Bị đâm vật nhọn vào người, học sinh lo bị nhiễm HIV

Ngày 04/09/2014 17:59 PM (GMT+7)

Trong giờ ra chơi, nhiều học sinh đã bị một nhóm bạn khác cùng trường dùng một “vật nhọn” đâm vào người. Trong số những học sinh bị đâm có một em bị nhiễm HIV. Sau khi biết chuyện, nhiều phụ huynh và học sinh hoang mang lo lắng.

Những ngày qua, hàng chục phụ huynh và học sinh trường THCS Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang rất hoang mang trước sự việc con em họ bị một số học sinh khác dùng vật nhọn đâm vào người trong giờ ra chơi.

Đặc biệt trong những em học sinh bị đâm đó có một em bị nhiễm HIV. Cho rằng con em mình có nguy cơ lây nhiễm, nhiều phụ huynh đã có đơn trình báo đến nhà trường để cùng cơ quan công an điều tra làm rõ.

Qua tìm hiểu được biết, vào sáng 30/8, trong giờ ra chơi giữa giờ học, các em học sinh trong trường ra ngoài giải lao. Lúc này, có một số học sinh cùng trường đã dùng vật nhọn đâm vào người nhiều học sinh khác. Nghĩ rằng đây chỉ là trò chơi đùa bình thường nên các em học sinh bị đâm không để ý gì.

Tuy nhiên, sau đó một số học sinh bị đâm vật nhọn khác đã về nói lại với phụ huynh là bị đâm kim tiêm vào người. Nhiều phụ huynh đã đến trường báo cáo sự việc. Điều mà phụ huynh lo lắng nhất là trong trường có một học sinh bị nhiễm HIV và em này cũng nằm trong số học sinh bị đâm vật nhọn.

Bị đâm vật nhọn vào người, học sinh lo bị nhiễm HIV - 1

Trường THCS Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân nơi xảy ra sự việc

Một phụ huynh có con đang học lớp 7 trường THCS Xuân Thiên cho biết: “Con tôi cũng bị đâm nhưng về nhà cháu không nói gì. Khi có một số phụ huynh đến báo với nhà trường, cháu nghe thấy đã khóc lóc chạy về nói cho gia đình biết là cũng bị một anh học sinh cùng trường khác đâm. Gia đình rất lo lắng”.

Cùng tâm trạng như phụ huynh trên, anh L.V.C lo lắng nói: “Con tôi bị một học sinh lớp 9 dùng nan hoa mài nhọn đâm vào mông. Cháu về không nói với bố mẹ, đến khi biết chuyện gia đình mới đến trình báo với nhà trường. Chúng tôi rất hoang mang lo lắng khi trong số những em học sinh bị đâm có cháu bị HIV”.

Sau khi được trình báo từ phụ huynh, lãnh đạo nhà trường đã gọi một số học sinh dùng vật nhọn đâm các học sinh khác lên làm việc. Cô giáo chủ nhiệm của một lớp đã thu được trong cặp sách của một học sinh một vật nhọn được bịt đầu nhọn bằng miệng lọ keo 502. Vật chứng này đã được giao nộp cho công an huyện.

Nhiều phụ huynh đã cùng nhà trường các em đến cơ sở y tế để kiểm tra, và mua thuốc phòng ngừa lây nhiễm HIV cho các em học sinh uống.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Minh Đức - Hiệu trưởng trường THCS Xuân Thiên xác nhận: “Đúng là có sự việc một số học sinh lớp 7 đã dùng vật nhọn đùa nghịch rồi chọc vào người nhau. Nhiều phụ huynh đã đến báo với nhà trường con em họ bị đâm, trong đó có em N.D.C bị nhiễm HIV nên họ rất lo lắng. Nhận được thông tin, chúng tôi đã báo ngay với công an để phối hợp điều tra sự việc”.

Để trấn an phụ huynh, trường THCS Xuân Thiên đã nhờ các cơ quan chức năng như công an, y tế tuyên truyền giúp các em học sinh và phụ huynh hiểu rõ và yên tâm đến trường.

Bị đâm vật nhọn vào người, học sinh lo bị nhiễm HIV - 2

Nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng

“Nhà trường cùng phụ huynh đã thuê xe đưa các em bị đâm đi kiểm tra ngay sau đó. Có tổng số 35 học sinh được đưa đi khám và tư vấn của các bác sỹ. Nhiều phụ huynh đã yên tâm hơn và cho con đi học trở lại” - Thầy Đức cho biết thêm.

Liên quan đến tin đồn có người dùng kim tiêm rồi đè các em học sinh ra hút máu, thầy Đức cho biết đây là thông tin sai sự thật hoàn toàn. “Việc các em đùa nghịch đã không nghĩ đến những hậu quả mang tính xã hội cao làm ảnh hưởng đến phụ huynh” – thầy Đức nói.

Đến ngày 4/9, nhiều học sinh đã đến trường đi học bình thường. Tuy nhiên, cũng còn một số học sinh khác chưa yên tâm nên chưa đến trường.

“Nhà trường sẽ làm hết trách nhiệm của mình, các cháu sai đến đâu giáo dục đến đó. Sự việc trên nhà trường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng và cấp trên để giải quyết đem lại sự yên tâm cho phụ huynh và học sinh” -  thầy Đức phân trần.

Ông Lê Đình Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: “Chiều 30/8, huyện đã nhận được báo cáo của xã và trường về sự việc trên. Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT xác minh sự việc, đồng thời yêu cầu các ngành chức năng có liên quan phối hợp làm rõ. Bên cạnh đó, giao cho  Trung tâm Y tế Dự phòng cử cán bộ đến trường tư vấn cho phụ huynh và học sinh”.

Hiện toàn bộ hồ sơ của sự việc, Công an huyện Thọ Xuân đang điều tra làm rõ.

Theo Quang Tân (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự