Bị đình chỉ thi vì mang tai nghe bluetooth vào phòng thi

Ngày 04/06/2014 08:07 AM (GMT+7)

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia cho biết, trong ngày thi hôm nay (ngày 6/3) cả nước có 6 thí sinh bị đình chỉ, trong đó 5 thí sinh mang điện thoại, 1 thí sinh mang mang tai nghe bluetooth vào phòng thi.

Ngày 3/6, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 có 2 buổi thi; buổi sáng thi môn Toán (tự luận, 120 phút), buổi chiều thi 2 ca gồm: ca 1 thi môn Hóa học (trắc nghiệm, 60 phút) và ca 2 thi môn Địa lí (tự luận, 90 phút).

Theo báo cáo nhanh từ các Sở GD&ĐT và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Trung ương năm 2014 tổng hợp tình hình tổ chức thi trên phạm vi toàn quốc như sau: Đề thi các môn thi được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu. 

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi của các môn Toán, Hóa học và Địa lí có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của Chương trình THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới thi theo định hướng đánh giá năng lực. Đề thi môn Địa lí có câu hỏi gắn với nội dung bảo vệ chủ quyền, biển đảo, có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân.

Các điều kiện an ninh, trật tự, an toàn giao thông và nguồn điện, nước ổn định tiếp tục được bảo đảm phục vụ tốt nhất cho cho công tác tổ chức thi và thí sinh dự thi.

Buổi thi môn Toán có tổng số 908. 109 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,77% so với số đăng ký dự thi. Ca thi môn Hóa học có tổng số 522.888 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,81% so với số đăng ký dự thi. Ca thi môn Địa lí có tổng số 327.701 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,64% so với số đăng ký dự thi.

Trong các buổi thi, Quy chế thi tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi được duy trì chặt chẽ. Các trường hợp vi phạm quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý. Trong buổi thi môn Toán, có 4 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi, gồm 1 thí sinh THPT và 3 thí sinh GDTX.

Trong ca thi môn Hóa học, có 1 thí sinh GDTX vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do điện thoại di động; Trong ca thi môn Địa lí, có 1 thí sinh GDTX vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do mang tai nghe bluetooth vào phòng thi. Trong ngày thi, không có giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 đã tiếp tục diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo Quang Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT