Bé gái 7 tuổi bỏng nặng vì mẹ đổ nước sôi vào người, hé lộ bi kịch gia đình

Ngày 03/12/2018 13:39 PM (GMT+7)

Đau xót trước hình ảnh bé gái 7 tuổi bị bệnh nặng nhưng khi biết tình trạng của người mẹ, không ai có thể trách được cô.

Vào ngày 27/11 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin về trường hợp thương tâm của bé gái Xiaoli, 7 tuổi đã bị bỏng nặng vì bị mẹ đổ nước sôi vào người. Cô bé phải trải qua ca phẫu thuật ghép da nguy hiểm tại bệnh viện thứ 3 thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Cô bé đã bị bỏng cấp độ 3 khá nghiêm trọng và đau đớn.

Cộng đồng mạng đã lên tiếng chỉ trích người mẹ quá nhẫn tâm và độc ác vì đổ nước sôi vào người con gái ruột. Tuy nhiên sau đó, sự thật về người mẹ đã hé lộ khiến nhiều người phải có suy nghĩ khác.

Bé gái 7 tuổi bỏng nặng vì mẹ đổ nước sôi vào người, hé lộ bi kịch gia đình - 1

Bé gái bị bỏng nặng vì mẹ đổ nước sôi vào người.

Theo chia sẻ của bố Xiaoli, người mẹ của em bị bệnh tâm thần đã nhiều năm, không kiểm soát được hành vi của mình. Người bố đau đớn kể lại: "2h sáng ngày 30/10, trong một phút không tỉnh táo, mẹ con bé đã đổ nước sôi lên người con khiến phần đầu, mặt, ngực và hai bên vai bị bỏng rất nặng. Tôi lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ nói rằng phải tiến hành phẫu thuật ngay vì tình trạng khá nghiêm trọng".

Tới ngày 26/11 vừa qua, bé gái Xiaoli đã hoàn thành ca phẫu thuật ghép da cuối cùng. Tình trạng sức khỏe của em đã tốt hơn, không còn ảnh hưởng tới tính mạng nhưng vẫn bị những cơn đau hoành hành. Xiaoli khóc liên tục và nói rất muốn về nhà. Hiện tại, bố và bà nội phải thay nhau túc trực để chăm sóc cô bé.

Bé gái 7 tuổi bỏng nặng vì mẹ đổ nước sôi vào người, hé lộ bi kịch gia đình - 2

Xiaoli đã phẫu thuật ghép da nhưng vẫn còn rất đau đớn.

Bố của Xiaoli của chia sẻ thêm, mẹ của em được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần cấp độ 2 từ 10 năm trước. Khi đó, gia đình đã đưa tới Quảng Đông để điều trị nên tình hình cũng khá hơn. Mặc dù bệnh chưa khỏi hẳn nhưng người mẹ vẫn tỏ ra rất thương con, chưa bao giờ làm hại ai, không hiểu hôm đó đã bị điều gì làm kích động mà ra tay tàn nhẫn với Xiaoli. Ngay sau đó, người mẹ này cũng được đưa tới bệnh viện để điều trị tâm lý.

Bé gái 7 tuổi bỏng nặng vì mẹ đổ nước sôi vào người, hé lộ bi kịch gia đình - 3

Mẹ của Xiaoli bị bệnh tâm thần từ 10 năm trước.

Sau khi biết được sự thật, cư dân mạng tỏ ra vô cùng đau xót trước hoàn cảnh gia đình của bé gái Xiaoli. Ai cũng mang tâm trạng vừa thương xót vừa trách móc người mẹ, đồng thời khuyên nhủ gia đình nên cẩn thận khi để người mẹ tâm lý không ổn định tiếp xúc với con nhỏ: "Thương con quá, chỉ mong con chóng khỏi để về với gia đình", "Không ai cấm mẹ ở bên con nhưng để xảy ra điều này thì thương tâm quá", "Nếu người mẹ không ổn định tâm lý thì gia đình nên cẩn trọng, đừng để cô ấy làm tổn hại tới người khác nhất là trẻ em"...

Bé trai bị đẩy trên xích đu 40 tiếng đến chết và nỗi ám ảnh cả đời của người mẹ
Người mẹ đẩy chiếc xích đu cho cậu con trai trong vô thức, bất chấp nắng mưa suốt hơn 40 tiếng đồng hồ. Khi cảnh sát tới nơi, đứa bé đã tử vong nhiều...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em