Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường

Ngày 10/01/2019 20:31 PM (GMT+7)

Bé gái 5 tuổi lê la hè phố xin ăn về nuôi bà ngoại và các em nhỏ đã được chính quyền tạo điều kiện đến trường đi học dù chưa có hộ khẩu, giấy khai sinh.

Thời gian vừa qua, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đến trường hợp bé gái 5 tuổi, chân tay lấm lem nằm bên cạnh chiếc rổ nhỏ có vài đồng lẻ, ngủ ngon lành ở ngã tư Trần Đăng Ninh (TP Nam Định, tỉnh Nam Định).

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 1

Bé gái 5 tuổi nằm ngủ trên vỉa hè ở Nam Định gây chú ý dư luận.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, bé gái nói trên là Lê Thị Thùy Linh (ở xã Nam Phong, TP Nam Định). Cháu bé đang ở với bà ngoại năm nay đã 80 tuổi và đàn em nheo nhóc. Một số người dân cho hay, bố cháu hiện đang ở tù còn mẹ bị nghiện nên một mình cháu phải đi ăn xin về nuôi gia đình.

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 2

Hàng ngày cháu bé đi xin tiền về nuôi cả nhà.

Tháng 12/2018, trong lúc được anh trai đèo bằng xe đạp ra địa điểm ăn xin, Linh đã bị kẹp chân vào xe đạp, chảy nhiều máu và được người dân đưa đến bệnh viện băng bó.

Đường vào ngôi nhà của Linh hun hút, nằm nép dưới ven sông của “xóm liều”. “Căn nhà” ấy chỉ vẻn vẹn chừng 5m2, mọi sinh hoạt của mấy mẹ con đều trên một chiếc giường nhỏ.

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 3

Căn nhà nhỏ của mẹ con Linh.

Theo lời bé gái 5 tuổi, mỗi lần đi xin, em cũng không biết mọi người cho bao nhiêu tiền. Linh không biết đếm, chỉ biết xếp tiền, ai cho bao nhiêu bé mang về đưa cho mẹ và cho bà ngoại thuốc thang.

Cô bé có khuôn mặt xinh xắn luôn miệng nói rằng thích được đi học để biết chữ. Em ước sau này, lớn lên sẽ trở thành làm bác sĩ để chữa khỏi bệnh cho bà ngoại.

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 4

Bà ngoại cháu bé mắc bạo bệnh, sống trong căn nhà 12m2.

Sau khi báo chí đăng tải về hoàn cảnh thương tâm của bé Lê Thị Thùy Linh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để có biện pháp giúp đỡ.

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 5

Bé gái 5 tuổi buồn tủi khi mọi người hỏi thăm về gia đình.

Ngày 10/1, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dân - Chủ tịch UBND xã Nam Phong (TP Nam Định) cho biết, sau khi nắm bắt trường hợp của cháu Lê Thị Thùy Linh lê la hè phố xin ăn về nuôi bà ngoại và các em nhỏ, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho cháu đến trường đi học dù chưa có hộ khẩu, giấy khai sinh.

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 6

Dù hàng ngày đi ăn xin nhưng Linh luôn khát khao được tới trường.

“Hiện tại bé Linh đã được đi học tại trường mầm non xã Nam Phong. Nhà trường đã miễn phí tiền học phí, tiền ăn uống, thậm chí mua cả sách vở cho cháu bé đến trường”, ông Dân thông tin.

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 7

Sau này lớn lên Linh muốn trở thành bác sĩ để cứu chữ cho mọi người.

Các cấp chính quyền ở Nam Định cũng cho biết, sẽ tạo điều kiện để Linh có được giấy khai sinh để học tiếp vào lớp 1 và tiến xa hơn trên con đường đi tìm con chữ. Hình ảnh bé gái lê la hè phố xin ăn khiến bao người rơi nước mắt sẽ không còn tái diễn.

Bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh xúc động ngày được đến trường - 8

Bé gái 5 tuổi thích thú với khi được tiếp xúc với con chữ.

Chia sẻ với chúng tôi, Linh cho biết, bé không muốn đi ăn xin nhưng hoàn cảnh bắt buộc phải vậy. Ngay ngày đầu tiên đến đến trường, em đã nghẹn ngào xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của thầy cô giáo và các bậc phụ huynh...

Cậu bé tóc đóng băng trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao?
Cậu bé nhỏ ngày nào vẫn luôn cố gắng học hành thật giỏi và kiên trì với mơ ước trở thành cảnh sát để giúp đỡ mọi người.
Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động