Bé gái sơ sinh bụng sưng phồng đau dữ dội, gia đình tá hỏa phát hiện một 'em bé' nữa

Ngày 07/01/2019 15:40 PM (GMT+7)

Ngay từ lúc sinh ra, bé gái này đã có dấu hiệu bất thường khi bụng của em sưng phồng lên. Tuy nhiên, do gia đình bất cẩn và chủ quan nên đã không thăm khám, suýt nữa gây ra hậu quả chết người.

Sự việc xảy ra tại một bệnh viện sản ở Ấn Độ. Vào cuối tháng 12/2018, một bé gái đã chào đời với cân nặng 2,97 kg. Khi ấy, các bác sĩ cảm thấy khá kỳ lạ khi cân nặng của bé gái khá nhẹ nhưng bụng của em lại bị sưng phồng lên bất thường.

Lo lắng có chuyện không hay, bệnh viện đã đề nghị gia đình để bé gái sơ sinh lại kiểm tra nhưng do chủ quan và bất cẩn, bố mẹ của bé đã quyết định không thăm khám mà đưa em về nhà để chăm sóc. Vài ngày sau khi xuất viện, bụng của bé gái ngày càng lớn hơn, đồng thời bị đau dữ dội mãi không dứt. 

Bé gái sơ sinh bụng sưng phồng đau dữ dội, gia đình tá hỏa phát hiện một amp;#39;em béamp;#39; nữa - 1

Bé gái sơ sinh bụng to bất thường.

Lúc này, bố mẹ của bé gái mới bắt đầu cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Họ ngay lập tức đưa bé gái nhập viện. Sau khi kiểm tra và làm xét nghiệm, các bác sĩ đã đưa ra một kết luận vô cùng sốc. Một "em bé" khác nặng 500g đang nằm trong bụng của bé gái.

Thực chất "em bé" này là một dị vật ký sinh vào cơ thể bé gái, hay còn gọi là hiện tượng "thai ký sinh" vô cùng hiếm gặp. Hiện tượng này xảy ra khi một phôi thai của cặp song sinh không phát triển được nên đã "ký sinh" vào phôi thai khỏe mạnh, sau đó phát triển không đúng cách tạo thành một khối u.

Cuối cùng, tới ngày 31/12/2018, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ dị vật ra khỏi cơ thể bé gái. Tới lúc đó, bác sĩ và y tá vẫn không khỏi bất ngờ, bởi ban đầu họ nghĩ dị vật này chỉ là một mô mới phát triển nhưng thực tế nó đã có cả tay, chân, dạ dày và tủy sống không khác gì một cơ thể người thật.

Rất may sau khi phẫu thuật loại bỏ dị vật, bé gái đã dần hồi phục và nhanh chóng lấy lại sức khỏe, không còn gặp nguy hiểm nào nữa. Sau trải nghiệm này, gia đình của bé gái cũng đã rút kinh nghiệm, không bất cẩn trước những hiện tượng bất thường xảy ra với sức khỏe của con mình nữa.

Cô gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả làng ngã ngửa
Chỉ trong vài tháng, bụng của thiếu nữ 17 tuổi này đã to lên rất nhiều khiến nhiều người nghi ngờ cô mang thai dù cô gái chưa lấy chồng và cũng chưa...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt