Bị chỉ trích vì so sánh món ăn Việt Nam với món Thái Lan, TikToker Nờ Ô Nô nói: "Món nào dở nói dở, ngon thì khen ngon"

THÀNH GIANG - Ngày 21/12/2022 16:20 PM (GMT+7)

TikToker Nờ Ô Nô tiếp tục gây xôn xao mạng xã hội vì những phát ngôn mới nhất của mình.

Tưởng chừng như Nờ Ô Nô không thể tiếp tục hoạt động trên TikTok sau ồn ào hồi cuối tháng 11, nhưng hóa ra anh chàng đã dùng kênh khác đăng tải hàng loạt video mới.

Sau khi kênh TikTok cũ bị khóa vĩnh viễn, Nờ Ô Nô lập kênh mới và xây dựng loạt nội dung về review ẩm thực, du lịch trong và ngoài nước, vẫn với giọng điệu review chói tai, ồn ào, xưng “mày - tao” quen thuộc.

TikToker Nờ Ô Nô gây tranh cãi khi so sánh đồ ăn Việt Nam và Thái Lan

TikToker Nờ Ô Nô gây tranh cãi khi so sánh đồ ăn Việt Nam và Thái Lan

Mới đây, trong một video review về ẩm thực Thái Lan, nam TikToker trải nghiệm một số món ăn ở "xứ sở chùa vàng". Ngay đầu video, Nờ Ô Nô đã chia sẻ: “Đồ ăn Việt Nam dở thì tao nói đồ ăn Việt Nam dở, còn cái nào ngon thì khen ngon chứ” và đặt câu hỏi "Đồ ăn Việt Nam và Thái Lan thì cái nào ngon hơn?". Khi thử món bọ cạp núi chiên giòn, Nờ Ô Nô nhận định dù là đặc sản Thái Lan nhưng rất dở: "Đặc sản Thái nhiều cái nó dở dữ vậy ta, thua cả đồ Việt Nam".

Sau đó, xuyên suốt nội dung video là những câu so sánh ẩm thực Việt Nam và Thái Lan như: “Ngon mà rẻ còn hơn Việt Nam nữa”, “Thực sự thịt nướng của Thái Lan ngon hơn thịt nướng của Việt Nam gấp trăm lần”, “Người Thái họ ăn buffet lịch sự lắm, không có thấy giống như người Việt Nam”...

Đáng chú ý, Nờ Ô Nô để cảnh báo cho video review này rằng: “Nội dung trong video có thể sẽ khiến một số người cảm thấy khó chịu. Hãy cân nhắc trước khi xem”.

Dân mạng cho rằng Nờ Ô Nô chưa thay đổi sau những bê bối bị tẩy chay

Dân mạng cho rằng Nờ Ô Nô chưa thay đổi sau những bê bối bị tẩy chay

Bên dưới đoạn video, cư dân mạng đồng loạt để lại bình luận chỉ trích Nờ Ô Nô khi so sánh đồ Việt với đồ Thái. Nhiều người cho rằng anh chàng này không có sự thay đổi, chấn chỉnh bản thân như những gì đã tuyên bố sau ồn ào cách đây không lâu.

Trước những chỉ trích, Nờ Ô Nô đã phản ứng. TikToker này cho rằng không có ý chê đồ ăn Việt Nam mà món nào ngon sẽ khen ngon còn dở sẽ chê thẳng thắn theo cảm nhận bản thân. Thậm chí Nờ Ô Nô còn thông báo sẽ lập vi bằng để xử lý những trang tin, fanpage đăng tin sai sự thật về mình.

“Tất cả những trang nào đăng tin sai sự thật, vu khống thì tôi sẽ ghi vi bằng, đưa ra pháp luật nhờ can thiệp vì tôi là một công dân Việt Nam. Đừng làm những trò như vậy, đừng dồn người khác vào đường cùng. Các anh các chị đăng tin sai sự thật về tôi nghĩa là đang bạo lực mạng. Tôi đã quá tổn thương rồi, ai trên đời này cũng có sai phạm, nhưng đừng dồn người khác vào đường cùng như vậy” - Nờ Ô Nô chia sẻ.

Nờ Ô Nô đòi lập vi bằng xử lý những trang đăng tin sai sự thật về mình

Nờ Ô Nô đòi lập vi bằng xử lý những trang đăng tin sai sự thật về mình

Trước đó vào cuối tháng 11, TikToker Nờ Ô Nô vướng phải làn sóng chỉ trích và tẩy chay mạnh mẽ từ dư luận khi đăng tải video chứa nội dung miệt thị người có hoàn cảnh khó khăn. Dưới hình thức làm thiện nguyện nhưng TikToker này lại sử dụng lời lẽ kém duyên, thiếu văn hóa.

Sau khi bị dân mạng lên án, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã triệu tập làm việc và quyết định xử phạt Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Đồng thời tài khoản TikTok của Nờ Ô Nô cũng bị khóa, tất cả những nhãn hàng nếu làm việc với kênh này đều sẽ vi phạm.

Tưởng chừng như sẽ lao đao sau bê bối lớn nhưng Nờ Ô Nô nhanh chóng lập kênh TikTok mới và đăng tải video thường xuyên. Thậm chí kênh này hiện còn đạt hàng trăm ngàn theo dõi và đã cán mốc triệu lượt yêu thích.

Nờ Ô Nô bị phạt 7,5 triệu đồng sau video chứa nội dung miệt thị người có hoàn cảnh khó khăn

Nờ Ô Nô bị phạt 7,5 triệu đồng sau video chứa nội dung miệt thị người có hoàn cảnh khó khăn

Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn, sinh năm 1996 đến từ Kiên Giang. Anh nổi lên như một TikToker chuyên review về đồ ăn, hàng quán. Nờ Ô Nô từng gây tranh cãi khi bị nhiều nhà hàng dán hình “miễn tiếp” vì các video review mà theo phía một số nhà hàng là "gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh".

Miệt thị người nghèo, chê đồ ăn Việt khen đồ ăn Hàn: Loạt chiến thần TikToker gây tranh cãi trong năm 2022
Nhiều TikToker xây dựng nội dung chạy theo xu hướng “câu view câu like”, liên tục vướng tranh cãi khiến khán giả phải ngán ngẩm. Với nhiều trường hợp, cơ quan chức năng đã vào cuộc và tiến hành xử phạt.

Các Tiktoker nổi tiếng

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng