Bé gái 9 tuổi có khả năng đọc được suy nghĩ của mẹ, khoa học chưa giải thích được

Ngày 16/04/2020 19:00 PM (GMT+7)

Bé gái 9 tuổi này có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác mà không cần chạm vào người hay thông qua bất cứ thứ gì, khiến nhiều người không thể tin nổi.

Bé gái Nandana Unnikrishnan, người Ấn Độ, phát hiện bản thân có năng lực kỳ lạ từ năm 9 tuổi. Từ năm 2013, cô bé này đã bộc lộ khả năng ngoại cảm phi thường, khiến chính những người thân trong gia đình cũng không thể tin nổi.

Nandana bị mắc chứng tự kỷ từ nhỏ nhưng phần vì không có đủ hiểu biết, phần vì gia đình không có điều kiện, bố mẹ cô bé đã không đưa con gái đi chữa trị. Sau khi Nandana lớn hơn một chút, cô bé bắt đầu thể hiện những khả năng bất thường của mình. Nandana luôn luôn phản ứng lại bằng mọi ánh mắt, cử chỉ hay hành động với những gì mẹ mình nghĩ tới. Ban đầu, mẹ của Nandana tưởng rằng đó chỉ là sự trùng hợp nhưng khi mọi chuyện diễn ra thường xuyên hơn, cô mới dự đoán con gái mình có khả năng đặc biệt.

Bé gái 9 tuổi có khả năng đọc được suy nghĩ của mẹ, khoa học chưa giải thích được - 1

Nandana phát hiện khả năng đặc biệt từ năm 9 tuổi.

Mẹ của Nandana tin rằng con gái mình có thể đọc được suy nghĩ của cô. Người mẹ chia sẻ: "Chúng tôi không biết điều này có khả thi hay không, nhưng Nandana chắc chắn biết được tôi nghĩ gì". Sau đó, người mẹ cũng đã mời nhiều bác sĩ và chuyên gia tới để kiểm tra giúp con gái mình.

Trong những bài kiểm tra, Nandana luôn trả lời các câu hỏi theo một cách thông minh lạ thường mà một đứa trẻ tự kỷ khó lòng nói ra được. Các chuyên gia đã liên tiếp đưa ra những câu hỏi với mức độ khó khác nhau và hầu hết đều không làm khó được Nandana. Họ cũng phát hiện ra rằng, cô bé 9 tuổi gặp khó khăn về từ ngữ và phát âm nhưng lại có thể gõ bàn phím máy tính rất nhanh dù chưa từng biết đó là gì.

Một trong những bài kiểm tra kỳ lạ nhất mà Nandana từng làm đó là đọc suy nghĩ của mẹ mình. Các chuyên gia đã đưa cho người mẹ một bài thơ mà cô chưa từng đọc qua. Sau khi người mẹ đọc thầm qua, Nandana được yêu cầu gõ lại những gì em có thể đọc được qua tâm trí người mẹ lên máy tính. Điều bất ngờ là Nandana có thể gõ lại toàn bộ bài thơ mà gần như không gặp phải một lỗi chính tả nào.

Bé gái 9 tuổi có khả năng đọc được suy nghĩ của mẹ, khoa học chưa giải thích được - 2

Bé gái 9 tuổi có khả năng đọc được suy nghĩ của mẹ, khoa học chưa giải thích được - 3

Nandana có thể đọc được chính xác suy nghĩ của mẹ mình.

Chưa dừng lại ở đó, trong một lần đang ngủ trưa, Nandana nói rằng đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một bé gái hàng xóm đến từ đằng xa, cạnh bờ sông gần nhà và cho rằng bé gái này đang gặp nguy hiểm. Khi tỉnh dậy, Nandana kể chuyện này cho mẹ mình và người dân trong làng bắt đầu đổ xô đi tìm. Nandana chỉ chỗ cho mọi người đến tìm nhưng đáng tiếc bé gái xấu số đã qua đời vì đuối nước. Từ đó, người ta tin rằng Nandana có khả năng lắng nghe được tiếng gọi của người chết.

Tiến sĩ Darold A. Treffert, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tự kỷ và tâm thần học, đã dành thời gian nghiên cứu về trường hợp của Nandana. Ông Darold từng kết luận rằng bé gái người Ấn Độ này đã mắc một hội chứng hiếm gặp có tên Hội chứng Savant. Đây là tình trạng mà một người bị khuyết tật tâm thần nghiêm trọng thể hiện một số khả năng vượt xa mức trung bình. Đó có thể là khả năng tính toán nhanh, khả năng nghệ thuật, tạo bản đồ hoặc khả năng âm nhạc... Ước tính chỉ có dưới 100 người mắc Hội chứng Savant còn sống trên thế giới. Trường hợp khả năng "thần giao cách cảm" như bé Nandana lại càng hiếm gặp hơn.

Tiến sĩ Darold nói rằng trường hợp của Nandana thật sự phi thường: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng trường hợp của Nandana là rất hiếm khi xảy ra. Nhiều người mắc Hội chứng Savant có khả năng nổi trội về nghệ thuật hay âm nhạc nhưng trường hợp này hoàn toàn khác. Điều đáng chú ý là khi Nandana đọc suy nghĩ của mẹ mình, không hề có bất cứ tiếp xúc vật lý nào giữa cô bé với mẹ".

Bé gái 9 tuổi có khả năng đọc được suy nghĩ của mẹ, khoa học chưa giải thích được - 4

Khả năng của Nandana là một trong những điều phi thường mà khoa học chưa lý giải được.

Ông Darold khẳng định Nandana là trường hợp đặc biệt nhất mà ông từng gặp. Tiến sĩ cũng tin rằng khả năng của cô bé là cơ hội để nghiên cứu về những kỹ năng tiềm ẩn kỳ lạ của con người.

Nandana là trường hợp đầu tiên được các bác sĩ, chuyên gia tâm thần học xác định có khả năng ngoại cảm tâm linh phi thường và năng lực kết nối sâu sắc suy nghĩ, cảm xúc với người mẹ của mình. Mặc dù rất khó tin nhưng những điều này hoàn toàn là sự thật.

Sau khi phát hiện khả năng phi thường, Nandana cũng được gửi tới lớp học đặc biệt để phát triển suy nghĩ và trí thông minh của mình. Đến nay, cô bé ngoại cảm người Ấn Độ này vẫn là một trong những dấu hỏi mà chưa nhà khoa học nào giải thích được.

Bé trai 4 tuổi dự đoán đúng mọi chuyện xảy ra trong nhà, nói chuyện với ông bà quá cố
Bố mẹ của bé trai này đã vô cùng sốc trước khả năng đặc biệt của con nhưng lâu dần, họ cho rằng đó là điều bình thường và không còn cảm thấy sợ hãi...
Khánh Hằng (Dịch từ KT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới