Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao?

Ngày 12/10/2018 15:49 PM (GMT+7)

Sinh ra đã không có chân và phải trải qua một tuổi thơ đầy bất hạnh nhưng chàng trai này vẫn vượt lên cuộc sống bằng chính nghị lực phi thường của mình và khiến cả thế giới phải khâm phục.

Trailer bộ phim ngắn nói về cuộc đời kỳ diệu của Zion Clark.

Chàng trai Zion Clark sinh ra tại thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ vào năm 1997. Ngay từ khi mới sinh ra, anh đã mắc phải một hội chứng vô cùng hiếm gặp khiến phần thân dưới không thể phát triển được, hay nói cách khác là người không chân bẩm sinh.

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 1

Chàng trai Zion không có phần thân dưới ngay từ lúc sinh ra.

Có lẽ chính vì khuyết tật đáng sợ ấy mà Zion đã bị bố mẹ ruồng bỏ từ lúc sinh ra. Anh trở thành trẻ mồ côi và rơi vào nỗi bất hạnh lớn nhất mà một đứa trẻ phải chịu đựng: không bố mẹ, không nhà và cơ thể không bình thường. 

Zion được đưa vào trại trẻ mồ côi và ký ức thời thơ ấu của chàng trai này là những chuỗi ngày chuyển nhà và chuyển trường liên tục vì điều kiện sống. 

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 2

Zion đã từng phải trải qua một quãng thời gian tuổi thơ vô cùng khắc nghiệt.

Thế nhưng bất chấp tất cả, Zion đã tìm được cho mình một niềm đam mê mãnh liệt từ khi còn rất nhỏ. Khi mới 2 tuổi, chàng trai đã xác định mình sẽ theo đuổi con đường đấu vật. Lúc đó, tất cả mọi người đều cho rằng điều này thật viển vông và xa vời. Một người không có chân và di chuyển bằng 2 tay thì làm sao theo nghiệp thể thao được?

Tới khi Zion học năm cuối tại trường Trung học Massillon Washington, phía đông bắc bang Ohio, anh đã đăng ký tham gia giải đấu vật của trường và giành được kết quả đáng kinh ngạc. Đó cũng là lúc giấy tờ của Zion với người mẹ nuôi Kimberly Hawkins được phê duyệt và anh chính thức có một gia đình mới.

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 3

Chàng trai nhận ra niềm đam mê với đấu vật của mình ngay từ nhỏ.

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 4

Zion và người mẹ nuôi ôm chặt nhau sau khi anh vượt qua vòng thi đấu trường.

Nhờ những thành tích đáng nể, Zion được nhận vào đại học Kent State để thi đấu cho đội tuyển Golden Eagles của trường. Chàng trai bắt đầu có niềm tin mãn liệt hơn vào việc theo đuổi con đường đấu vật chuyên nghiệp. Anh chia sẻ: "Đấu vật đã thay đổi cuộc sống của tôi đến mức mỗi khi gặp khó khăn, tôi sẽ tìm ra ngay hướng giải quyết và vượt qua nó".

Thế nhưng để đạt được những thành tích đó, ít ai biết rằng Zion đã phải nỗ lực gấp trăm lần người bình thường. Anh có một cuốn sách "gối đầu" đó là cuốn "Không lý do" (No excuses) của tác giả Kyle Maynard, một người có khuyết tật giống hệt Zion nhưng giờ đây đã là một diễn giả, nhà văn nổi tiếng và là người khuyết tật đầu tiên trên thế giới từng lên được đỉnh núi lửa Kilimanjaro cao gần 6.000 m.

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 5

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 6

Chàng thanh niên 21 tuổi với nghị lực sống phi thường.

Ngưỡng mộ trước nghị lực sống của Kyle, Zion đã lấy tiêu đề cuốn sách "Không lý do" làm châm ngôn sống của mình, thậm chí xăm cả dòng chữ này sau lưng để luôn nhắc nhở bản thân không được quên. Sau đó, Zion liên tiếp hoàn thành các mục tiêu của bản thân, như chiến thắng 2 lần liền trong cuộc thi đua xe lăn toàn bang, chơi trống tại ban nhạc của nhà thờ địa phương, hay trờ thành một huấn luyện viên đấu vật thực thụ. 

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 7

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 8

Ngoài đấu vật, Zion còn có niềm đam mê chơi trống.

Hiện tại, Zion đang là sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kent State ở Tuscarawas, New Philadelphia, nơi anh thi đấu cho câu lạc bộ đấu vật của trường. Vào lúc rảnh rỗi, Zion thường chơi trống cùng với bạn bè và quay clip chia sẻ lên mạng xã hội. Anh cũng đang nỗ lực tập luyện để tham gia Thế vận hội Olympic diễn ra tại Tokyo vào năm 2020.

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 9

Hình ảnh của Zion tại buổi lễ tốt nghiệp trung học.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Times, Zion chia sẻ: "Tôi không tin vào lý do. Không có bất cứ lý do nào khiến bạn làm bất cứ điều gì dù tốt hay xấu. Tôi tin rằng chúng ta làm vì muốn làm. Tôi muốn làm cho mọi người quên đi cảm giác thương hại tôi. Tôi muốn được nhìn nhận như một người bình thường và dòng chữ sau lưng tôi đã khích lệ tôi làm điều ấy hàng ngày, hàng giờ".

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao? - 10

Zion Clark và người bạn thân Darese Sparkman.

Câu chuyện phi thường của Zion Clark đã trở thành nguồn cảm hứng để các nhà làm phim cho ra mắt một bộ phim ngắn có tên "Zion", nói về cuộc hành trình kỳ diệu của chàng trai từ khi sinh ra cho đến giờ. Bộ phim có mặt trên kênh truyền hình Netflix vào ngày 10/8 vừa qua, được trình chiếu ở liên hoan phim Sundance, một trong những sự kiện phim ảnh lớn nhất thế giới. 

Bị vợ bỏ vì quá xấu 8 năm trước, người đàn ông không mặt bây giờ ra sao?
Không ai nghĩ rằng người đàn ông "không mặt" từng bị vợ bỏ 8 năm trước vì quá xấu xí, giờ đây lại có cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên một người vợ mới.
Khánh Hằng (Dịch từ FA)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động