Con sinh ra suốt 5 ngày không mở mắt, bố mẹ tá hỏa trước chẩn đoán của bác sĩ

Ngày 14/12/2018 11:15 AM (GMT+7)

Bé gái sinh ra đã 5 ngày nhưng vẫn không hề mở mắt và cho đến nay, khi đã được 6 tháng tuổi, đôi mắt của em vẫn rất nhỏ giống như cặp mắt của mèo.

Bé gái Lilien Molnar, đến từ Hemel Hempstead, Hertfordshire, nước Anh được xác định mắc bệnh microphthalmia (mắt nhỏ) và coloboma (khuyết các thành phần của mắt) khi chưa đầy 1 tuần tuổi. Bé trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Anh được chẩn đoán mắc căn bệnh quái ác này.

Cho đến nay, khi đã 6 tháng tuổi, đôi mắt của cô bé vẫn nhỏ giống như cặp mắt mèo. Trước đó, thấy Lilien đáng yêu chào đời đã 5 ngày mà không mở mắt, các bác sĩ nhận ra bé đã bị mù. Chưa đầy một tuần sau, họ kết luận bé bị mắc căn bệnh về mắt nghiêm trọng là microphthalmia và coloboma.

Con sinh ra suốt 5 ngày không mở mắt, bố mẹ tá hỏa trước chẩn đoán của bác sĩ - 1

Chào đời đã 5 ngày nhưng bé Lilien vẫn không mở mắt.

Coloboma hay còn gọi là "hội chứng mắt mèo" có thể khiến tròng đen của mắt người bệnh bị thu hẹp lại như lỗ một ổ khóa. Còn microphthalmia hay "hội chứng mắt nhỏ" khiến một trong hai hoặc cả hai mắt bị nhỏ bất thường.

Microphthalmia là một rối loạn về mắt, ảnh hưởng đến kích thước nhãn cầu. Còn coloboma tạo ra một lỗ trên võng mạc dẫn đến mắt có hình dạng như mắt mèo. Rất hiếm người trên thế giới mắc cả hai hội chứng này cùng một lúc nhưng bé Lilien lại rơi vào trường hợp hy hữu.

Bố mẹ em, anh David và chị Cintia đã rất đau đớn khi nghe tin con gái mình là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Anh mắc cả 2 bệnh này. Nhưng dù không nhìn được, Lilien vẫn là một đứa trẻ hạnh phúc bởi cô bé lúc nào cũng tươi cười.

Con sinh ra suốt 5 ngày không mở mắt, bố mẹ tá hỏa trước chẩn đoán của bác sĩ - 2

Lilien đã được 6 tháng tuổi nhưng đôi mắt vẫn rất bé và không thể nhìn thấy gì.

Nói về chứng bệnh Lilien măc phải, chị Cintia cho biết: "Đôi mắt của Lilien có kích thước bằng mắt mèo và sẽ không bao giờ phát triển đúng cách".

Khi mang thai được 20 tuần, chị Lilien đi siêu âm và được bác sĩ thông báo rằng con gái phát triển không đầy đủ. Sang đến tuần thứ 34, bác sĩ nghi ngờ bé có vấn đề về mắt. Nhưng chỉ đến khi cô bé chào đời, bác sĩ mới biết được toàn bộ tình trạng của em.

"Khi con bé ra đời, đôi mắt không mở nhưng chúng tôi không nghĩ gì về điều đó. Nhưng ngày qua ngày, đôi mắt vẫn không mở ra. Đến ngày thứ 5 sau khi sinh, một bác sĩ nhãn khoa đã tới thăm khám và cố gắng mở mắt cho con bé. Tôi thấy bà ấy nhìn các bác sĩ khác và lắc đầu. Tôi nhớ khi ấy mình đã khóc rồi hét lên rằng đó không phải sự thật, con gái tôi không thể bị mù", người mẹ nhớ lại.

Người mẹ này cho biết hai vợ chồng chị sẽ làm mọi điều có thể để mang lại một cuộc sống tốt nhất cho con gái. Lilien không thể làm được những việc mà hầu hết những đứa trẻ khác đều làm được bởi bé không nhìn thấy gì. "Đôi khi ra ngoài và nhìn những đứa trẻ khác, chúng tôi cũng thấy đau lòng", chị Cintia chia sẻ.

Con sinh ra suốt 5 ngày không mở mắt, bố mẹ tá hỏa trước chẩn đoán của bác sĩ - 3

Con sinh ra suốt 5 ngày không mở mắt, bố mẹ tá hỏa trước chẩn đoán của bác sĩ - 4

Chị Cintia và anh David vô cùng thương và lo lắng cho con gái nhỏ.

Hai căn bệnh quái ác khiến Lilien không thể chơi hầu hết các loại đồ chơi và đến nay, bé vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy có thể tự bò hoặc di chuyển độc lập. Anh David nói rằng: "Con bé không thể chơi với những món đồ chơi bình thường hoặc làm những việc mà hầu hết các đứa trẻ khác làm được".

Đến giờ, Lilien mới chỉ chơi được với những vật phát sáng hoặc đèn flash và cô bé tỏ ra rất thích thú với chúng. "Con bé lúc nào cũng vui cười và điều đó sưởi ấm trái tim của mọi người", người mẹ nói.

Giờ đây, cha mẹ của Lilien phải đối diện với thực tế đó là con gái của họ có lẽ sẽ không bao giờ nhìn thấy được nữa. "Thật khó khăn để nghĩ rằng con gái mình không bao giờ nhìn thấy mặt cha mẹ và rồi có ngày điều đó sẽ xảy ra với bạn", người mẹ đau khổ nói thêm

Cho đến nay, gia đình của bé Lilien đã phải mở một trang gây quỹ để lấy tiền chạy chữa cho con gái. Tuy mang căn bệnh quái ác nhưng cô bé Lilien lúc nào cũng mạnh mẽ, vui vẻ và là niềm an ủi rất lớn cho cha mẹ mình.

Đốm đỏ xuất hiện trên ngực bé gái 3 tuổi, mẹ không ngờ con mắc bệnh ung thư vú
Người mẹ phát hiện trên ngực cô con gái 3 tuổi xuất hiện những đốm đỏ nhưng cứ nghĩ đó chỉ là vết ngứa nên không để ý. Cô không ngờ con gái mình đã...
Bảo Linh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt