Bí ẩn ma nơ canh trong tiệm ảnh cưới có làn da, mái tóc và mạch máu như người thật

Ngày 27/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Suốt nhiều năm trời, ma nơ canh này bị đồn là xác ướp của người con gái đã khuất của người chủ tiệm, tuy nhiên không ai có bằng chứng xác thực. Sau đó, một loạt tin đồn và truyền thuyết về ma nơ canh đáng sợ này đã ra đời.

Câu chuyện về ma nơ canh La Pascualita (hay còn có tên gọi khác là Little Pascuala) đến nay vẫn còn là huyền thoại của thành phố Chihuahua, Mexico. Ma nơ canh này đặc biệt không phải bởi sự tinh tế đến từng chi tiết mà chính bởi câu chuyện bi thảm đằng sau đó. Có người cho rằng ma nơ canh La Pascualita được tạo ra từ thi thể của một phụ nữ xinh đẹp, được chủ cửa hàng, cũng chính là bố mẹ cô bảo quản. Vậy đây là một truyền thuyết có thật hay chỉ là huyền thoại?

Câu đố bí ẩn này bắt đầu vào ngày 25/3/1930. Cư dân thành phố Chihuahua lúc đó nhận ra tượng ma nơ canh của cô dâu được trưng bày trong cửa tiệm áo cưới trông rất kỳ lạ. Từng người một đến gần cửa tiệm và bắt đầu nhìn kỹ bức tượng. Từ làn da ửng hồng của bàn tay, mái tóc rất thật và nhãn cầu trông giống như một người còn sống.

Bí ẩn ma nơ canh trong tiệm ảnh cưới có làn da, mái tóc và mạch máu như người thật - 1

Bí ẩn ma nơ canh trong tiệm ảnh cưới có làn da, mái tóc và mạch máu như người thật - 2

Ma nơ canh nổi tiếng tại một tiệm ảnh cưới ở thành phố Chihuahua, Mexico.

Chẳng bao lâu sau, những tin đồn nói rằng ma nơ canh chính là thi thể của con gái chủ tiệm áo cưới được lan truyền. Cô là Pascuala Esparza, người đã chết trong đúng lễ cưới của mình vì bị nhện độc cắn. Bố Pascuala đã đóng cửa và không nhận sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng. Ông nói thi thể con gái sẽ được chính tay ông chôn cất tại nhà của bà mình sau đó.

Theo thời gian, người dân địa phương vẫn tin rằng bức tượng ma nơ canh cô dâu thực sự được làm từ thi thể của Pascuala Esparza. Họ đã báo cảnh sát, tuy nhiên việc thiếu bằng chứng chính xác khiến các nhà chức trách không thể làm khám nghiệm pháp y để xác định sự thật. Họ chỉ kết luận rằng những điểm tương đồng trên khuôn mặt của ma nơ canh giống với người quá cố bởi bố cô gái đã bắt chước ảnh của con gái mình. Đặc biệt, cái chết của con gái ông hoàn toàn là một vụ tai nạn chứ không phải án mạng.

Bí ẩn ma nơ canh trong tiệm ảnh cưới có làn da, mái tóc và mạch máu như người thật - 3

Ma nơ canh La Pascualita có vẻ ngoài rất giống con gái của người chủ tiệm.

Trở lại với truyền thuyết về tượng ma nơ canh cô dâu Little Pascuala, hơn 87 năm cho đến tận ngày nay, hầu hết người Mexico vẫn tin rằng nó thực sự được làm từ thi thể của cô dâu và được người bố bảo quản. Mặc dù chủ của ma nơ canh giờ không còn xuất thân từ gia đình La Pascualita nhưng lời chứng nhận của những người dân xung quanh và nhân viên làm việc tại cửa hàng làm tăng thêm sự chân thật của huyền thoại này.

Người dân thời bấy giờ còn trải qua một số sự kiện siêu nhiên kỳ lạ. Họ tận mắt chứng kiến cảnh La Pascualita đang ngồi khuất mặt trong một góc cửa hàng. Lúc đầu, họ còn nghe thấy tiếng khóc của một phụ nữ mặc đồ cưới. Ban đầu họ không nghi ngờ gì cho tới khi lên tiếng hỏi thì người phụ nữ bí ẩn lại không trả lời. Đột nhiên, một trong số họ chỉ vào cửa hàng, người phụ nữ bí ẩn lộ rõ khuôn mặt với đôi mắt vô hồn và hóa ra chỉ là một ma nơ canh.

Bí ẩn ma nơ canh trong tiệm ảnh cưới có làn da, mái tóc và mạch máu như người thật - 4

Ma nơ canh La Pascualita có những chi tiết bề ngoài như người thật khiến một số người tin rằng đây là xác ướp.

Những nhân viên cũ của cửa hàng, những người từng làm chủ cửa hàng cũng đưa ra nhiều lời làm chứng khác. Họ nói khi thay mẫu váy cưới, họ cảm thấy làn da của La Pascualita rất mịn màng và có lỗ chân lông như da người. "Ở phần bắp chân vẫn còn có cả tĩnh mạch bị giãn. Nhưng đáng sợ nhất là vào ban đêm, khi chúng tôi đóng cửa hàng. Ma nơ canh dường như theo dõi hành động của chúng tôi và khi nhìn vào mắt cô ấy, chúng tôi thấy nổi da gà", những chủ hiệu cũ nói.

Mặc dù có nhiều người nghi ngờ sự thật về truyền thuyết La Pascualita bởi làm thế nào mà có thể tạo ra một xác ướp trông hoàn hảo mà không cần loại bỏ nội tạng, đặc biệt là khi ma nơ canh này đã hàng chục năm tuổi. Không giống như các trường hợp phát hiện xác ướp thời cổ đại, các thi thể có thể tồn tại mãi mãi do chọn lọc tự nhiên, ví dụ như xác ướp ở môi trường cực kỳ lạnh khiến vi khuẩn không thể phân hủy xác.

Bí ẩn ma nơ canh trong tiệm ảnh cưới có làn da, mái tóc và mạch máu như người thật - 5

Bí ẩn ma nơ canh trong tiệm ảnh cưới có làn da, mái tóc và mạch máu như người thật - 6

Tiệm ảnh cưới này trở thành một địa điểm nổi tiếng cho khách du lịch khi tới thành phố Chihuahua.

Bất chấp những tranh cãi, huyền thoại về ma nơ canh La Pascualita dường như mang lại điều may mắn cho cư dân thành phố Chihuahua, Mexico. Rất nhiều khách nước ngoài đã đến thành phố này chỉ để tận mắt chiêm ngưỡng ma nơ canh này. Đến bây giờ, ma nơ canh La Pascualita vẫn là một trong những bí ẩn huyền thoại với nhiều giả thuyết rùng rợn xung quanh nó.

Mèo vô tình cào xước tường, chủ nhà phát hiện bí mật ẩn giấu bên dưới suốt 2 năm
Ở trong căn nhà suốt 2 năm nhưng người phụ nữ hoàn toàn không hề biết đằng sau bức tường trong phòng ngủ là một điều vô cùng bất ngờ.
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới