Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được

An Phú - Ngày 06/04/2021 12:15 PM (GMT+7)

“Một mồi lửa lóe lên thiêu rụi cả căn nhà, chồng tôi muốn quyên sinh cùng vợ, nhưng không, tôi đã vùng vẫy chạy đến phòng hai con mở cửa, rồi hét toáng lên để hai đứa thoát ra. Bây giờ, con là tất cả của tôi, nhờ con, tôi vươn lên mỗi ngày…”.

Sau cái đêm kinh hoàng ấy, chị Lê Thị Kim Ngân (34 tuổi, quê Phú Yên) bỏng đến 92% cơ thể, bác sĩ đã trả về chờ đợi những nỗ lực sống cuối cùng của chị làm nên điều kì diệu. Không ngờ, kỳ tích đã thực sự xảy ra, chị ở nhà tự dưỡng bệnh và hồi phục. Hành trình hồi sinh bắt đầu từ đây. Chị Ngân dắt theo 2 con nhỏ rời quê hương vào Sài Gòn lập nghiệp, bỏ lại quá khứ đau buồn, làm lại cuộc đời.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 1

Nhớ lại một đêm cuối tháng 3/2018, căn nhà ở quê đỏ lửa, cháy đen không còn một cái gì. "Vì mâu thuẫn gia đình, nợ nần làm chồng tôi nghĩ quẩn, muốn tự tử cùng vợ. Nhưng tôi cần phải sống, sống vì hai con nhỏ...”, chị bộc bạch. Trong một sáng tỉnh dậy, mình mẩy được băng quấn như xác ướp, chị nghĩ mình đã vượt qua án tử, nhưng khoảng thời gian hồi phục, dưỡng bệnh mới là thứ làm chị đau như chết đi sống lại.

Những lần bị đẩy vào phòng mổ, có lúc chị đã mong mình được chết đi, bởi vết thương hở miệng loang lổ trên da thịt cứ mưng mủ, ướt đẫm miếng băng quấn, nhưng nhìn hai đứa trẻ cứ chạy quanh mình, tay lau mủ cho mẹ, ánh mắt thơ trẻ ấy khiến chị biết, chỉ có mình là chỗ dựa cuối cùng của hai con.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 2

“Sau ngày chồng tôi hầu tòa, tôi lặng lẽ làm đơn giảm án cho chồng, dù bị nhà ngoại giận lắm, nhưng tôi cũng hiểu anh ấy là ba của con tôi, hận thù thêm chẳng để làm gì. Tôi chấp nhận đây là cái nghiệp của mình để giải thoát cho mình, cho con, thêm nữa, muốn con hiểu và học cách tha thứ lỗi lầm của người lớn”, chị tâm tình.

Sau khi bệnh viện trả về nhà, nhờ sự chăm sóc của gia đình bằng nhiều phương pháp, liệu thuốc dân gian, chị bắt đầu khỏe trở lại, da non mọc lên và vận động tốt hơn. Bất ngờ về sự hồi phục của mình từng ngày, chị nói: “Chắc ông trời có mắt, thương tôi nên muốn tôi lành lặn để sớm quay trở lại cuộc sống bình thường”. Chị đã trải qua 7 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để phục hồi chức năng và vận động ở tay, chân, tạo hình lại gương mặt. Vì đã truyền quá nhiều thuốc và tiêm nhiều mũi nên ven rất khó lấy, mỗi lần bác sĩ tìm ven chích, chị lại đau điếng cả người, có khi còn vỡ, chảy máu, rồi đến lúc chẳng tìm thấy ven nào mà truyền nữa.

8 tháng trôi qua, chị dần khỏe mạnh lại, tự ăn uống, sinh hoạt như người thường. Dù hình hài đã không còn xinh đẹp như xưa nhưng với chị, được sống mới là điều tuyệt vời nhất. Chính lúc này, chị cùng hai con quyết rời quê hương, vào Sài Gòn bắt đầu làm lại cuộc đời mới.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 3

Ngày ba mẹ con dắt nhau ra bến xe, đứng trước cột mốc lớn của đời mình, nhắm mắt lại, chị nhớ khoảng thời gian lúc trước từng làm đủ ngành nghề ở Sài Gòn để có tiền trang trải cuộc sống. “Bữa cơm no đói thất thường, nhưng rồi Sài Gòn cũng bao bọc, tôi vẫn lớn và sống được, giờ vẫn là quay về miền đất cũ, nhưng cảm giác thật lạ, vì giờ tôi còn có hai con. Chỉ có hai bàn tay trắng ra đi cùng niềm tin về một tương lai mới liệu tôi có thể lo cho con ăn học đàng hoàng không?”, chị trăn trở.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 4
Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 5
Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 6
Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 7

Và rồi điều gì đến cũng đến, với “máu” kinh doanh hồi còn ở quê cùng kinh nghiệm bán buôn tích lũy, chị bắt đầu học bán vé máy bay, rồi tìm các sản phẩm thảo mộc tinh dầu thử dùng, thấy hiệu quả rồi nhập nợ hàng về livestream bán. Chị nói: “Chỉ bán nửa năm mà nhiều khách cũ quay lại mua, còn giới thiệu nhau mua nên buôn bán cũng ổn định hơn, nhờ thế tôi mới có ít vốn mở cửa hàng nho nhỏ nằm trên đường quốc lộ. Tại đây, tôi sẽ bày bán sản phẩm, vé máy bay rồi nhận sửa thêm ít quần áo cho khách”.

Ngày ngày bình bình trôi qua, ba mẹ con chị có mái nhà chui ra chui vào mỗi khi nắng to, mưa dầm, dần dần chị lo được bữa ăn, giấc ngủ, việc học của hai cu cậu, một đứa lớp 3, đứa lớp 5. Nhìn về 1 năm qua ở Sài Gòn, chị thầm cám ơn: “Nhờ có Sài Gòn, mà người nghèo, người cơ nhỡ không bao giờ bị bỏ rơi, kiểu gì rồi cũng sống được, thậm chí sống tốt hơn. Tôi nghĩ con người mình cũng có một sức mạnh thật đặc biệt, bằng cách nào đó, khi mình muốn vượt qua thì ông trời không bao giờ phụ lòng mình”, chị bộc bạch.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 8

Mỗi sáng thức dậy, chị phải lo cho hai con đi học, sau đó thì chạy ra cửa hàng, lên đơn rồi trông coi. Mọi việc trong nhà một tay chị lo tất, từ mảnh vườn nhỏ trồng bầu bí, đến căn nhà nước chảy xối xả từ trong ra ngoài mỗi khi trời mưa. Chị hiểu bây giờ mình phải vừa làm cha, làm mẹ, làm nội ngoại cho hai con, nhưng lắm lúc trong nhà cũng cần một người đàn ông đỡ đần che chở.

“Quạt hư, bóng đèn hỏng đều phải đi nhờ, lúc tôi đi phẫu thuật cũng cần có người chăm sóc cho hai con”, chị tâm sự. Nhưng giờ nghĩ lại chuyện đã qua, chị không còn quá mong cầu về một cuộc hôn nhân nào khác, chị vẫn sẽ làm tốt trách nhiệm của mình, có chăng, cần một người đàn ông cũng hoàn cảnh như mình, để có thể đồng cảm và hiểu được nỗi lòng của nhau.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 9

Là thành viên của Câu lạc bộ thiện nguyện Trái tim yêu thương, chị Ngân thường xuyên lui tới các bệnh viện, đặc biệt là khoa bỏng để gặp gỡ và tìm giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, sau đó kết nối với các chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, giúp họ cấy da, hoàn thiện vận động. Chị cũng là “đầu mối” giúp nhiều bệnh nhi phẫu thuật hở hàm ếch, thậm chí chị còn biến căn nhà của mình thành nơi lưu trú cho các người thân quen đưa người bệnh ở xa vào TP.HCM phẫu thuật.

Chia sẻ về việc làm này, chị nói: “Của cho không bằng cách cho, giờ tôi không có điều kiện để giúp nhiều vì là mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ, nhưng không vì thế tôi lại không thể giúp người khác”.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 10

Sau khi lo được sinh hoạt phí cơ bản của ba người, cứ mỗi tháng, chị lại dành ra một ít tiền, kêu gọi sự ủng hộ của chị em trong câu lạc bộ, cộng đồng người khuyết tật làm thiện nguyện, tổ chức những chuyến đi thăm mái ấm. Khi đến đó, chị cảm thấy mình là người được nhận nhiều hơn là cho, dù tiền bạc quà cáp chẳng bao nhiêu, nhưng đó là tấm lòng muốn chia sẻ của nhiều người.

Chị bảo: “Mình thường hay nói mai mốt giàu thì sẽ giúp người này người kia, nhưng với tôi như vậy thì khó quá, biết khi nào mới giàu nổi, trừ khi trúng độc đắc (cười), vậy nên tôi không đợi giàu mới học cách cho. Đến thăm mái ấm, tôi thấy các em rất mến người, tôi cũng thương các em vì đa số cũng tầm tuổi con mình nhưng chẳng đi lại, sống như người thường được. Đi để biết ơn cuộc đời và trân trọng cuộc sống hơn”. Đây là việc làm vừa giúp chị lan tỏa niềm vui sống của mình, vừa để giáo dục hai con biết cách chia sẻ, yêu thương người khác.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 11
Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 12
Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 13
Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 14

Ngoài ra, chị còn thường xuyên kết hợp với các bạn khiếm thị, người khuyết tật trong cộng đồng để hát, livestream bán hàng. “Trong tương lai, tôi muốn tự phát triển một trang cá nhân riêng do mình quản lý, rồi công việc may vá ở tiệm sẽ do các bạn khiếm thị trông coi, vừa giúp các bạn có thêm công ăn việc làm, thêm thu nhập bên cạnh công việc chính của họ hằng ngày”, chị nói thêm.

Bị chồng thiêu sống, vợ dắt 2 con rời quê hương: Sài Gòn bao bọc, chúng tôi vẫn sống được - 15

Mỗi ngày, chị Ngân đều bê thùng nước suối để sẵn trên vỉa hè mời người qua lại uống miễn phí.

Tại cửa hàng chính nằm ngay trên đường quốc lộ nắng gắt khó bụi, mỗi ngày chị đều bê thùng nước suối để sẵn trên vỉa hè mời người qua lại uống. Những việc làm tuy nhỏ, nhưng đó là minh chứng cho sự hồi sinh về tinh thần lẫn thể xác của chị. “Nhờ hai con, tôi cảm thấy mỗi ngày mới đều thật ý nghĩa hơn, hai đứa hiểu chuyện nên luôn phụ giúp mẹ. Nhờ con, tôi đã vững tin bước tiếp”, chị tự hào nói.

Ly hôn, bị mất một tay, người mẹ vẫn quyết từ chối tử thần vì tôi chết, con sẽ đói
"Đã hơn 2 lần tôi tìm cách tự tử tại nhà, nhưng chắc ông trời thương 3 mẹ con tôi, nên những lần đó con tôi đều phát hiện và kêu to, khóc òa…".
An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Yêu thương vẫn ở đây