Bé gái xinh như thiên thần cùng bà kiếm sống trong đêm tại Đà Lạt gây tranh cãi trên MXH

Ngày 24/05/2020 15:06 PM (GMT+7)

Liên hệ với anh Nguyễn Công Bình (29 tuổi, TP.HCM) - người trực tiếp gặp hai bà cháu, anh khẳng định hoàn cảnh của họ hoàn toàn khó khăn.

Ngày 23/5, mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một cô bé bán hàng rong mưu sinh ở chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) gây xôn xao. Theo đó, bài viết dưới đây được chia sẻ trong một nhóm kín với lời nhắn "ai có đi qua chợ đêm Đà Lạt, nhìn thấy 2 con người ấy, đừng vội lướt qua":

"Thiên thần nhỏ ở chợ đêm Đà Lạt!

Nếu ai từng đến chợ đêm Đà Lạt, sẽ thấy tối tối có một gánh hàng rong được đẩy đi khắp chợ. Phía trước là một cô bé xinh xắn, hồn nhiên, trong trẻo, lúc nào cũng líu líu lo lo, phía sau là người phụ nữ tật nguyền, bò lết theo nhưng mắt không lúc nào rời khỏi đứa cháu nhỏ của mình.

Cô bé tên là Bống, mẹ bỏ Bống đi từ khi cô bé mới 2 tháng tuổi, bố thì đi trại cải tạo, chẳng biết mấy năm mà mãi chẳng chịu về. Bé ở với bà nội. Bà Nguyễn Thị Oanh - 49 tuổi nhưng cuộc đời bà đã có quá nhiều nỗi đau, khiến bà chẳng thể cười lên được nữa nên vẻ ngoài trông lại càng tiều tụy.

Bé gái xinh như thiên thần cùng bà kiếm sống trong đêm tại Đà Lạt gây tranh cãi trên MXH - 1

Bà bị ung thư xương, giờ hoại tử đến đâu là tháo khớp bỏ đi đến đấy. Trước còn đi lại được, giờ thì phải đóng 2 miếng cao su ở đầu gối mà bò theo cháu nữa thôi. Hai bà cháu tựa vào nhau mà sống, nhìn giờ chẳng biết bà nuôi cháu hay cháu nuôi bà nữa. Nhìn ánh mắt, nụ cười của cô bé chắc hẳn nó còn chưa hiểu được chuyện gì đang xảy ra, bà và nó đơn giản chỉ đang cùng nhau đi trên 1 cuộc hành trình dài mỗi tối.

Bé gái xinh như thiên thần cùng bà kiếm sống trong đêm tại Đà Lạt gây tranh cãi trên MXH - 2

Bé gái xinh xắn như thiên thần chụp hình cùng anh Bình - người trực tiếp gặp hai bà cháu.

Mọi người, nếu ai có đi qua chợ đêm Đà Lạt, nhìn thấy 2 con người ấy, đừng vội lướt qua. Của ít lòng nhiều hay thậm chí là lời động viên, cuộc sống luôn có những mảnh đời cần chia sẻ như vậy đó".

Bài viết được thành viên nickname Nguyễn Dũng đăng tải nhận được lượt tương tác rất lớn. Kèm theo đó là hình ảnh cô bé cùng bà đang bán hàng tại chợ đêm Đà Lạt. Cô bé gây ấn tượng với vẻ xinh xắn, đáng yêu như thiên thần. Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Dũng đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều.

Nickname Phú Bình bày tỏ: "Thương hoàn cảnh của bà và bé con quá. Cầu chúc hai bà cháu có thật nhiều sức khỏe để nương tựa vào nhau mà sống. Tôi hi vọng những ai đi qua chợ đêm Đà Lạt hãy mua hàng giúp họ".

"Bé gái xinh xắn quá. Bé bằng tuổi con gái của mình mà đã phải mưu sinh kiếm sống cùng bà rồi. Nếu con sinh ra trong gia đình có đủ bố đủ mẹ thì sẽ không phải vất vả như vậy! Mong con sẽ lớn khôn", bạn Ngọc Hương bình luận.

Bé gái xinh như thiên thần cùng bà kiếm sống trong đêm tại Đà Lạt gây tranh cãi trên MXH - 3

Người bà già yếu và đầy bệnh tật của bé gái.

Một số người cho rằng bé gái và bà không hề có hoàn cảnh như vậy, đó chỉ là "dàn dựng" để xin tiền của mọi người. Bạn B.S khẳng định: "Mình đã gặp họ mấy lần khi lên Đà Lạt. Bản thân mình thấy họ đang mang chính con của họ ra để trục lợi thì đúng hơn. Đợt mình lên đợt rét ơi là rét, con bé nó đi không nổi mà còn buộc dây vào người rồi bắt nó đi xin tiền, bao nhiêu người nói để cho nó nghỉ ngơi nhưng cô này vẫn tiếp tục đi lên đi xuống xin tiền! Cái gì cũng nên tìm hiểu cho kĩ hãy nói chứ đừng tiếp tay cho những người lấy trẻ con ra làm trò!".

Liên hệ với anh Nguyễn Công Bình (29 tuổi, ngụ tại Quận 7, TP.HCM) - là người trực tiếp gặp hai bà cháu, anh cho biết mình là người đầu tiên chia sẻ câu chuyện của hai bà cháu và khẳng định hoàn cảnh của họ hoàn toàn khó khăn. 

"Khoảng hai tuần trước, mình đi công tác ở Đà Lạt thì bắt gặp cảnh hai bà cháu đi bán hàng rong. Mình ấn tượng với bé gái nên đã lại gần hỏi rồi biết được hoàn cảnh vậy! Mình cũng có dò người dân xung quanh và họ nói giống những gì người bà kể với mình. 

Sau đó mình chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân với hi vọng ai lên Đà Lạt nhớ ghé thăm 2 bà cháu, mua hàng ủng hộ, giúp đỡ động viên họ để họ được bình an mà vượt qua những khó khăn trong cuộc sống này. Mình cũng không ngờ câu chuyện của mình được nhiều người chia sẻ nhưng lại với cái tên gốc Nguyễn Dũng. 

Mình khẳng định người chụp hình với cháu bé và người đăng tải câu chuyện chính là mình chứ không phải bạn Dũng kia". 

Bé gái xinh như thiên thần cùng bà kiếm sống trong đêm tại Đà Lạt gây tranh cãi trên MXH - 4

Bà bị ung thư xương, giờ hoại tử đến đâu là tháo khớp bỏ đi đến đấy.

Khi nhắc đến những ý kiến trái chiều, chàng trai 29 tuổi cho biết: "Không có chuyện hai bà cháu bé gái "dàn dựng" để xin tiền mọi người. Mình mong các bạn đừng "ném đá" hay chửi mắng hai bà cháu, như vậy tội họ lắm. Họ đã đủ khổ rồi.

Một số người lâu lâu thấy 1 dây vải ở eo cháu nối với người bà làm bé chỉ chạy được cách xa bà bán kính hơn 2m, thì xuyên tạc rằng bà lợi dụng chăn dắt cháu của mình. Nhưng thực tế thì không phải, mình có hỏi bà tại sao làm vậy, bà nói rằng do cháu rất năng động, chạy khắp nơi nên rất sợ chạy ra đường bị xe tông. Vì thế bà phải buộc dây vải lại để an toàn cho cháu. Còn cháu muốn chạy vào mấy quán dọc đường thì bà vẫn cho vào, bà chỉ sợ bé ra đường nguy hiểm thôi". 

Hiện câu chuyện trên vẫn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Đi giao hàng lúc mưa bão, anh shipper xúc động vì món quà và chiếc phong bì từ cô gái
Sau khi giao xong đơn hàng cho khách, anh shipper này đã nhận được một vài món đồ cũng một tờ ghi chú. Khi mở nó ra đọc, anh đã vô cùng bất ngờ và cảm...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng