Bị trao nhầm con nhưng không trả lại, hai người mẹ gây nên chuỗi bi kịch cuộc đời

Ngày 15/10/2019 00:08 AM (GMT+7)

Mặc dù biết rõ hai đứa con bị tráo đổi nhầm nhưng hai người mẹ này vẫn quyết định nuôi con của người khác, nào ngờ bi kịch lại xảy ra.

Sự nhầm lẫn của bệnh viện

Năm 1991, hai thai phụ Megs Clinton-Parker và Sandy Dawkins đã hạ sinh hai cậu con trai khỏe mạnh tại một bệnh viện phụ sản ở thành phố Johannesburg, Nam Phi. Mặc dù hôm đó, bệnh viện chỉ có hai ca sinh nhưng do sự bất cẩn của nhân viên y tá, hai đứa trẻ đã bị trao nhầm cho mẹ mà không ai biết gì. Megs và Sandy mang con về nhà nuôi nấng mà không biết đó không phải con ruột của mình. Megs đặt tên con trai là Gavin còn Sandy đặt tên con là Robin.

Cho tới khi những đứa trẻ được 2 tuổi, vợ chồng cô Megs luôn cảm thấy khó hiểu khi con trai càng lớn càng không giống bố mẹ. Để giải đáp hoài nghi, cặp vợ chồng quyết định đi thử xét nghiệm ADN và sốc nặng khi nhận kết quả Gavin không có quan hệ huyết thống với cả hai vợ chồng.

Bị trao nhầm con nhưng không trả lại, hai người mẹ gây nên chuỗi bi kịch cuộc đời - 1

Hai người mẹ biết mình bị trao nhầm con nhưng quyết định không tráo đổi lại.

Lúc này, vợ chồng cô Megs lập tức quay trở lại bệnh viện phụ sản năm xưa để tìm hiểu nguyên nhân. Một cuộc điều tra đã được tiến hành và không lâu sau, cô Sandy cũng biết sự thật. Điều này khiến tất cả cùng ngỡ ngàng và đau buồn. Tuy nhiên, vì đã nuôi nấng và chăm sóc hai đứa trẻ từ ngày lọt lòng, cả hai người mẹ đều có tình cảm sâu đậm. Hơn nữa, họ không muốn làm xáo trộn cuộc sống của hai cậu bé nên đã quyết định tiếp tục nhận nuôi những đứa con bị trao nhầm.

Kể từ đó, hai gia đình cũng thường xuyên gặp nhau và thân thiết với nhau hơn. Gavin và Robin dần trở thành những người bạn tốt của nhau. Sau khi hai cậu bé lớn lên, bố mẹ chúng cũng nói rõ sự thật về danh tính vì đó là quyền của chúng. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp, nào ngờ quyết định này lại gây ra một loạt bi kịch cho cả hai gia đình.

Hai số phận hoàn toàn trái ngược

Mặc dù thân thiết với nhau nhưng hoàn cảnh gia đình cô Megs và Sandy lại hoàn toàn trái ngược, trong khi Megs có cuộc sống giàu có thì Sandy lại nghèo khổ và túng thiếu hơn. Đó cũng chính là khởi nguồn của những bi kịch mà họ gánh phải.

Bị trao nhầm con nhưng không trả lại, hai người mẹ gây nên chuỗi bi kịch cuộc đời - 2

Hai cậu bé phải sống trong những điều kiện trái ngược, người giàu kẻ nghèo.

Khi lớn lên và bắt đầu có nhận thức, Robin luôn cảm thấy ghen tỵ vì Gavin có cuộc sống sung sướng. Trong khi đó, anh phải sống với mẹ nuôi Sandy trong điều kiện khó khăn. Robin phải lao động chân tay từ nhỏ, làm hết công việc này đến công việc khác. Trong khi đó, Gavin lại sống trong nhung lụa, ăn uống đầy đủ, học trường tư và tiếp xúc với nhiều điều kiện khác.

Robin bắt đầu kêu ca và than vãn với mẹ nuôi Sandy, mong muốn được về nhà mẹ đẻ nhưng không được chấp thuận. Quá tức giận, cậu bắt đầu bỏ học rồi lêu lổng. Năm 2006, Robin khi ấy 15 tuổi đã quyết định bỏ về nhà mẹ đẻ Megs, bỏ lại người mẹ nuôi.

Mặc dù vậy, Gavin lại không muốn quay về với cô Sandy vì đã quen với cuộc sống đầy đủ nhiều năm nay. Cuối cùng, cả hai cậu bé cùng sống với mẹ Megs còn cô Sandy phải chịu cảnh sống một mình. Cô Sandy đã từng rất nhiều lần oán trách 3 người này vì không ai thương xót mình. Vậy nhưng bi kịch vẫn chưa dừng lại ở đó.

Robin về sống với mẹ ruột Megs nhưng cuộc đời lại không mấy suôn sẻ. Cậu bé không thể đáp ứng được những yêu cầu, tiêu chuẩn cao về lối sống, cách học tập mà cô Megs đưa ra, thường xuyên bị mẹ ruột so sánh với Gavin. Robin cảm thấy mình không hợp với gia đình này còn cô Megs lại bày tỏ sự thất vọng về con trai. Hai người nảy sinh mâu thuẫn và chỉ sau 3 năm, Robin rời khỏi nhà.

Bị trao nhầm con nhưng không trả lại, hai người mẹ gây nên chuỗi bi kịch cuộc đời - 3

Cô Megs cùng lúc có hai đứa con nhưng cuối cùng vẫn hứng chịu đau khổ.

Rời khỏi nhà mẹ đẻ nhưng Robin cũng không trở về với mẹ nuôi Sandy nữa. Thay vào đó, anh tới một nhà máy ở phía bắc Nam Phi để học nghề hàn. Vài năm sau, Robin cưới vợ và sinh con. Nghe tin mình có cháu trai, cô Megs tức tốc tìm đến gặp Robin với sự hào hứng nhưng anh vẫn chưa hoàn toàn cởi mở với mẹ ruột của mình được. Trong lòng Robin vẫn luôn oán giận người mẹ này vì đã bỏ bê mình suốt nhiều năm. 

"Sau khi có con, tôi lại càng không hiểu tại sao bố mẹ của chúng tôi không nhận lại con ruột của họ? Tôi không thể nào nuôi nấng và chăm sóc con của người khác rồi bỏ bê con mình như thế", anh Robin chia sẻ.

Về phía anh Gavin, những tưởng sẽ là người hạnh phúc và thoải mái nhất nhưng không. Anh chàng phát hiện ra mình là người đồng tính, chia sẻ sự thật này với gia đình nhưng không được mẹ nuôi Megs chấp nhận. Cô Megs dần đối xử lạnh nhạt với Gavin và luôn tâm niệm rằng mình không bao giờ sinh ra một đứa con đồng tính.

Cuối cùng, người chịu đau khổ nhiều nhất trong bi kịch này là cô Sandy. Người mẹ nghèo khổ không có lấy một đứa con bên cạnh chia sẻ: "Chẳng ai là người chiến thắng trong câu chuyện này cả. Khoảng cách giữa Megs và con trai Robin cũng không bao giờ chữa lành được. Cả hai chúng tôi đều là những người mẹ thất bại".

Hai bé gái bị trao nhầm ở Bình Phước vào lớp 1: Nuôi 2 đứa, tôi phải cố rất nhiều
Giờ đây, hai bé gái bị trao nhầm ở Bình Phước: Lan Anh – Ngọc Yến đã lớn khôn, rất lém lỉnh và bắt đầu đi học lớp 1.
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội