Bị ép cưới người chồng mình không yêu, vợ cặp kè với hàng xóm, gây thảm kịch gia đình

Khánh Hằng - Ngày 12/03/2022 18:30 PM (GMT+7)

Bị gia đình ép cưới chỉ vì một hủ tục, người vợ này không hề có tình cảm với chồng mình nên đã đi ngoại tình với anh hàng xóm.

Cách đây nhiều năm, một phương thức kết hôn phi lý đã tồn tại ở một số vùng nông thôn Trung Quốc, có tên là "hoán đổi họ hàng". Việc này xảy ra khi một người đàn ông có điều kiện kinh tế gia đình không tốt, khó kiếm được vợ, liền gả em gái của mình cho con trai một gia đình khác, sau đó cưới em gái/chị gái của gia đình đó về làm vợ. Tuy nhiên, việc này đồng nghĩa với việc người phụ nữ không được quyền tự định đoạt hôn nhân của mình, gây ra không ít bi kịch đau lòng.

Hồi năm 2016, tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, một người phụ nữ đã trở thành nạn nhân của tục "hoán đổi họ hàng". Sau đó, cô ấy lại nảy sinh tình cảm với người hàng xóm của mình rồi tự tay sát hại chồng, dẫn đến một vụ án đẫm máu.

Đầu năm 2016, Sở cảnh sát quận Ấn Đài, thuộc thành phố Đồng Xuyên, tỉnh Thiểm Tây, nhận được tin báo về một vụ án mất tích. Sau khi tiếp nhận vụ án, cảnh sát nhanh chóng bắt tay vào điều tra, được biết rằng một người đàn ông họ Zhang đã mất tích bí ẩn khỏi nhà. Trước nay, bất kể anh Zhang đi đâu cũng đều thông báo cho người thân, nay lại không liên lạc được nên rất đáng ngờ.

Cô Wang.

Cô Wang.

Anh Zhang vốn là người lương thiện, không gây thù chuốc oán với ai, tuy nhiên cuộc sống hôn nhân trong gia đình lại bất hòa. Theo người dân trong làng, anh Zhang và vợ là cô Wang, sinh năm 1988, thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn với nhau. Vào đêm anh Zhang biến mất, một số người cũng nghe thấy tiếng cãi nhau giữa anh với vợ. Vì vậy, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ vụ anh Zhang mất tích có liên quan đến cô Wang.

Sau khi bị đưa tới đồn cảnh sát thẩm vấn, cô Wang đã thành thật thừa nhận hành vi giết chồng. Người phụ nữ này cho biết trong lúc 2 vợ chồng cãi nhau, cô ta đã bị mất kiểm soát, vung búa đánh chồng đến chết, sau đó đem vứt thi thể vào một cái giếng cạn ở ngôi nhà cổ. Cảnh sát tới hiện trường và quả thực tìm thấy thi thể anh Zhang bị sát hại rồi bỏ dưới giếng.

Nghe đến đây, cảnh sát vô cùng nghi ngờ, bởi ngôi nhà cổ kia cách nhà cô Wang tới 5 km. Cho dù cô Wang có thể sát hại anh Zhang nhưng việc di chuyển một thi thể người đàn ông với thân hình gầy còm của cô Wang thật không dễ dàng, rất dễ bị người khác phát hiện. Cảnh sát nghi ngờ cô Wang có đồng phạm nhưng cô ta nhất quyết không chịu khai ra, cho đến tận khi cảnh sát phát hiện mối quan hệ ngoài luồng của cô ta.

Cảnh sát tìm thấy thi thể anh Zhang.

Cảnh sát tìm thấy thi thể anh Zhang.

Thì ra, cô Wang vốn có quan hệ tình cảm sâu nặng với người hàng xóm họ Ai, sinh năm 1967. Tuy nhiên, cô lại bị gia đình sắp xếp theo tục "hoán đổi họ hàng", sau đó kết hôn với anh Zhang mà không có nền móng tình cảm. Sau nhiều năm kết hôn, cô Wang vẫn không có tình cảm gì với anh Zhang, dẫn đến thường xuyên mâu thuẫn, thậm chí đã nghĩ đến chuyện ly hôn.

Trên thực tế, cô Wang hoàn toàn có thể đệ đơn ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân với anh Zhang theo đúng quy định của pháp luật bởi đây không phải một cuộc hôn nhân tự nguyện. Tuy nhiên, khi cô Wang bày tỏ chuyện này, bố cô lại nói rằng nếu cô ly hôn, em trai cô cũng sẽ đứng trên bờ vực ly hôn vợ. Nghĩ đến em trai, cô Wang không đành lòng nên mới nhẫn nhục ở bên anh Zhang suốt 10 năm trời.

Trong khoảng thời gian đó, cô Wang đã nảy sinh tình cảm với hàng xóm Ai, nhiều lần lén lút ngoại tình với nhau. Không thể ngờ, anh Zhang lại vô tình phát hiện ra mối quan hệ bất chính này.

Cô Wang và tình nhân.

Cô Wang và tình nhân.

Chính vào ngày vụ án mạng xảy ra, anh Zhang giả vờ ra ngoài đi làm để thử lòng vợ, nào ngờ khi trở về nhà sớm lại bắt quả tang tận tay vợ đang "ân ái" với tình nhân trong nhà mình. Dù bản thân anh Zhang cũng không có nhiều tình cảm với vợ nhưng chứng kiến vợ mình ở bên người đàn ông khác, anh Zhang vẫn không thể kiềm chế được lòng mình. Trong lúc tức giận, anh Zhang đã lao vào xô xát, đánh nhau với anh Ai còn cô Wang đứng bên cạnh ngăn cản.

Thấy anh Zhang không chịu dừng lại, cô Wang đã hợp sức với người tình sát hại chồng, sau đó đem thi thể phi tang dưới giếng cạn để che đậy tội ác. Tuy nhiên, hành vi này đã nhanh chóng bị phát giác vì cả cô Wang và anh Ai đều không kín kẽ, để lộ quá nhiều sơ hở trong quá trình giết người, giúp cảnh sát thu thập được nhiều nhân chứng và bằng chứng để định tội họ.

Đến nay, kết quả cuối cùng của vụ án này vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo quy định của Bộ luật Hình sự Trung Quốc, cô Wang và anh Ai đã vi phạm điều 232 về tội cố ý giết người, có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Vợ đi châm cứu rồi quan hệ bất chính với bác sĩ, chồng ghen tuông gây chuyện động trời
Dù người vợ đã cắt đứt liên lạc với tình nhân nhưng người chồng vẫn vô cùng tức giận và ghen tuông.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự