Bé trai 3 tuổi đứt lìa 4 ngón tay vì nghịch xe đạp

Ngày 03/08/2015 16:07 PM (GMT+7)

Ngày 3/8, bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết vừa tiếp nhận trường hợp một bé trai bị đứt lìa bốn ngón tay do nghịch xe đạp.

Trước đó, chiều 21/7, trong khi mẹ cháu đang ở dưới bếp thì con trai xem ti vi. Một lát sau, chị nghe tiếng hét lớn của con ở trước nhà nên chạy lên. Lúc này, chị phát hiện tay con đang kẹt trong phần nhông sên xe. Máu chảy khá nhiều.

Chị hốt hoảng phát hiện bốn ngón tay của con đã bị đứt lìa. Tuy nhiên, chị chỉ nhặt được ba ngón tay, còn một ngón không tìm được. Ngay lập tức, chị đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

Bé trai 3 tuổi đứt lìa 4 ngón tay vì nghịch xe đạp - 1

Cháu bé bị đứt lìa bốn ngón tay vì nghịch xe đạp

Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi 3 tuổi với 4 ngón tay đứt lìa. Ngay lập tức, một kíp mổ được thành lập. Ca phẫu thuật được tiến hành trong suốt 10 tiếng đồng hồ, kéo dài từ 16 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Hai ngón tay được ghép lại. Riêng một ngón dùng đã được bác các sĩ nối trong suốt 3 tiếng nhưng vẫn không thể cứu được. Hai ngón tay đã được nối vẫn chưa thể khẳng định có thể cứu 100%.

Được biết, do bệnh nhi chỉ mới 3 tuổi, mạch máu còn rất nhỏ, các bác sĩ cần rất tỉ mỉ và mất thời gian.

Bác sĩ cho hay, thỉnh thoảng, bệnh viện vẫn tiếp nhận các ca bệnh đứt lìa ngón tay vì bị kẹp cửa, thang máy… Nếu gặp trường hợp này, phụ huynh cần cầm máu, bảo quản phần ngón tay trong túi nilon hoặc gạc rồi giữ lạnh. Đặc biệt, không được ngâm trực tiếp trong nước đá. Sau đó, cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Ngọc Sa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot