Bé gái sinh ra chỉ nặng 3 lạng, bé bằng chiếc điện thoại sau 16 năm giờ ra sao?

Ngày 23/08/2019 14:00 PM (GMT+7)

Sinh ra sớm 3 tháng so với ngày dự sinh, phổi của bé gái thậm chí còn chưa phát triển hết và bác sĩ nói rằng em chỉ có 1% cơ hội sống sót.

Tháng 5/2003, bé gái Aaliyah Hart đã chào đời tại Bệnh viện Thành phố Birmingham, nước Anh. Sinh sớm 3 tháng so với ngày dự sinh, cô bé Aaliyah chỉ nặng 0,34 kg, dài 17 cm, cơ thể vô cùng nhỏ bé và mỏng manh tới mức chỉ nhỏ bằng đúng chiếc điện thoại di động đời cũ. Aaliyah cũng trở thành bé sơ sinh nhỏ nhất nước Anh và nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Khi ấy, các bác sĩ phát hiện phổi của Aaliyah không phát triển đúng cách. Cô bé cũng bị nhiễm trùng máu và hàng loạt bệnh lý nguy hiểm khác do sinh non. Bác sĩ nói rằng Aaliyah gần như chỉ có 1% cơ hội sống sót và nói với mẹ em rằng đừng hy vọng bất cứ điều gì.

Bé gái sinh ra chỉ nặng 3 lạng, bé bằng chiếc điện thoại sau 16 năm giờ ra sao? - 1

Bé gái sinh ra chỉ nặng 3 lạng, bé bằng chiếc điện thoại sau 16 năm giờ ra sao? - 2

Bé gái Aaliyah chỉ nặng 3 lạng lúc chào đời.

Từ những năm tháng đầu đời, Aaliyah đã phải trải qua vô số cuộc điều trị, những ca phẫu thuật đau đớn, đeo trên người những thiết bị y tế còn lớn hơn cả cơ thể mình. Aaliyah phải lọc máu và đeo ống thở suốt nhiều năm trời. Nhưng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần mà Aaliyah phải chịu đựng có lẽ một người trưởng thành cũng không thể nào tưởng tượng được.

Rất may trong quãng thời gian khó khăn ấy, mẹ của Aaliyah chưa một lần bỏ cuộc vì luôn tin vào bản thân và khả năng chiến đấu mạnh mẽ của con gái mình. Cuối cùng, sự cố gắng của họ đã có kết quả. Aaliyah đã đánh bại mọi tỷ lệ cược, đánh bại tử thần và khiến các bác sĩ choáng váng bởi nỗ lực sống của mình.

Bé gái sinh ra chỉ nặng 3 lạng, bé bằng chiếc điện thoại sau 16 năm giờ ra sao? - 3

Aaliyah và mẹ.

Bà Lorraine, 58 tuổi, mẹ của Aaliyah, chia sẻ: "Tôi rất tự hào về con bé. Đặc biệt khi tôi là một người mẹ đơn thân, chúng tôi chỉ là những người bình thường. Tôi chưa bao giờ nghĩ con bé có thể còn sống, thậm chí còn đi học và vượt qua những kỳ thi. Con bé thực sự đã đi một đoạn đường dài. Aaliyah có kích thước nhỏ hơn so với tuổi nhưng con bé vẫn khỏe mạnh. 

Các giáo viên ở trường luôn nói rằng Aaliyah phải vật lộn với những khó khăn trong chuyện học tập. Thế nhưng con bé đã vượt qua bài kiểm tra GCSE và đó là một thành tích lớn với con bé. Tôi nghĩ rằng Aaliyah sẽ làm rất tốt nếu đi theo con đường nghệ thuật biểu diễn bởi con bé đã tham gia những sân khấu ở trường".

Bé gái sinh ra chỉ nặng 3 lạng, bé bằng chiếc điện thoại sau 16 năm giờ ra sao? - 4

Aaliyah đã vượt qua kỳ thi trung học một cách ngoạn mục dù trước đó mẹ em từng nghĩ rằng con không thể sống tới ngày này.

Aaliyah đã làm nên hết kỳ tích này đến kỳ tích khác. Không chỉ sống sót sau ca sinh non chấn động, giờ đây khi 16 tuổi, cô bé còn được nhận vào 3 lớp học bao gồm Nghệ thuật biểu diễn, Văn học và ngôn ngữ Anh, Giáo dục tôn giáo và khoa học. Tháng 9/2019 tới đây, Aaliyah sẽ bắt đầu khóa học đầu tiên về môn Nghệ thuật biểu diễn tại trường Solihull College. Thành tích nổi bật của Aaliyah khiến bất cứ ai biết tới cũng đều nể phục và xúc động.

Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao?
Bé trai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ khi mới 24 tuần sau khi các bác sĩ kiểm tra và thấy em đã không còn dấu hiệu phát triển thêm nữa.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non