi cảnh sát tới nơi, đứa bé đã tử vong nhiều...
Bảo Linh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em