23 tuần đã "bị đẻ", bé trai chỉ nặng vỏn vẹn 4 lạng, dài đúng bằng bàn tay bố

Ngày 31/07/2019 09:59 AM (GMT+7)

Các bác sĩ lo sợ rằng bé trai sẽ không thể có đủ bộ phận cơ thể và không tự thở được, tuy nhiên điều kỳ diệu đã xảy ra.

Mới đây, vợ chồng chị Ellonn Smartt và anh Jordan Morrow, cùng 25 tuổi, sống tại thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ, đã chào đón một cậu con trai đến với gia đình. Tuy nhiên, mọi chuyện không được may mắn bởi bé trai Jaden đã chào đời rất sớm, khi mới 23 tuần tuổi.

Chị Ellonn đã chuyển dạ và vỡ ối sớm khi thai nhi mới 23 tuần, sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành ca sinh mổ với hàng loạt lo ngại rằng đứa trẻ có thể không giữ được tính mạng vì sinh non. "Họ nói rằng cơ hội thằng bé sống sót là rất thấp. Khoảnh khắc đó tôi đã sụp đổ. Tôi vô cùng đau lòng", chị Ellonn nhớ lại.

23 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, bé trai chỉ nặng vỏn vẹn 4 lạng, dài đúng bằng bàn tay bố - 1

Vợ chồng chị Ellonn và anh Jordan.

Bé trai Jaden đã chào đời với kích thước cơ thể vô cùng nhỏ bé. Cậu bé chỉ nặng sấp xỉ 0,4 kg, bằng 1/9 cân nặng trung bình của một đứa trẻ sơ sinh nam. Jaden chỉ dài đúng bằng bàn tay của bố, làn da mỏng manh tới mức dường như có thể nhìn thấu các bộ phận bên trong cơ thể. 

Các bác sĩ tại bệnh viện đã lo ngại rằng việc sinh non có thể khiến các bộ phận trong cơ thể của bé Jaden chưa hình thành hoàn thiện, chức năng chân tay không có và không thể tự thở được. Nhưng may mắn thay, Jaden đã kịp hình thành đầy đủ bộ phận. Cậu bé cũng có thể tự cử động tay chân và hít thở bằng phổi dù rất yếu. Ngay sau khi chào đời, Jaden đã đòi ti sữa mẹ. Các bác sĩ cho rằng đây là một điều vô cùng kỳ diệu và kỳ tích.

23 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, bé trai chỉ nặng vỏn vẹn 4 lạng, dài đúng bằng bàn tay bố - 2

Bé Jaden chỉ nặng vỏn vẹn 4 lạng lúc chào đời.

Ngay sau đó, bé Jaden được đặt vào lồng ấp chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh và đặt các thiết bị y tế để duy trì sự sống. Chị Ellonn chia sẻ: "Cánh tay và ngón chân thằng bé đã cử động và con đang cố gắng tự thở. Thằng bé là phép màu của chúng tôi".

Chị Ellonn và anh Jordan không thể bế con vì cách ly nhưng họ luôn tới thăm con mỗi ngày, nhìn con qua lồng kính và âm thầm cổ vũ. Các bác sĩ cũng hy vọng rằng bé trai Jaden sẽ chiến đấu thật mạnh mẽ. Nếu tình hình tiến triển tốt, cậu bé có thể về nhà vào ngày 6/11 năm nay.

23 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, bé trai chỉ nặng vỏn vẹn 4 lạng, dài đúng bằng bàn tay bố - 3

23 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, bé trai chỉ nặng vỏn vẹn 4 lạng, dài đúng bằng bàn tay bố - 4

Bé Jaden vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Chia sẻ về hành trình chống lại tử thần của con trai mình, chị Ellonn viết trên mạng xã hội Facebook rằng bé Jaden đã phải trải qua 14 lần truyền máu trong tuần đầu tiên của cuộc đời mình. "Mỗi ngày đều là một cuộc đấu tranh", chị Ellonn nói. Đó chắc hẳn là khoảng thời gian vô cùng đau đớn và lo sợ của vợ chồng chị Ellonn nhưng bé Jaden đã rất mạnh mẽ.

Bé Jaden cũng gặp phải một số sự nhiễm trùng nhưng các bác sĩ nói rằng ham muốn được sống của cậu bé rất mãnh liệt. Giờ đây, cơ hội sống của Jaden đang dần dần tăng lên. 

Chị Ellonn và anh Jordan hiện đang kêu gọi sự quyên góp, giúp đỡ từ cư dân mạng để giúp con trai mình vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất cuộc đời.

Bé sơ sinh nặng 0,3 kg, chỉ có 5% cơ hội sống sót giờ ra sao?
Bé gái nhỏ nhất nước Anh đã chào đời với cân nặng 0,3 kg, chỉ có 5% cơ hội sống sót nhưng giờ đây đã được trở về bên gia đình mình.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non