Bé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành tới tử vong gây chấn động dư luận, nhói lòng trước nơi an nghỉ sơ sài

Ngày 06/01/2021 10:30 AM (GMT+7)

Cái chết của Jeong In do bị bố mẹ nuôi bạo hành hiện đang khiến cả Hàn Quốc dậy sóng, nhiều ngôi sao nổi tiếng của xứ sở kim chi cũng đăng tải bài viết bày tỏ nỗi đau xót

Ngày 2/1 vừa qua, chương trình Unanswered Question của dài SBS hé lộ nhiều tình tiết liên quan đến cuộc sống tồi tệ và cái chết của bé gái 16 tháng tuổi Jeong In, dấy lên sự phẫn nộ trong lòng công chúng.

Được biết, Jeong In được nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng Jang và Ahn sống ở phía Tây Nam của thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 1/2020 vì muốn con gái ruột 4 tuổi của họ có bạn chơi cùng.

Những tưởng Jeong In sẽ được sống hạnh phúc và vui vẻ lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình mới nhưng không, em đã trải qua 10 tháng khổ sở với nhiều trận đòn roi và lời cay đắng của cha mẹ nuôi trước khi trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.

Bé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành tới tử vong gây chấn động dư luận, nhói lòng trước nơi an nghỉ sơ sài - 1

Jeong In đáng yêu trước khi được nhân nuôi. Ảnh: Bobae Dream

Trước đó, một nhân viên nhà trẻ đã báo cáo Cảnh sát quận Yangcheon khi thấy những vết bàm tím trên cơ thể của Jeong In.

Tuy nhiên, bố mẹ nuôi của Jong In biện minh người Jeong In có vết bầm như vậy có thể là do họ đã quá mạnh tay khi xoa bóp cho cô bé. Vì thế, cảnh sát đã đóng hồ sơ, khép lại vụ án này. Ngay sau vụ việc, cặp đôi Jang và Ahn không cho Jeong In tới nhà trẻ như trước. Từ tháng 7/2020 – 9/2020, Jong In chỉ được đưa đến nhà trẻ 6 buổi.

Hồi tháng 6/2020, cảnh sát nhận được tin báo Jeong In bị bỏ lại một mình trong xe hơi đang đậu bên đường. Tới tháng 9/2020, một bác sĩ nhi khoa điều trị cho Jeong In tiếp tục báo cảnh sát với nghi vấn bạo hành trẻ em. Vậy nhưng, đối với 2 vụ việc được trình báo này, cảnh sát đều khép lại điều tra với thông báo không tìm thấy bằng chứng.

Đến ngày 13/10/2020, Jeong In qua đời tại một bệnh viện ở Mok-dong thuộc quận Yangcheon với nhiều vết bầm tím trên người, gãy nhiều xương và có vết thương trên đầu. Trong quá trình được cứu chữa, Jeong In đã ngừng tim 3 lần. Sau cái chết của Jeong In, một nhân viên bệnh viện đã báo cáo cảnh sát về nghi vấn lạm dụng và bạo hành trẻ em.

Bé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành tới tử vong gây chấn động dư luận, nhói lòng trước nơi an nghỉ sơ sài - 2

Hình ảnh Jeong In theo thứ tự từ trước khi được nhận nuôi, ngay sau khi được nhận nuôi và sau vài tháng được nhận nuôi. Ảnh: Bobae Dream

Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi của Cơ quan Pháp y Quốc gia cho thấy Jeong In chết do bị vỡ tuyến tụy, nội tạng chảy máu nghiêm trọng do ngoại lực gây ra. Mặc dù đã 16 tháng tuổi, Jeong In chỉ nặng 8kg. Trong khi đó, vào thời điểm được nhận nuôi, Jeong In mới 7 tháng tuổi nhưng đã nặng 9kg.

Người mẹ nuôi Jang khai rằng cô ta vô tình làm Jeong In bị ngã nên em mới có vết thương ở bụng như vậy. Trong khi đó, các chuyên gia có mặt trong chương trình Unanswered Question của đài SBS lại nhận định hành động đó của Jang không thể nào khiến Jeong In tử vong, trái lại, Jeong In nhiều khả năng đã bị đánh đập trong thời gian dài.

Dựa trên những thông tin và bằng chứng thu thập được, cảnh sát Yangcheon kết luận cặp đôi Jang và Ahn đã bắt đầu lạm dụng và bạo hành Jeong In chỉ sau 1 tháng nhận nuôi bé và bắt giữ vợ chồng này.

Trong quá trình điều tra, cả Jang và Ahn đều phủ nhận cáo buộc, khẳng định họ “không liên quan tới cái chết của Jeong In”. Tuy nhiên, cảnh sát lại tìm thấy hơn 800 đoạn video do Jang quay, ghi cảnh người mẹ nuôi bạo hành Jeong In cả về thể chất và tinh thần.

Đáng chú ý, bố mẹ nuôi của Jeong In từng cùng 2 con gái xuất hiện trong chương trình truyền hình nhân dịp Tết Trung thu vào hôm 1/9/2020, thể hiện là một gia đình hạnh phúc và đầy tình yêu thương.

“Tôi muốn cho cả thế giới thấy rằng không chỉ những người nổi tiếng mà ngay cả người bình thường như chúng tôi cũng có thể nhận con nuôi. Việc nhận con nuôi là một điều đáng được tôn vinh”, bố nuôi của Jeong In tên Ahn chia sẻ trong một chương trình của kênh EBS.

Bé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành tới tử vong gây chấn động dư luận, nhói lòng trước nơi an nghỉ sơ sài - 3

Mộ phần sơ sài của Jeong In trước khi vụ án được đưa ra ánh sáng. Ảnh: Bobae DreamBé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành tới tử vong gây chấn động dư luận, nhói lòng trước nơi an nghỉ sơ sài - 4

Nhiều người hay tin về sự việc đau lòng với Jeong In đã mang theo hoa, đồ chơi, bánh, sữa... tới mộ em để bày tỏ lòng thương tiếc. Ảnh: Yonhap News

Quá phẫn nộ trước cái chết của Jeong In, hơn 230.000 người đã ký vào bản kiến nghị gửi lên Nhà Xanh để yêu cầu đưa ra hình phạt thích đáng cho bố mẹ nuôi của Jeong In. Phòng trào gắn hashtag “Jeong In à, xin lỗi em” được phát động rầm rộ trên khắc các trang mạng xã hội Hàn Quốc. Đặc biệt, phòng trào này có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Kbiz như Jimin của BTS, ca sĩ Uhm Jung Hwa, diễn viên Shin Ae Ra.

Sau chương trình Unanswered Question của đài SBS, một loạt các bài viết liên quan đến vụ việc cũng lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, trong đó có một bài đăng trên diễn đàn Bobae Dream đề cập tới mộ phần của Jeong In.

Theo đó, em được chôn cất ở một nghĩa trang của một tổ chức phi lợi nhuận tại Yangpyeong, Gyeonggi (Hàn Quốc). Nghĩa trang này là nơi chuyên an táng miễn phí những bênh nhi xấu số không may qua đời vì mắc ung thư. Chủ nhân bài viết cho biết, mộ của Jeong In chỉ là một phần đất sơ sài, phía trên đặt khung hình của em có giá 3000 won (khoảng 60.000 đồng).

Khi vụ án được công bố, nhiều người đã tới nơi an nghỉ của Jeong In để tỏ lòng thương tiếc, mang theo hoa, đồ chơi, thú bông, sữa và nhiều đồ khác. Mộ phần của em giờ được phủ đầy những món đồ yêu thích của trẻ em, bớt hiu quạnh hơn.

Hiện, vụ án này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Bố mẹ nuôi của Jeong In đã bị bắt giữ ngay vào ngày em qua đời ở bệnh viện, hiện đang chờ ngày ra tòa.

Bà ngoại bạo hành bé trai 6 tuổi, cho ngủ ngoài hè, nhốt vào lồng sắt đẩy đi ăn xin
Đại diện công an xã xác nhận có sự việc bà ngoại bạo hành cháu bé, thậm chí còn cho vào lồng sắt để dắt đi ăn xin.
Theo Đinh Kim (Theo Koreaboo, koreajoongangdaily, SCMP, YNA)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h